Paul's POV
First day of school na, makikita ko na ulit sya. I was a former student here at SU, kaso when I was in my Grade 10, I had to transfer to US because of my family. At ngayon andito na ako, bumalik na ako, makikita na ulit kita.
Bigla akong bumalik sa katinuan nang kinulbit ako ni Railey dahil ako na ang magiintroduce, tumayo ako sa aking upuan at pumunta sa unahan.
"My name is Prince Paul Yhvo Brooklyn, Im 14 years old and Im very glad to meet all of you" magisi kong litanya.
"Woooo gooooo fafa Paul!!!" Pabirong sigaw ni Lhizer, sinundan naman ito nina Railey na panay din ang pagsigaw at pag cheer sakin. Mga abnormal talaga.
Bumalik na ako sa aking upuan at nagpatuloy sila sa kanilang pagiintroduce, ngunit may isang nakaagaw ng atensyon ko,
"Hi my name is Lorrie Dennise A. Benedicto, just call me Lorrie, im 13 years old and I hope that we can all be friends"
'Hindi ko alam kung bakit pero sa pananalita palang nya napakagaan na ng loob ko, yung pakiramdam ko pag nakasama ko sya hindi ako maiilang, komportable lag ganun. Basta ang gaan ng pakiramdam ko sa kanya kahit di ko pa sya kilala.' Di ko namalayan na nakatitig na pala ako sa kanya na napansin naman ng mga mokong kong barkada.
"Hoy Paul, off limits yang best friend kong si Lorrie ha, para kay Lhizer lang yan!" May halong biro na sabi ni Railey.
"Oyyy bat narinig ko pangalan ko dyan?" Sagot namn ni Lhizer.
"Wala namn pare hahahaha, pero Paul seryoso, off limits yang si Lorrie ha, kapatid ko na yan. Pag nalaman ko lang na may ginawa ka dyan, lagot ka sakin." At saka ihinarap sa akin ang kanyang kamao na para bang susuntukin ako, pero di ko yon pinansin dahil di ko maialis ang tingin ko sa kanya. Ngumiti sya sa buong klase na naging dahilan para mapangiti rin ako. Nakatitig lang ako sa kanya ng mapatingin sya sa akin, nagkatinginan kami ngunit mabilis nyang inalis ang tingin nya sa akin at saka umupo.
Natapos ang first day ko nang di ko mapigilang luminon sa direksyon nya at mapangiti, minsan nga nagkakatininginan kami pero iniignore nya lang ako. Sunget.
Wala pa kaming cleaners kaya lahat kami ay naglilinis ng room. Nagpupunas ako ng bintana nang makita ko syang nagwawalis. Nilapitan ko sya at binati.
"Hi Lorrie"
"Hai" maigsing litanya nito. Nagpatuloy sya sa pagwawalis pero sumusunod parin ako sa kanya.
"May kailangan ka?" Tanong nya sa akin. Umiling lang ako habang nakangiti. Ang cute nya pag naiinis sya.
Sinundan ko lang sya ng sinundan at this time humarap sya sa kin at sumigaw.
"Bakit ba kaseee!??, kanina ka pa ha!" Napatawa naman ako sa rection nya.
"Wala trip lang kita" sagot ko dito na dahilan para mas lalo syang maiinis. Akmang aalis sya ngunit hinawakan ko sya sa braso at hinila papalapit sa akin dahilan para mayakap ko sya. Bumulong ako sa kanya,
"Sungit ahh, i like it" pagkatapos nun umalis na ako pero di pa ako nakakalayo bumalik ulit ako saka sya hinalikan sa pisnge na mas lalo nyang ikinagulat, saka ako nagtatakbo paalis.
Naiwan sya don na nakatulala at di makapaniwala, ang cuteeeeee hahahahha.
Pagkalabas ko ng room di ko inaasahan na makikita ko sya, ang babaeng mahal ko simula g7. Ang ganda nya parin talaga. Akma ko syang lalapitan nang tinawag ako ni Christian. Wala na akong nagawa, sumunod nalang ako kay Christian at napag tanto kong sa teachers table kami pumunta.
"Sir, eto na po si Paul" pinatawag pala ako ni sir.
"Sige na Mr. Dione maari mo na kaming iwan. Salamat"
YOU ARE READING
Me And You
Teen FictionThis story is about a girl and a transferee's journey as bestfriends, but what if one of them fall's in love not even knowning it? Would it be a happy ending for the both of them or would they end up just being bestfriends?