Patricia's POV
"Kamusta ka na baby pat?" Sabi saakin ni James, nag uusap kami sa cellphone.
"Okay lang naman baby Jam."Sagot ko sa kanya.
"Grabe ka talaga baby Pat! namimiss na kita ehh" Sabi saakin ni James.
"Ako nga rin ehh, Umuwi ka na kasiii..." Sabi ko na parang bata.
"Next week, uuwi na ako diyan! I promise baby!" Sabi niya saakin.
"Hay! tagal pa naman!"
Bigla ako gumising. Gosh! panaginip lang pala! Baby Pat? Baby Jam? bakit parang may naaalala ako. James? Bakit parang may mali sa relationship namin ni Zack? Ilang beses ko na napaginipan si James! what's wrong?
Kailangan ko ito itama. Pero anu gagawin ko? Kailangan ko malaman lahat. Anu ba meron saakin? May plano na ako!
Kinuha ko ang aking back pack at nilagay ko dun ang aking mahahalagang gamit, Clothes, pera, cellphone ko. tiningnan ko wall clock ko at 4:30 am pa lang. Nag suot ako ng pants at T-shirt na v-neck nag ipit ako at nag rubber shoes ako, Para pag may nang yare saakin madaling tumakbo or tumakas. Well, ito na nga plano ko. Tatakas ako dito sa bahay.
Binuksan ko yung bintana ng dahan-dahan para wala makarinig saakin. At naka sagip na ako ng malakas na hangin. lumabas na ako at sinara ko rin yung bintana at nag lalakad ako ngayun sa may bubong kaya dahan-dahan ako sa pag lalakad. Tumalon ako dun sa may puno. Pero nadulas ako.
" Aray!" Bigla ko tinakpan ang bibig ko, Gosh! manahimik ka Patricia! tumayo ako at pinag-pag sarili ko. Tumingin muna ako sa bahay.
"I'm sorry. I have to do this." Sabi ko sa sarili ko. At tumakbo na ako paalis.
Ginagawa ko na yung plano ko, Ipag patuloy mo to Patricia. Kailangan mo malaman lahat! lahat ng di mo alam. Ilang araw ko na napapaginipan si James. Ewan ko kung bakit tapos may nararamdaman akong mali sa relationship namin ni Zack pero wala naman mali lahat naman tama.
Tumigil ako sa pag tatakbo at tumigil ako sa harap ng bahay ni James. Panu ako makakapunta sa kwarto niya? Teka! bukas ilaw niya!
James POV
"James?" Rinig ko na may nag sabi sa likod ko.
BINABASA MO ANG
We Meet Again (late update)
Teen Fiction"WE MEET AGAIN" Anu pumapasok sa utak mo?pag naririnig mo to? hmmppp.. Hello! READ MY STORY :) THANK YOU!