One

0 1 0
                                    

Sheena's Pov




Napatayo ako ng magsigawan ang mga estyudante sa campus at nagkakagulo sila.Tanaw ko mula rito ang mga nagtutumpukang estyudante .Anong meron doon?




Gusto kong makipagchismis sa iba kasi gusto kong malaman kung ano ang nangyayare .




Kaya ang naisipan ko ay ang lumapit sa dalawang babaeng nag uusap .




"Excuse me po ,ano po ang pinagtutumpukan ng ibang estyudante doon?",turo ko sa mga estyudante .Tapos ibinalik ko kaagad ang tingin ko sa dalawang babae .Nakakapalindig ng balahibo ang aking nasaksihan .Omayghad!





Sobrang puti ng mga mata ng dalawang babae .Napatakip ako ng bibig sa aking nakikita .Wala akong nagawa kundi ang sumigaw ng malakas .





Hindi ko namalayan na hinimatay na pala ako .





Pag gising ko ay malabo pa yung mga nakikita ko .Maya maya pa ang luminaw na ito .





Doon ko na lamang nalaman na nasa clinic na pala ako .Agad akong nilapitan ng mga kaibigan kong sina Tes,Faye,Katrina,Andrew at Kevin.Sa itchura nila ay mukhang nag alala talaga sila sakin .





Agad akong niyakap ni Faye .Sa kanilang lahat siya talaga ang alalahanin .Alam ko na noong hindi pa ako gising ay hindi na naman siguro ito mapakali .





"Sheeeennaaaa,what happened?bakit ka hinimatay kanina?",bungad niya sakin habang niyayakap ako ng mahigpit .Para naman akong hindi makahinga sa ginagawa nito .





"Mahabang storyaa",yun lang ang tanging na isabi ko .Naalala ko na naman yung dalawang babaeng naging kulay puti ang mga mata nito .Nakakatakot sila .Bakit kaya nagkaganun?






"Ehhh? Sabihin mo na lang kasi",pangungulit ni Katrina .Alam kong hindi talaga nila ako titigilan hanggat hindi ko sinasabi kung bakit ako hinimatay.





"Pinag alala mo kami ng sobraaa",wika ni Kevin .Gumaralgal pa ang boses nito.Hinawakan niya ang kamay ko.




"Pasensya na kung nag alala kayo ha ",paghihingi ko ng sorry .Hindi ko talaga gusto ang mag alala sila sakin.




"Tell us kung ano ang nangyare".sabi ni Tes.





Napabuntong hininga muna ako bago magsalita.





"K-kanina kasi may mga estyudanteng nagkakagulo at may pinagtutompukan silang lahat .Na curious ako kaya nag tanong ako sa d-dalawang b-babae na nag uusap .Nung unang tingin ko sa kanila okay naman pero nung tumingin ako sa mga estyudante tas pagbaling ko ulit sa kanila

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 12, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Secret KillerWhere stories live. Discover now