Chapter 3

3 0 0
                                    

"Good morning my self" This is my first day na mag-isa na lang ako. Walang sisigaw ng pangalan ko.

Bumangon na ako at nagsimulang ayusin ang sarili. Papasok nako. Ano kayang mga nangyari sa Alleria Academy? After kong mawala? I miss my best friend, and the gang.

Kinuha ko yung Cake na binake ko kagabi. Masyado akong busy kaya hindi ko na sila nabilhan ng pasalubong, kaya pinag bake ko na lang sila.

Monday, new day, Thanks God for this.

Kinuha ko na ang sasakyan ko at nagsimulang nag drive papunta sa Alleria Academy.

Dahil maaga pa naman, dumiretso muna ako sa Secret place namin. I already text my gang.

Pagkarating ko dun naabutan ko sina Cassius, Phoebe, Jeessan, Ryker and Callista.

"Para sa inyo" sabay lapag nung cake na dala ko. Sa secret place nato para rin siyang buong bahay. Na ang tanging may access lang ay ang GANG ko.

Sabay na dumating sina Haven and Kane. Kahit kelan talaga laging late to. Hays.

"Where's Magnus?" Tanong ko sa kanila.

"As usual, asan paba? Edi andun sa girlfriend nya." How many times do I have to tell him na iwan na nya ang babaeng yun? Na iwan na nya si Sierra Ortega. Lumayo sya sa mga ahas. Niloloko lang sya nun.

Marami silang tanong at kinwento sakin. Kesyo bat daw ako nawala? Bat di daw ako nagsabi? Bat di daw nila alam? Etc.

But sa lahat ng kinwento nila isa lang dun ang favorite topic ko. The snake-whore Seren Ortega. She made her own mark daw. Oh God. Asa naman syang permanent yun? Im back at buburahin ko ang mark na yun.

"See you Guys later. @Penadrama Club. My treat" Sabi ko. Namiss ko sila. Lalo na yung pagiging clingy ni Cassius sakin.

"Fleir wala bang hug jan?" Ays. Eto na sya.

"Kahit kelan talaga Cassius" lumapit sya sakin at niyakap ako.

"8pm" After that umalis nako. Pumunta ako sa stadium dahil may isang tao raw na naghahanap sakin.

Im on my way , at sa nakasanayan tinititigan na naman nila ako. Sanay nako jan.

"Bat kaya sya nawala no?"

"Ano kayang nangyari sa kanya?"

"Patay si Seren nyan"

Pag karating ko sa Stadium ng Alleria Academy, andaming tao. Tahimik. Nang marinig nila na may tao ay sabay sabay silang lumingon at humawi bigla ang daanan.

I saw Knox Hadest Hermosilla. Ano to? Para san to?

"Fleir Adriadnee Constale Villaflor" Ano bang problema nya?

"Para san to?" I asked.

"Para sayo. Gusto ko lang humingi ng tawad." HAHAHAHA. Hanggang ngayon ba di parin sya nakakarecover? 3years na yung nakalipas. Im already moved on.

"Knox, be matured. Kalimutan na natin ang kung anong meron tayo noon. 3 years na ang nakalipas. Wag na nating balikan. I know your happy now with Seren. Wag mo na akong guluhin please."

"Kahit na. M-" naputol ang sasabihin nya dahil biglang dumating si Seren.

*clap *clap *clap

"Three claps for you Fleir. Hanggang kelan mo ba hahabulin si Knox? Don't you see? Were happy"

"HAHAHA, Three laughs for you snake-whore bitch. Hindi ko ugaling ugaliin ang SHIT mong ugali. Hindi ako bulag, kaya nga alam kong ikaw lang ang masaya sa relasyon nyo. Wanna know why? Tingnan mo ang mga mata nya, kagandahan ko lang ang tanging nagpapakinang jan" After saying those words tinalikuran ko na sila. Iniwan ko silang nakanganga. My voice always tames them.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 22, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love Me At My Worst, Please.Where stories live. Discover now