*9-A classroom*
"So, good morning class. I'm your adviser and teacher for English subject. I'm Ms. Katreena Pasco." Bati ng guro namin na syang may sinusulat ngayon sa board.
"Good morning, Ms. Kat." Bati rin namin.
"So class, nakita nyo naman ang sinulat ko same board? Classroom officers. So, this day we are having a nomination for Classroom Officers. Class, choose the best and who deserve on his or her throne." So, yun nga magnonominate nanaman kami lagi naman tuwing first day.
--
"I nominate Aubrey for president" what? Sya, sya nanaman? Last year sya, ngayon sya nanaman? Di ba sila nasawa maging under Dyan?AUBREY NATIVIDAD, sya lang naman ang kaaway ko since lumipat ako dito sa School na to. Hindi naman ako masungit, pero pag andaming tao na ang naagrabyado mo sorry lalabas ang sungay na ako Mismo ayaw makita to. Ayoko kasi talaga sa mga mapride na tao yung sa kagustuhan mo ang daming tao ang nagpipigil ng kagustuhan para sayo in short si Aubrey yun.
I nominate Cassy for president" ani ni mj. What? Ako, The F. Pero it's okay matatalo ko si Aubrey at wala ng maaunder.
--
"Aubrey 16, Cassy 15." Hayst, okay fine sya nanaman.
--
"I nominate Cassy for muse." What ako nanaman? Tapos matatalo ako?
"So, sino pa ang magnonominate sa muse?... Wala? So i-coclose ko na ba?" Ani ni Aubrey name parang nadismayang walang kayang lumaban as kagandahan ko.
"Sino ba si Cassy? Yun ba, kaya naman pala walang lumaban ang ganda e." Ani nung vice na di ko kilala transferee ata.n
"So obvious naman siguro kung sino? Cassy sang muse." Nakabusangot na sabi ni Aubrey.
"Pres., ako I nominate Jon for Escort. Wala ng lalaban! Lalaban kayo? Tignan nyo nyo si muse at Jon bagay na bagay." Ani Sunny, sang pabibong kaklase rin namin noon. Nagsitanguan naman ang iba as sinabi no sunny.
"Okay, so wala namang lalaban? Jon ang escort." Aubrey.
"To all class officers pumunta sa harap." Ms. Kat.
Magkatabi kami ni Jon ngayon dahil sunod-sunod raw.
"Sabi ko na eh, bagay nabagay sina Cas at Jon" Pagyayabang ni sunny.
--