Diary 1

10 0 0
                                    

Key's POV

"Hoy!"

"...."

"Hoy!"

"...."

"Hoy nerd!"

Agad akong napatingin sa likuran ko. Ang mga cheerleaders ang tumawag sakin. Agad naman akong lumapit sa kanila.

"Bakit p-po?" pag-uutal ko.

"Bakit ayaw mong umalis dito sa Royal Academy?" tanong ni Chelsie.

"Wala na kasi akong mapag-aralang paaralan." direktang sagot ko.

"Edi maghanap ka!" sigaw naman ni Louie sakin at tinulak ako ng pagkalakas-lakas kasabay sa pagtawa ng mga estudyanteng nasa hallway.

'Ayokong umiyak... Hindi ako susuko... Hindi ako magpapatalo...' sa isip-isipan ko.

"Oh ano, iiyak ka na at magmukhang kawawang... tanga?" sabi naman ni Rhine saka tumawa.

'Sinong may sabing iiyak ako? Baka sila ang iiyak?'

"Alam mo susi, parang... gusto kong ipasok kita sa kandado at itapon sa mabahong lugar." -Shella.

'F-ke! Ako? Itapon nya sa mabahong lugar? Unahin ko muna sila!  Takte, nandidiri na talaga ako...'

"Oh ano, hindi ka ba dyan iimik? O baka, pipi ka?" -Gail na nag-aacting na parang nagulat.

'Baka sya ang pipi?'

"Anong nangyare dito?" sigaw ng kung sinumang lupalop na nag-eexist... ata?

Napatingin kami agad sa nagsalita, si Mr. President-ng-Campus pala or should I say... Xyviel Montes.

Agad naman akong tinuro ng walangyang mga cheerleaders at nag-aact pang umiyak. Tch, how drama =.=

"Sya ang nang-uuna Xyviel. Inaway nya kami. Waaaah!!!" sila -____-+++

"Kung ganun, bakit sya nakalupasay dyan sa sahig?" tanong ni Xyviel sa kanila.

"Kasi natulak namin sya nung inaway nya kami." -Chelsie.

Tiningnan naman ako ni Xyviel gwapo with a calm temper at tumingin din sa mga estudyanteng nasa gilid at nagsipagsiksikan.

"Totoo ba ang sinasabi nila?" tanong ni Xyviel sa mga estudyante with a calm but a scary voice.

Alam ko kung ano ang nararamdaman nila, magkahalong takot, inis, kaba at kung ano pang emosyon. Takot lang sila ng President.

"H-hindi po." sagot nilang lahat.

Agad naman napatingin si Xyviel sa cheerleaders na pinagpawisan na.

"Sasama kayo sa akin sa detention. Ipapatawag ko ang inyong mga parents dahil sa paglabag niyo sa rule #3." -Xyviel na tumalikod na nakapamulsa.

I'm Key Davis. A gangster pero hindi halata dahil sa pagd-disguise ko bilang isang nerd.

Agad na akong tumayo at kinuha ang mga gamit. Kating-kati na talaga akong ilabas ang totoong identity ko pero hindi pwede.

Naglakad na ako papuntang garden. After 12 seconds of walking, nakarating na ako sa Royal Garden kaya umupo na ako sa vacant table at kinuha ang Gangster Diary ko or GD nalang for short at ang Royal Pen ko.

***

Hey GD! Nice talking huh?

I just want to tell na kating-kati na akong ilabas ang true identity ko... Pero hindi pwede dahil sa... alam mo na. Yung secret ko. Saka naaway pa ako ng mga cheerleaders pero sa detention lang pala ang bagsak.

Sinabihan pa akong iiyak na ba ako, tanga, pipi tapos isaksak daw ako sa kandado at ipapatapon sa... mabahong lugar. F-ckin' sh*t lang, baka sila pa ang mauna eh.

Tapos biglang dumating si Mr. President. Sinave nya ako mula sa mga kaaway pero alam ko namang ginawa nya lang yun dahil isa syang president ng campus at iyon ang role nya.

Hayss, dream on Key.

***

end of chapter ni Key.

NichanExo Storyline

(former: GirlinvisiBle)

Updated: August 21, 2014

Time: 5:08 p.m

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 21, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Key's DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon