Chapter 1.1

14 1 1
                                    

Jean Kirsten Thompson POV

HAY salamat at tapos na akong gumawa ng homework na usually needed to be done at home but I prefer to make it in the school so hindi na cya homework kundi schoolwork! I'm not a type of person na gustong ma top sa klase, maging famous o kilala sa buong school at maging habulin ng mga lalaki kundi maging isang simpleng studyante kasama ang mga BALIW na kaibigan!!

OO BALIW!! And I do really love them for being SO CRAZY FRIENDS because I lived a life I thought I'll never live! But behind those happy faces were kept sadness. Tama na nga ang drama at makisama na sa kabaliwan at drama ng buhay namin! Ipapakilala ko sa inyo isa-isa ang mga kaibigan kong mga baliw but before that, makikinig muna kami sa Math teacher namin! Gwapo and single eh! Hehehe

Haay Salamat! Tapos na ang Math na nakakabaliw! Trigonometry, bakit ka pa ipinanganak sa mundo kung papahirapan mo pa kami?

Pasalamat ka Trigonometry at gwapo ang teacher namin kundi! Bahala ka sa buhay mo!Haay! Recess na,sa WAKAS! FAVORITE SUBJECT!

"RECEEEEEEEEEEESSSSSSSSS NA!! YES!! Mga baliw, TARA NA!", sigaw ni Annie

"FAVORITE SUBJECT EVER!", second the motion naman ni Sam.

"Sigaw talaga? Parang walang ibang tao ha!", pahinang sabi ng mabait na si Ella.

"HAHAHAHAHA", tawa naming lahat! Tama ako diba? Baliw mga kaibigan ko! Hahaha.

Let me introduce to you my crazy HUMAN friends. Yes, human parin kami kahit parang mga baliw kami!

Ang pinakamabait sa amin na practical about sa buhay na napapasama sa kalokohan namin, si Ella. Isa rin sa pinakamabait na hulog na langit sa amin at parang nanay namin, si Jess. Si Sam naman, pag-una mo siyang nakita ay para talagang mataray pero meron naman palang mabutihing puso. Ang tagasabi naman sa amin na tama na sa kalokohan, wag masyadong maging baliw, si Abe. Ang napaka-smiling naman sa amin, si Annie. At dahil sa kanila, nabuo ang isang nakakabaliw na samahan at di mapapantayan na mga karanasan.

"Bilisan niyo na, punta na tayo sa foodcourt!", pagmamadali ni Annie.

"Uo, palabas na!", sigaw naman namin.

Paglabas namin at paakyat na sana ng hagdan, we notice na parang may kulang! We can feel it! We stare at each other,

"SI JESS!!", sigaw namin tapos takbo pabalik sa classroom. Hinanap namin si Jess and tama kami sa hula namin kung bakit nawala na naman siya!

"JESS!! Tara na! Kain muna tayo, mamaya na yan!", sigaw ni Sam. 

"Pass muna ako!", sagot ni Jess.

"Anong pass? Kailan kapa nagpass ha? Maya na 'yan!", sigaw ni Annie.

"Teka, teka, teka lang Sam!" Binunot na kasi ni Sam yung phone ni Jess.

"Si Domyoujjiiiii Sam!!"

*toink!* "Aray Sam naman eh!"

"Dahil lang kay Domyoujji na yan, di kana sasama! Hmp! Papatayin ko siya >.<" !!" Hahaha baliw talaga to si Jess basta pinapanood na yung isang Japanese movie and speaking about Domyoujji, it's actually the "Handsome One" sa movie na yun! At baliw na baliw si Jess sa kanya.

"Sige na, sasama na basta bigay mo phone ko after ha?!" pakikiusap ni Jess habang papunta kami sa foodcourt.

"NO! Tara na, gutom na mga mata ko!" sabi ni Sam.

"GUTOM ANG MGA MATA?" shocked reaction namin.

"Yes, My eyes are hungry now so let's go para mabusog na sila! Marami kayang new students ngayon sa Maritime Education!

Kaya let's go na!"

"Hahaha gaga ka talaga Sam! Hahahaha!" tawa namin.

This will really be the result if your studying in a university na merong college! And speaking of Maritime Students? They are totally hot, hahaha! Marami na rin kaming naging friends? Remember! Mga baliw kami kaya may pagkakapal din ang  mukha namin. Hahaha. Umupo na kami sa vacant table, mabuti nalang may vacant pa.

"Order muna ako! Sama tayo kambal Ella", sabi ni Annie.

"San tayo bibili?", tanong ni Ella.

"Dun tayo sa CBabes! Bili tayo nang Chiffon Cake!"

"Sige, sige!" at nagsama sila Annie at Ella, they were really like sisters biologically!

"Dun ako sa Burrp! Sama tayo Jess!" yaya ni Sam.

"Sige, sige tara! Marami na namang tao!" at pumunta na sila sa Burrp.

"Abe?" tanong ko.

"Oh? Ano?"

"Di ka ba kakain?"

"Hindi na. Busog pa ako eh! Ikaw? Di ka bibili ng makakain mo?"

"Di na. Busog na ako dahil diyan sa nasa likuran mo! Haha" sabi ko. Tumingin siya sa likuran niya,

"Gaga! Hahaha. Tao yan, di pagkain!"

"HAHAHA" tawa naming dalawa. Cute talaga niya, tingnan nga natin kung ano ang pangalan. Hmmmm. I slowly sneaked his ID,  hmmm..

K...........................e............................................n.................................................t...

"Hoy!" sigaw nila.

"OH PALAKA!" laking gulat ko. Ayy, dumating na pala sila! Di ko tuloy nalaman buong pangalan niya! Sayang!

"Bakit parang disappointed ka? I smell something.. hmmm.." sabi ni Annie na may kasamang parang "detective face"

"Gwapo eh! Sayang di ko nalaman complete name!" panghihinayang ko.

"Wag kang mag-alala, makilala din natin yun! Remember! We find ways!! Hahaha" sabi ni Sam sabay tap sa back ko.

"Hahaha BDO!! HAHAHAHA" tawa naming lahat.

Pagakatapos nang recess, bumalik na kami sa classroom para sa next BORING SUBJECT NAMIN! Makinig muna kami or I mean tulog muna kami. Hahaha.

(A/N: Sa wakas at nakapag-update din! Salamat sa patuloy na suporta. Comment po, kailangan ko advices niyo since baguhan pa po ako sa pagsusulat ng stories and I want to improve and vote po! Thanks in advance :D)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 30, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Broken LovesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon