Prologue

10 1 0
                                    

Ganyan Naman lagi diba,
San mga panahon ngayon. ..

Hanggang chat na Lang kayo---ng jowa mo---

Yes, being in love with someone is such a bittersweet and bitch situation...

Long distance relationship eh, pano na yan---

Yung feeling na--hindi mo naman sya nakikita, ni minsan man lang---

Kaso, nagtitiwala ka pa rin--

Tandaan mo, walang lalaki sa Mundo na isang babae Lang Ang chinachat nya~

I'm Mae Julia Comia, and this is my love story...

Author's note:
True to life po ito...
Hope you like my story---
And I'm a poet po,yehey! I love poetry, and I'm 13 po :3
------------------------------------------------------

"Simula pa nung una, nung di na maintindihan Ang nararamdaman,
Naging magkaibigan, ngunit, di umabot na magkaibigan,
Tanggap ko yon noon,
Kampante na ganon na lang~
Sapat na nakasama kita--kahit, hanggang Don na lang---"

"Uy, MJ, anueng ginaguewa mo---" sabay tawa ni Arabella Pua, best friend ko.

"Ulol, nagdradrama ako dito eh, bigla ka na Lang susulpot dyan na kabute lang ang peg~"
Depensa ko.

"Hay, nako, puro lovelife kasi, Hindi muna mag Tokyo ghoul." Wika ni Ara.

"Saka na Yun, ikaw kasi, Wala ka Rin namang lovelife, Kaya nagmamahal ka ng 2D na Alam mo namang never mo makakasama sa reality.

"Che, bahala ka nga dyan, neknek mo, aalis na lang ako--" at lumakad ng palayo si Ara.
Akala ko Naman, ang sasabihin nya, Aral muna bago landi, Yun pala, anime muna, bago landi.

Because according to Ara, "the most romantic person you can love is an otaku." (Anime lover)

Nasa kalagitnaan ako ng pagiisip ay ginulat Naman ako ni alyas Eunipong >-<, o Eunice.

"Boo!" Gulat ni Eunice.

"Alam mo parz, Hindi mo ko magugulat Kung ganyan ang pagtatago mo, Ang obvious naman eh." Sabi ko sabay tagkal ng headset sa tenga ko.

"Eehh! Naman eh, Ang KJ mo naman MJ, heheh, bagay Ang KJ na MJ." Natatawang wika ni Eunice.

"Bakit ba may mga tropa akong tanga?" Wika ko.

"Edi tanga ka Rin! Hahaha, one-species ng kahayupan Lang tayo galing bro." Welp, nakahithit nanaman yata ito ng Kung ano itong si Eunice.

"Bahala ka nga dyan." Iniwan ko so Eunice, ouch. Char, naglakad Lang ako papalayo sa kanya, heheh.

Nakaalarma ako ng may nagchat sakin, hinawakn ko Ang phone ko, at binasa: pumunta ka na ng dorm, hayop ka---from Elise. (°u°)

Hay, oh yeah, well grade 7 pa Lang kami, Ara and I took an entrance examination few months ago and now we're here, freshmen, of Quezon Science high school.

Mayroon akong nakakaloka na tropa, we have: the joker, the singer, the dancer, the beauty, the richkid, the child(Bata pa magisip), and the musician.

Sa lahat ng ito, ako ang singer, ang voice of the group, pinakamaingay, hwe hwe^^, Kaya ako ang naging voice of the group, Kasi I'm a choir member here, soprano (mataas ang boses), at hindi nakakatiis na hindi kumanta ng isang araw. Lol.

Mae Julia Comia- singer-
yep, ako Yun :3 ako ang walang hiya ng grupo, laging nililibre, mahilig kumain, poem writter, song composer at taekwondo player.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 09, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love started in a chat &lt;3Where stories live. Discover now