"Adrianna!" He yelled, fuming mad. I swear, feeling ko may lalabas na nga na apoy sa ilong niya eh. Chase ran after me, I kept running and he kept chasing. Mukha kaming mga tanga sa gitna ng field but it didn't matter. I just needed to get away from him!
May hawak siya na binder na ibabato niya pa sana sakin kaya mas lalo kong binilisan. He got mad because I pranked his girlfriend. I mentally rolled my eyes. She wasn't good enough for him.
But I am.
If there's one thing I'm good at, it's tripping... or falling off of basically anything.
And, so, I did.
"Ayan, mabilis nga lampa naman" sinamaan ko siya ng tingin. He was laughing at my expense. Hindi kasi naka register sa vocabulary niya yung 'knight in shining armor' eh. He probably doesn't have it in him na buhatin ako since I was a bit of a damsel in distress at the moment. Ugh, ignorant jerk.
"Eh tulungan mo kaya ako diba? Masakit paa ko eh" he stopped laughing and took a few steps towards me while I was rubbing my swollen ankle. Sobrang tanga talaga kasi eh. Yumuko siya para alalayan ako sa pagtayo.
He circled his arm around my waist while I put my arm around his shoulders.
Dinala niya ako sa clinic. Nakasimangot lang ako the entire time kasi kainis, hindi niya man lang naisipan na buhatin ako.
Binuhat niya ko sa likod niya pag labas namin ng clinic, only because inutusan siya ng nurse.
He was mumbling something about 'taba' and 'bigat' kaya napasimangot ako. Binatukan ko siya.
"Ano, sino mabigat. Sino mataba!"
"Wala wala" I rolled my eyes heavenwards tsaka sinabunutan ko siya ng mahina. I'm not even that heavy, I exercise everyday and I eat healthy. Tipong lakad lakad lang sa bahay at kain ng salted pretzels. Hahaha.
Pinatong ko noo ko sa balikat niya, ang bango talaga nitong panget na to.
"Hoy, baka maubos amoy ko. singhot ng singhot to, parang adik eh" sinabunutan ko ulit siya
"Gago ka" pakealam niya ba. As far as I know, sniffing people isn't illegal.
"Bibig mo Adrianna" I just rolled my eyes for the nth time.
Ayaw niyang nagmumura ako kasi babae daw ako. Double standards is shitty. It's unfair and biased.
But whatever, I'd stop cursing just for him
BINABASA MO ANG
Tragic Feelings
Aktuelle LiteraturHaving intense feelings for someone never ends well. You only get sad songs, dead flowers and a broken heart.