"Cái gì cũng có mặt trái của nó"
Câu đó, tôi đã từng nghe một người đã nói như vậy, nhưng đến giờ tôi mới biết nó có nghĩa như thế nào.
Nhiều lúc, tôi cứ nghĩ là mọi người ai cũng đối tốt với nhau, nhưng chỉ cần một xích mít nhỏ thì nó cứ như là mồi lửa đặt cạnh gỗ thông ấy, lệch một cái là cây này cháy thì cũng kéo cây khác cháy theo rồi cuối cùng thì cháy cả khu rừng, làm cả tập thể bất hòa. Mà tôi không hiểu tại sao mà vì chuyện của một cá nhân này với cá nhân khác lại có thể ảnh hưởng đến cả tập thể nhỉ ?
Tôi rất tò mò và nhiều chuyện cộng thêm hai cái nội tại là tai rất thính, mắt rất tinh nên có khi tôi thường "vô tình" nghe và thấy được khá nhiều chuyện, bề ngoài thì trông cũng không có xích mích nhưng tôi biết trong lòng những người đó nghĩ gì. Có lẽ những người đó đã quá sơ xuất khi để tôi nghe được những cái đó, nhưng tôi cũng không thích bép xép quá nhiều vào chuyện của người khác nên cũng thường cố tình lơ đi để cố tỏ vẻ là ta đây không nghe thấy gì và tôi cũng không muốn những xích mích không đang có nên tôi cũng thường giảng hòa cho bọn họ bằng cách dùng những từ chữa cháy.
Nhưng hay ở chỗ là họ thường nói những điểm xấu của đối phương chứ không nghĩ lại là mình có như thế không, nhiều lúc tôi bỗng bật cười vì khi họ nói người ta trong khi không biết là chính họ cũng đang mắc chính cái lỗi sai ấy vì họ chỉ mù quáng tin rằng là ta đây hoàn hảo nhưng không dám nhận, rằng ta đây là người hiểu biết, thông minh hơn người,hoặc họ tự ti khi biết mình thua người khác nên họ tìm mọi cách chỉ để hạ thấp người khác để tăng cao vị thế của mình. Nhưng, cuối cùng thì đó cũng chỉ là cái cảm giác thỏa mãn mà não chúng ta tạo ra để đè nén cái cảm giác tự ti đó thôi, tốt nhất là thoát khỏi cái cảm giác đó càng nhanh càng tốt đi.
Tôi có quen một người từng chìm quá sâu vào cái cảm giác ấy và dường như không thể thoát ra được nữa ấy. Nói chuyện với nó một hồi cứ như nói chuyện với ông trời ấy, hể mà mình lỡ miệng làm phật lòng nó ấy thì nó quay mặt chỗ khác, nghĩ nói chuyện với mình và bật chế độ nói xéo người khác cho coi, nhiều lúc tức trong người lắm nhưng mà thôi cũng đâu thể làm gì được, nó là "con ông cháu cha" mà.
Mà thôi chắc bài đầu của mình làm tới đây được rồi.
Cảm ơn các bạn đã ủng hộ !!!