Mrs. Peralta: Bakit ka nanaman late ?
May: kac ma'am , busy po kami ni mama kagabi,, nag asikaso po kami ng shop namin,
Mrs. Peralta: nanaman!? yan din ung reason mo nung last week ahh..o siqe maupo ka na ,
May: totoo naman po ee..
Mrs: peralta: o siqe na maupo ka na :)
(may's Side)
Akala ko pa naman mapapagalitan ako ni ma'am, dapat kac gumising nako ng maaga, haha xD sarap kasing matulog ee,,
(isang mabait na bata si may, di nga lang katalinuhan, simple, at palakaibigan , iisang anak, at mahal na mahal ng kanyang mommy,)
Cheska: wuii! tulog ka nanaman, uwian na,, Di ako makakasabay sau ngaun kac aalis kami nila mama .. dadalo kami sa party nila tita :))
May: a-ahh qanun ba> ? o siqe :))
--Habang papauwi na si may sa kanilang bahay naalala niyang padaan siya sa bahay ng kanyang crush na si DericK (sabagay,, mabait,matalino at gwapo naman ang binata, at mayaman pa! , kaya di malabong matipuhan ito ng kahit na sino)
(kahit ganun pa man ang nararamdaman ni may para kay derick lagi siyang open sa mama niya, habang ang daddy niya ee nasa states, )
Mommy:oh may!, kamusta school? , anak pinag handa na kita ng miryenda mo :) ba't ganyan ang ngiti mo ha.?
May: kasi ma nakita ko po uli siya ee :)
Mommy: ikaw talaga anak, parehong pareho tayo nung dalaga pa ko,,
May: bakit po ma?
Mommy:Ganyan din kasi ung ngiti ni mommy noon ee, lalo na pag mag kasama kami ni daddy mo, at pag lagi ko siyang nakikita :)
"talaga ma.?"
"oo naman"
"Nag start un anak sa mall, simpleng pag kaka bungguan lang"
"tapos ma?"
"haha xD , ikaw talaga!,, ang kulit kulit mo, dami mong gustong malaman aa"
"iihh dali na ma"
Mommy: naging friends kami for 3 years, at 2 years para sa relationship namin ni daddy mo, bale five years namin kinilala at minahal ang isa't isa, tapos teka,, parang hahaba na ung kwento ko aa "
"Dali na ma, ILOVEYOU hehe ..^.~..
"yun!, Date namin ni daddy mo un ee,, Nagulat ako dahil yinaya niya akong mag pakasal , then naiyak si mommy sa sobrang tuwa, at alam mo bang pinaramdam ng daddy mo ang talagang ibig sabihin ng pag mamahal, :))
"sana ma, balang araw makahanap din ako ng tulad ng kay daddy :)
"anak, ang pag mamahal di minamadali, nandiyan lang yan,, at darating din ang panahon at mag kakaroon ka rin nito, d mo ito kailangang hanapin, dahil kusa itong darating at lalapit sayo" :)
"salamat ma" :)
"oh siya anak, mag bihis ka na at kumain ng miryenda dali"
"siqe po"
[kinabukasan]
(school mate si derick at may,, parehong 4th year high school and mag kaiba bale sila ng section)
"haysstt,, Boring naman"- may
"lagi ka namang boring sa subjects ee"
[rrrrrrrIiiiiiinnnggg!!!]