DISCLAIMER:This is a work of fiction. Names,characters,businesses,places,events,and incidents are either the products of author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons,living or dead, or actual events is purely coincidental.
All Right Reserves 2018.
- Aphrodite
xoxo♡
※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※
Hyacinth's POV
"Woi!Baka gusto mo nang bumangon dyan!Unang araw palang sa pagpasok malelate tayo!"Sigaw ng nasa likod ng pinto ng kwarto ko.Kay aga aga ng pagbubunganga,eh kanina pa ako nakabihis!
"Psh!Lalabas na!"Sagot ko.Pinihit ko na ang door knob at lamabas sa lungga kong ilang taon kong pinagburuhan ng sarili ko.
Pero gulat na mukha ng bruha ang bumungad sa akin,ang ine-expect ko pa naman eh ang sariwang hangin ang sasalubong sakin.Yun pala bulok na hininga nya ang bubungad sakin dahil nakabuka pa ng bibig nya nang buksan ko ang pinto.
dO__ob ←←←←←sya
"O-ohh!?Na-nakabihis kana?
T-totoo?Ha!"bumuntong hininga pa sya na tila ba di makapaniwala at ilang beses pang napakurap.Sabagay kahit ako siguro ang may kasamang ilang taon naburo sa iisang kwarto at bigla na lang napagdesisyunang mag aral ulit at mangausap ng tao magugulat din ako."Oh My Ghad!I missed You Alme--- Este Hyacinth!"nagtatalon sya sa tuwa ng makita ako sabay yakap sakin nitong bruha.Namiss ko rin tong babaeng to kahit papaano."Layas dyan!di ako makahinga!"Totoo sa sobrang higpit ng pagkakaakap nya di ako makahinga,idagdag mo pa yung lambot ng hinaharap nya.
"Grabe ka mag I missed You too!Damang dama ko ang sincerity!Thank you ah!"ani mong bata syang nagmamaktol na naagawan ng candy.
"Oo na namiss din kita!oh eh anong ulam?Ikaw ba nagluto?"
Tanong ko sa kanya kahit alam kong sya ang parating nagluluto para sa akin.Napahinto at nagulat pa sya ng kausapin ko sya ulit sa ganoong paraan.Pero tila natauhan sya.
"Ah,uhmmm Tt-uyo a-at suka!""Ano!T-tuyo?Anak ng--"Di makapaniwalang tanong ko.Bakit hindi man lanh sya nagprito kahit Hotdog lang!
"Nako eh ang arte mo!Nung nakaburo ka naman dyan sa kwarto mo masasarap ang pinapalamon ko sayo!"
o____O???
"L-lamon?"
"Oh eh at baket?hindi ba?kunwari kapa dyan nagmumukmok eh nagre-request ka pa ng extra rice,aber!"
Tss...akala mo nanay magbunganga!Eh kaedad ko lang naman.Peste talaga binubuking ako.Ang ganda na ng emo ko kanina nung INTRO eh (char***).
d--,bv hehehe!
Pagbaba namin...
So,,,talagang di sya nagbibiro?tuyo at sinangag nga ang breakfast at with matching suka at sili pa!?Masarap naman to eh kaya kakain nako,gutom nako eh."oh kape mo."
YOU ARE READING
Thunder Love
RomanceSome people believe that love is like an energy. Either a thunderbolt that strikes randomly and something that you have no control over. Or a kind of force that always exists between two people. It might feel like that if you're in love with someone...