Chapter 2

2 2 0
                                    


"Konnichiwa minna san! Boku namae wa Shion-desu!" (Hello everyone my name is Shion!)

Lexia's POV

It's been one month na since I transferred here. I still got no friends. Well, actually I distanced myself from anyone. I don't want to make friends with anyone, kasi everyone leaves. I don't deserve to have any friends because I always leave them behind...

Ever since I was in grade school, I always transfer schools leaving friends I made every year.

Oo, dahil sa trabaho ng mga magulang ko, kada taon nalang ay palipat-lipat kami ng tinitirhan at paaralan ko. Pero iba na tong napasukan ko.. isang prestigious school na mga mayayaman lang ang makakapasok... at ito lang naman ang malapit sa tinitirhan namin ngayon... Naka avail lang naman ako sa scholarship nila dito..

I really want to make friends here soo badly, masaya ako noon sa mga kaibigan ko kase we have the same hobbies and traits, we shared laughs and tears..

Pero ansakit din iwan ang mga kaibigan ko... "Leaving close friends is much worse than break-ups"..

*ok back to reality tayo...

"Yo Shion!!"
"Kyaa Ouji-sama!!"
"Sugoooiiii!!!"

Naghihiyawan ang buong klase dahil sa kanya...

Nakakainggit, marami siyang kaibigan.. Gusto kong maging katulad niya.. pero palagi ko lang naaalala ang problema ko...

"I said Hello sa Lahat!!" Sigaw ng Lalake na nasa harapan... Shion ata ang pangalan.. hindi kase ako gaanong nakikinig dahil marami akong iniisip..

*Blam!!!* nagulat ako nang biglang may hinampas na kamay sa mesa ko.. tumingin ako kung sino yun...

"I said HELLO, Miss Blankhead!" Pagalit na sabi nya..

"Hahahahahaha"
"Nice one!"
"Pfft.."
Nagsitawanan ang lahat..
Ok lang naman saken kase sanay na rin akong binubully... *unconsciously smiled*

Shion's POV

Nakakairita hindi ba sya nakikinig??? Bingi ba sya?

Sumigaw na ako ng malakas pero hindi parin niya ako tinitingnan..
Pumunta ako sa desk nya, ang lalim ng iniisip... Pinahiya ko sya pero ngumiti lang sya??? Hindi ba sya malulungkot o magalit man lang??? Nakakairita talaga.. She seemed have blank eyes.. na parang wala lang syang pake sa lahat.. May problema ba sya???

"Ugh.." umalis ako sa harapan nya at bumalik sa upuan ko...

"Bro, hahaha ano na?" -Miko

"Ang lakas ng barrier nya bro hindi ako maka get through..Palaging nakatulala, and weird, at hindi nakikinig, at ang hirap pakisamahan... "-Ako

"Let's bet! If you lose, you'll lose your title!" -Den

"Pfft.. hahaha there's no way!"

"Uyy humihina na ba ang bibi Shion ko? Wag kang mag alala ako muna ang papalit sa pagiging campus prince and the student president dito hihihi.."-Kento

"Haha there's no way I'd lose my title as the campus prince and the student council president ...... speaking of weak.... that gives me an idea..." -Ako

"Ayan na ang Genius Shion my man!" -Den

I'll just have to find her weakness..

Falling for False HopeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon