Chapter 3 :Payback.
Drake's P.O.V
Umuwi na ako sa bahay.
"Ma, I'm home!"sabi ko.
"Andyan na pala ang Baby Boy ko."sabi ni mama (habang nakangiti)
"Ma naman eh.Bakit baby boy pa."
pagkatapos kong magmano.
"O ano kamusta ang unang araw mo? "tanong niya.
"Ma, nakita ko na siya."sabi ko.
"Sino??"sabi ni mama.
"Si Kenna!!"sabi ko.
"Alam mo na ang gagawin mo sa anak ng tatay mo!"sabi niya.
"Opo, ma ipaghihiganti ko ang pamilya natin."sabi ko.
"Ipaparamdam ko sa kanya ang umibig at masaktan."sabi ko.
" Sige, matulog ka na at may laban ka pa sa basketball bukas."sabi ni mama.
"Sige po ma akyat na po ako.Goodnight!"sabi ko.
"Ay! di ka pa pala kumakain kumain ka na muna."
"Wag na po."sabi ko.
"O sige."
Kenna's P.O.V
It's already Tuesday,second day na ng pasukan. Pumunta agad ako sa lobby para makita si Janna.
"Bezie!"sabi ko.
"Oh kamusta first day kahapon? masaya ba?" sabi ni Janna.
"Hay nako nakakainis." sabi ko.
"Weh? seems like you found your Prince Charming kahapon ah"panginis niya.
"Omg! Kenna tinatawag ka na ng BF mo!"sabi niya.
"What the *toot* anong BF ka dyan sino? "
"MaKs! Lika dito!"sigaw ni Drake.
"Yihiii MaKs daw oh!"sabi ni Janna.
Lumapit agad ako sa kanya ng padabog.
"HOY! anong pinagsasasabi mong MaKs ha?! baka gusto mong masapak?!" galit na sabi ko.
"MaKs naman oh,kunwari ka pa eh namiss mo din naman ako eh noh!"sabi niya.
"Ha?!! kailan nang....." biglang tinakpan niya kasi ang bibig ko at nginitian lang ako.
"Ang cuuuute talaga netong MaKs ko.Lab yu!" nakangiti niyang sabi.
"Lab yu??,HAY NAKO ANG KAPAL TALAGA!!.bitiwan mo nga ako!"sigaw ko.
"Hatid na kita." sabi niya.
"Hatid?? hatid mo mukha mo! kasama ko si......" sabi ko.
(si Bezie??) hay,siguro iniwan na naman ako.
"O,sino?" sabi niya.
"Basta! Hindi parin ako sasabay sayo!" sabi ko.
Naglakad ako ng mabilis para makalayo.
Habang naglalakad ako,may tumulak sa akin.
"Hey you!" sabi nung isang babae.
"Me?! Yes?? Why?" tanong ko.
"Bakit ka lumalapit sa boyfriend ko!"sabi niya.
"What!!sino ba boyfriend mo?"sabi ko.
"Eh di yung pinakapogi,pinakamayaman and pinakasikat na boy here sa school." sabi niya at nung mga maaarte niyang friends.
" Sino nga!" sabi ko.
" Omg girl, she does do not know who Drake is." sabi nung isa niyang friend.
" Abbie! it's do not or don't know, not does do not know.Ano ka ba!"sabi nung isa pang girl.
" Girls! stop it!"sabi nung leader nila.
"By the way, ano kilala mo na?"sabi nung leader nila.
"Ah! yun ba? sus! sayong sayo na siya OK! ayoko sa kanya,hindi ko siya type and remember this.I HATE HIM! yan ah tatandaan mo yan ha! "
bigla niya akong sinabunutan.
F.Y.I hindi ako makalaban physically to girls.sorry for me ngayon.
I kept removing her hand from my hair but the more na umiiwas ako the more it gets hurt.
Umiiyak na ko nun.
"Stop it(cry)"sinasabi ko habang umiiyak.
"No!" sabi niya.
"Hey!" boses ng isang boy.
"Tigilan mo nga siya." sabi ni Drake?
"Drake?! " sabay bitaw ng girl sa buhok ko.
Napatakbo ako at nayakap ko si Drake.I dunno why!.
"Tama na.Don't cry."sabi niya.
" I can protect you from anyone here.kung papayag ka na maging girlfriend ko." sabi niya.
sa dami dami ba naman ng sasabihin yun pa?!
natulak ko siya at tumakbo ng mabilis sa classroom.Dala ko pala ang panyo niya! Shucks! pano ko to isosoli,pagkatapos ko siyang takbuhan?
Drake's P.O.V
Umaga palang nakita ko na si Kenna.Tinawag ko siyang MaKs,Ma is for Mahal,baduy naman kung Mahal ang itatawag ko,so dinagdagan ko ng Ks,Kenna.MaKs.
Ng tinawag ko siya,ngumiti yung bestfriend niya.Lumapit agad sakin si Kenna ng PADABOG.Alam kona ,na magiingay siya kaya tinakpan ko nalang yung bibig niya.Sinabi ko na ihahatid ko siya,ayaw niya,kaya hindi na namin sinundan.Nung papunta na ako ng classroom nakita ko si Trixie.Si Trixie Johnson, siya ang babaeng kilala ko na patay na patay sa akin pati narin yung mga kasama niya na sina Alexis Lidel,at yung pinaka nagmamarunong mag English- English na si Abigail Villaga,since kinder,lahat ng nagiging crush ko at nagkakacrush sa akin,sinasaktan nila.GANYAN AKO KAPOGI!...... WAIT!! sinasabunutan niya si Kenna?! ano bang kasalanan niya? Teka bakit ko ba to pinagtatanggol.Dahil ba kapatid ko din naman siya kahit papano o iba na to.
" Hey!" sabi ko.
" Drake?!" sabi ni Trix.
napatingin si Kenna sa akin.I didn't expect that she will hug me.
"Tama na.Don't cry." sabi ko.
" I can protect you from anyone here.kung papayag ka na maging girlfriend ko." sabi ko.
sinadya ko talaga yun para maitakbo niya yung panyo ko.para magkita parin kami at magusap mamaya.
BINABASA MO ANG
My Brother, My Love?
FanfictionLove is a choice. Love is a game. Love is crazy. But. Love is where the world started. Di mo alam SAAN. Di mo alam KAILAN. Ang alam mo lang ay SINO. So better choose wisely. Ano nga ba talaga ang gagamitin?? Puso o isip?? Here, it will be tested. Lo...