chapter 1 - our love story starts

1 0 0
                                    

First of all i would like to introduce myself, I am Ailie Pao,
20 yrs of age, isang hopeless romantic na naniniwala na impossibleng wala kang makikitang taong makakabiyak mo sa pang-habangbuhay. Siguro may iba na di talaga sila swerte sa pagibig pero madami namn biyayang natatanggap. Siguro ganun din ako swerte lang ako sa ibang bagay pero sa love never pa ata tumama si kupido.

Isa na siguro sa mahirap tanggapin ay yung simula ng namulat ka sa mundo tinalikuran ka na ng mga totoo mong magulang na masasabi ko din napakasakit kesa ang mabroken.

Ay ano ba yan ang senti ko namn, back to reality muna ako. Nandito ako ngayun sa bahay ng aking lola medyo luma pero ang daming memories. Sila lolo at lola na ang tumayong nanay at tatay ko simula ng iwan at pabayan ako ng sarili kong mga magulang. Well, pasalamat na din ako na di ako tulad ng iba na napabayan dahil lang sa wala ang mga magulang nila.

At dahil millennial tayo, uso na ang mga social media kaya nag browse ako ng pwede maging new friends.

Scroll~ scroll~

"Aw? Cutie naman nito" Sabi ko sa sarili nun makita ko un profile ng isang lalaki he is cute, chubby, and he is familiar to me.

I press the " add as a friend " Oh diba lande ko na agad

Pero alam nyo ba kung ano mas nagpakilig Not less than a minute he accept my request oha! Tuwang tuwa ako nyan

At this moment i felt like i had a crush on him

He then chat me "hi!"

"OW EM GEE!!!" Napasigaw ako sa pagkakaakala ko ako lang magisa sa kwarto ko

"Hello" Reply ko sa chat nya

"Kamusta? You look familiar?" Sabi nya sa akin

"Oo familiar talaga! Johowain kita agad! Ahahah" Sabi ko bago ako mag reply sa tanong nya "ahh oo ako un ojt dun sa college natin"

"Ah kaya pala, pwede ko ba mahingi number mo? Mag out na kasi ako ee para tawagan at magkausap na lang tayo?"

Ow may gee! At ang bilis namn pero sige "sige ito oh. 0975*******"

Ringing~ ringing ~

Aww ang bili naman kakabigay lang ee

" Hello?" Sabi ko pagkatapos ko sagotin.

"Hi! Kamusta? Nawala un number mo sa aking dati ee kaya di ko alam kung tama un nakasave sa akin and ngyun na save ko ulit same lang pala un number hahaha"

"Inaantay ko din dati yung text at tawag mo ee " Oha lalandi na talaga ako nito

" Nagtxt ako sayo dati, kaso parang ayaw mo na ako kausap kaya di na kita tinext nun"

"Ayy ganun ba? Sorry" Aww nalungkot namn ako

Ang dami namin napag usapan

Pero alam nyo ba ano mas nakakakilig? Yung di ko alam na yung mismong araw din na un kami naging mag jowa. Di ko na pinatagal aba makuha pa ng iba.

That night, nagumpisa din kami magisip ng endearment may tabs&chubs at dahil obvious namn un chubby kami nauwi kami sa chubs ;)

Oh diba isang araw lang pero na in love na lola mo!

And thats how we start our love story

My Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon