Truyện này tui viết cách đây cũng lâu rồi chỉ là tui muốn giải thích một chút về y tưởng của mình. Lần đầu tiên thử sức với thể loại này tui sợ tui không truyền đạt được hết ý tưởng của mình. Thật ra truyện này có thể nghĩ theo ba hướng:
+ Hướng thứ I: Dịch Dương Thiên Tỉ và Lưu Chí Hoành là hai cá thể độc lập. Ờ thì theo tiếng Anh stalker là mấy kẻ bám đuôi ấy nên tui muốn xây dựng hình tượng nhân vật giống như vậy. Cũng có thể là vù một lí do nào đó Dịch Dương Thiên Tỉ đã biết hết tất cả quá khứ của Lưu Chí Hoành. Lúc Lưu Chí Hoành đi công tác thực chất đã bị Dịch Dương Thiên Tỉ đánh thuốc mê để thực hiện kế hoạch của mình. Giết cô gái kia và đẩy Lưu Chí Hoành vào tù là một cách độc chiếm, cũng là một cách bảo vệ tình yêu của Dịch Dương Thiên Tỉ. Cái kết có thể là đã đủ viên mãn rồi.
+Hướng thứ II: Lưu Chí Hoành đã bị một ám ảnh tâm lí ngay từ nhỏ, do đó con người Lưu Chí Hoành tự hình thành một tấm màng bao bọc bảo vệ bản thân mình. Từ đó một Dịch Dương Thiên Tỉ được hình thành. Dịch Dương Thiên Tỉ là tập hợp của tất cả nỗi sợ hãi cùng tâm lí vặn vẹo u tối trong trái tim Lưu Chí Hoành và nhiệm vụ của Dịch Dương Thiên Tỉ chính là bảo vệ một Lưu Chí Hoành tốt đẹp kia. Vì ngay từ nhỏ Lưu Chí Hoành chưa từng có một tình yêu thương trọn vẹn nên Lưu Chí Hoành tự xem một cá thể khác trong mình đang yêu mình để lấp đầy khoảng trống thiếu tình thương đó. Bản thân Lưu Chí Hoành luôn chối bỏ nhân cách còn lại kia nên quyết định xem như Dịch Dương Thiên Tỉ không tồn tại. Lúc hẹn hò với cô bạn gái kia Lưu Chí Hoành cảm giác mất an toàn vì thế mới nhận ra là có một Dịch Dương Thiên Tỉ ở bên mình. Về phần cái kết, Lưu Chí Hoành cuối cùng để cho Dịch Dương Thiên Tỉ chiếm lĩnh hoàn toàn cơ thể mình vĩnh viễn thay chỗ một Lưu Chí Hoành tốt đẹp trước đó.
+Hướng thứ III: Hướng thứ III gần giồng như hướng thứ II vậy. Rối loạn nhân cách ái kỷ hay nói dễ hiểu hơn chính là tự yêu bản thân mình. Đây là một di chứng tâm lí từ việc nhìn thấy tình yêu quá mãnh liệt của người mẹ dành cho người cha. Lưu Chí Hoành xem người mẹ mình giống như là một chuẩn mực. Có thể nói Dịch Dương Thiên Tỉ không nhận ra mình là một Lưu Chí Hoành điên cuồng yêu chính bản thân. Kết thúc cuối cùng chính là Dịch Dương Thiên Tỉ nhận ra mình là Lưu Chí Hoành cuối cùng tự sát.
Cái này là tuỳ mọi người suy nghĩ thôi. Dạo này tui lười quá rồi đừng trông chờ tui ra chương mới nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot][Thiên Hoành] Stalker
RandomQuà mừng sinh nhật Hoành Hoành <3 Lần đầu tiên viết thể loại này tui còn rất nhiều sai sót mong bỏ qua m(_ _)m Tác giả: Đường Đường Thể loại: Tâm lí, u ám, BE (HE), có cảnh giết người máu me,... Văn Án Cho dù em có sợ hãi tôi. Cho dù em có trốn...