Chapter//1

9 0 0
                                    

Prolouge ×

Sa bawat storya ng mga Tao sa paligid natin, minsan di mo matukoy kung extra ka lang ba o isa sa main character ng storya ng buhay nila. Mahirap malaman o mahinuha ito marahil lahat tayo ay naghahangad na mapasama sa mala fairy tale nilang buhay.

Kung sakaling malaman mo ang role mo, pag extra ka lang sa storya niya/nila dapat marunong kang lumugar at umexit kung kelan tapos na ang role mo.

Lahat tayo may kanya-kanyang role sa buhay. May dahilan si God kung bakit iyon ang naibigay sayong papel bilang tao. Dahilan sa kasagutan kung bakit mo sya nakilala o nakasama.

Sa bawat minuto,oras at araw natin na kasama ang mga taong ito marami tayong napupulot at naituturong aral sa buhay.

Siguro yung iba hindi nila maintindihan kung bakit pa nila nakilala yung taong yun kung puro sakit at problema lang naman pala ang dala nun. Sa una talaga ganyan mahirap intindihin pero darating yung oras na marerealize mo lahat kung bakit mo pa sya nakilala. Alam ko you wished na you didn't met him in the first place kung he will only gave you heartbreaks in life but trust me napagdaanan ko rin yan at may dahilan kung bakit di kayo nagending ng happily ever after naging tragedy noh? Saklap hehe.

Magandang bagay na magagawa mo pag narealize mo is to say Thankyou for everything. Thankyou kasi nakilala mo sya naging part sya ng buhay mo naging inspiration yung mga natutunan mo at lalo na kasi naging matapang ka.

Well naging masaya ka naman diba kahit papano sa mga araw na kasama mo sya at kayo pa? Right.

Umpisa palang yan girl hehe. Kung naging masaya ka sa maling tao what if pa kung sa The One na talaga? Odiba saya saya.

May kwento ako promise marami kayong matutunan dito masaya to makakarelate kayo!

*****

Hi Readers! Thankyou for giving time to read my story hindi ko kayo bibiguin sa storyang to. Tutal naumpisahan nyo na ilagay nyo narin sya sa Reading List nyo. Worth it po to basahin promise hehe. Keep spreding this story. Mwa :*

- Gandahing Tabachichi

*****

Naglalakad na ko pauwi nung narinig kong tumunog yung phone ko. Kinuha ko to sa bulsa para tignan kung sino ang nagtext.

From: Kyle Leongson <3

Uhm, Bae I really do love you but we have to end this :( Di ko na kaya pagiging cold mo. Mahal na mahal kita and I'm willing to fight for you pero bakit binabaliwala mo ko? Mag break nalang tayo please.

I smirk dahil sa nabasa ko hahaha. I did replied pero K lang yung sagot ko then after magsend nung reply ko dinelete ko na yung contact and lahat ng pictures naming dalawa.

Akala nyo bitter ako? Nah hahahaha really? Wtf. Eto naman talaga yung gusto ko e ang magbreak kami ni Kyle. My coldness? Yun lang ang tanging paraan para hiwalayan nya ko.

I wonder kung ilang babae ang sinesendan nya ng mga sweet mgs nya bukod sakin. 3? 4? 5? Maybe 20+ hahaha isama mo pa yung mga babaeng nakaka chat nya sa facebook. Hell yeah he is really a playboy.

So I ended up na ganito nalang kadali maka move on at tanggapin na tigilan na ang kalokohang relasyon namin. Umay na umay narin ako sa mga paghatid at sundo nya sakin ngaung araw na to hindi ko na kinaya kaya di na ko nagpahatid. Mabuti narin yung tinext nya sakin kanina na magbreak kami.

Sa kakaisip ko ngaun di ko napansin na nasa tapat na pala ako ng bahay namin. 15mins walking distance lang naman kasi ang school sa bahay namin kaya always na ganito lang ako ang maglakad pauwi pero dati lagi akong hinahatid ni Kyle.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 19, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

We Can't BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon