TÂN SINH VIÊN NHẤT ĐỊNH PHẢI NHỚNẾU MUỐN TRÁNH XA MỌI CẠM BẪY!

115 1 0
                                    

Tôi chứng kiến biết bao nhiêu sinh viên phải thu mình khi lên đại học, không còn dám năng nổ, nhiệt tình, ngay cả lòng tốt cũng chẳng dám trao đi chỉ vì SỢ:
- "Sợ ra đường, sợ giao du vì lừa đảo khắp nơi"
- "Sợ người ta thấy em thật thà nên lợi dụng"
- "Sợ bạn bè hãm hại như báo đài vẫn nói''...

Các em à, cuộc sống vẫn luôn nhiều cạm bẫy. Chúng ta phải tỉnh táo và cảnh giác. Nhưng đừng để nỗi sợ lấn át, biến mình thành một con người khác.

Hãy học một chút về tâm lý học, để biết ai là kẻ tiểu nhân, ai quân tử. Để phán đoán chính xác thật - giả, tốt - xấu. Em còn trẻ, hãy sống hết mình và đừng sợ điều gì cả.
------------------------
10 nguyên tắc đầu tiên mà các em cần nhớ, đó là:

1. Muốn biết mưu tính của một người, hãy nhìn vào ánh ánh mắt họ.

2. Muốn biết giá trị của một người, thì phải xem đối thủ của họ là ai.

3. Muốn biết nội tâm của một người trong đục thế nào, hãy xem bạn thân của họ.

4. Muốn biết tính cách của một người, thì hãy xem chữ viết của họ như thế nào.

5. Muốn biết một người có vui vẻ hay không, không cần nhìn họ cười, hãy nhìn biểu cảm của họ khi ngủ dậy vào sáng sớm.

6. Muốn biết bản lĩnh thật sự của một người, hãy xem họ đối mặt như thế nào khi gặp thất bại hoặc khi bị người khác bán đứng.

7. Muốn biết một người có tấm lòng yêu thương hay không, thì hãy xem họ có thích những động vật nhỏ không.

8. Muốn biết một người có tu dưỡng hay không, hãy xem khi đi xe buýt họ có nhường chỗ người già và trẻ em không.

9. Muốn biết một người có tố chất hay không, hãy xem họ có ham những món lợi nhỏ nhoi trước mắt hay không.

10. Muốn biết bụng dạ của một người tốt xấu ra sao, hãy xem họ có nói xấu ở sau lưng người khác không.

TS. Lê Thẩm Dương nhiều lần giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách tâm đắc: "Biết người, biết ta cùng MBTI". Trọn bộ bí kíp này sẽ giúp bạn đọc nhận biết tính cách, khám phá bản thân và người khác cực kỳ chính xác. Từ đó ứng xử tinh tế, phù hợp, thành công trong mọi mối quan hệ: gia đình, người yêu, bạn bè, đối tác,...
-----------------------------

TS. LÊ THẨM DƯƠNG 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ