Chapter 1:Still Remember You.

155 3 1
                                    

Hi everyone this is me. Marie!

Second book ko na po ito and I hope that you'll support and follow.Kung hindi niyo pa po nabasa ang first book ko,basahin niyo na! :)

                     Prologue

Ang gulo ng Love story ko.

Kuya ko nga ba talaga siya o Love ko?

Pano kung puro paghihiganti lang ang gusto ng isang tao? masisira ba ang relationship nila??

Pano kung nakapaghiganti ka na nga pero maling tao pala ang pinaghihigantihan?

Kawawa naman diba?

At ang limang taong 'to ay may kinalaman kaya dun? O wala silang alam??.

si Acts John Villa Cruz,Acts for short.Isa siyang born again o kristiyano.Siya ang pinakamabait at responsible sa lima PERO siya rin ang type ng nerdy girls.Siya lang naman ang nagset-up ng aming first sweet date ni Drake.who is he?? (He is the Smarty).SMART? PERO HINDI SINABI SAKIN ANG LAHAT! TANGA BA SIYA!!

Si Brandon Shreink,Don for short.Siya ang pinakamatangkad sa grupo,Mukhang mabait pero hinde!! bestfriend ni Drake.(HE IS THE TRUTHY FROOTY) PARA SA AKEN! LAHAT NG TRUTHS ALAM NIYA!! PERO SA HULI NIYA LANG SINABE SAKIN!! NAGMUKHA TULOY AKONG TANGA!!

Si Charles Thomson Hernandez,Charles for short.Mabait,matalino,pogi,actually pogi naman silang lahat.PERO pinakamaharot sa kanila,parang bata! siya rin ang pinaka madalas magmura,sunod dun si Brandon.(HE IS THE CHICBOY)!! AT ANG LALAKENG PARANG WALANG ALAM KUNDI BABAE!! PERO! ALAM NIYA RIN ANG LAHAT!!

Si Eric Angelo Gonzales,Ric for short.Pinakawalang kibo,pero kapag biniro mo yan! naku babawi yan ng kaingayan! Honor din yan e.
Honor gaya ni Acts na first.HE IS THE FIGHTER!! ang lalakeng ipinagtanggol kaming dalawa ni Drake.Wala talaga siyang alam kundi makipag away.

Pero nang dahil sa kanilang apat,natutunan ko talaga ang tunay na friendship.Nang din sakanila natuloy ang love story namin ni Drake.

At si Drake,ang lalakeng napainlove ako,sinaktan,pero sa huli kami parin pala talaga.Kahit anong pagsubok ang dumaan,pagkayo talaga,kayo talaga.

"If your'e prince left,wait for him and  if he will come back,he is already THE ONE!!"

At eto lang ang masasabi ko sa mga taong magbabasa neto..

Love is a choice.
Love is a game.
Love is crazy.
But.
Love is where the world started.
Di mo alam SAAN.
Di mo alam KAILAN.
Ang alam mo lang ay SINO.
So better choose wisely.
Ano nga ba talaga ang gagamitin?? Puso o isip??
Here, it will be tested.
Love,trust,revenge,friendship,brotherhood WILL BE TESTED.
Lahat ng nilalaman nitong librong ito ay para sa mga taong,naghihiganti.
Malalaman niyo kung paano maghiganti ang love.
OO tama sila.
Ito ay MASAKIT
TALAGANG GANTI KUNG GANTI.
Pero sa huli ay ma-rerealize mo na sayang lang ang pagrerevenge mo kasi imbis na siya ang masaktan mukhang ikaw pa.

Chapter One: Still Remember You.

Hi I'm Kenna Lysandra C. Smith. 16 yrs.old, my friends call me Kenny,Sandy,but my mom call me Bebie.

Let me introduce to you my family.

My family is in the Top 5 known family and pang-third kami dun.

My mom's name is Mckenna C. Smith.She is one of the most successful architect in states,siya ang nagpatayo ng Dragon Museum.

Punta naman tayo kay dad,my dad's name is Dristan Lyston R. Smith. siya ay isang American pero ang talas magsalita ng Filipino language.Ang kanyang trabaho ay gumawa ng chocolate.Si mama ang nagdesign ng shop namin,sa aming shop ang pinaka-popular na shop dito sa Pinas.and also one on states.

I also have my annoying brother na si Mackie Lance C.Smith, 20 yrs.old.

I call him Kuya Max. Siya ay isang great pianist,nanalo siya bilang champion sa isang piano contest worldwide. Mabait na man si kuya lagi nga lang akong inaasar!

At ako.Pangalawang anak,only girl ng family,kilala ako bilang isang sikat na singer and also a model there at US.I always study here sa Pinas, since nursery.

And Lastly,my super adorable brother na si Ken Davyston C. Smith.

Sikat din po tong kapatid ko na to kahit 5 yrs.old palang.Model na siya ng shop namin and ibang malls,o di ba Hanep! ayan tapos na yung Intro. ko.

At airport...

Kalalanding lang ng airplane.Paglabas ko,ang daming poster na nakalagay yung pangalan ko.Nakita ko si Kuya Kenzo, pinsan ko, nakashades na naman at hinihintay lang ako.

"Kuya!"

"Oh! andyan ka na pala "

"Ay hinde wala pa"

"Ewan ko sayo!!"

"Oh! kunin mo na tong mga bagahe ko!"

"Cge.Sumakay ka na sa kotse baka dumugin ka na naman ng sangkatutak mong fans."

Sumakay na ko habang lahat ng fans ko nakadikit na sa bintana ng kotse.Nakangiti lang ako at nagwawave. (prinsesa lang ang peg!) maya-maya pa ay  pinaandar na ni kuya ang sasakyan.

"Oh,ano kamusta biyahe?"

"Ok lang.Tulog mo na ko"

"Cge.Buksan ko lang tong radyo ha."

"Okay"

(biglang tumugtog ang kantang to)

Heart beats fast,colors and promises how to be brave

How can I love when I'm afraid

to fall but watching you stand alone all of my doubt suddenly goes away somehow,one step closer

   

I have died everyday waiting for you,

Darling don't be afraid I have love you for a thousand years,I love you for a thousand more.

Time stands still beauty in all she is I will be brave I will not let anything take away what's standing in front of me every breath every hour has come to this one step closer

 

I have died everyday waiting for you,

Darling don't be afraid I have love you for a thousand years,I love you for a thousand more and all along I believed I would find you  time has brought your heart to me I have love you for a thousand years I love you for a thousand more...... ooh hoo...

one step closer ...one step closer

I have died everyday waiting for you,

Darling don't be afraid I have love you for a thousand years,I love you for a thousand more and all along I believed I would find you  time has brought your heart to me I have love you for a thousand years I love you for a thousand more......

"Oh! nagising ka! malakas ba?"

"H-h-ha? ah hindi naman "

"Hindi yung tugtog ,malakas parin ba ang nararamdaman mo kay Drake? este kay Insan?"

"Tsk.kuya naman eh pinaalala pa si Drake! "

Si Drake...Drake...Drake....Drake.........

 

Teka sino ba si Drake? gusto niyo malaman?? Read Chapter 2 ;)

                

My Brother, My Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon