Ako si Vince bata pa lang ako nang akoy naging ulila tanging ang maganda ko lang Lola ang natitirang nag mamahal sakin, nag iisa akong anak. Nakatira kamisa isang village ditu sa probinsya hindi namn kami mayamn pero hindi rin kami mahirap dahil may pension naman kasi si lola at supportadi din kami ng mga tito at tita ko. Lumaki ako ng puno ng pag mamahal si lola ang naging ama at ina ko, kahit kailan man hindi sya nag kulang sobra pa sa pagiging lola ang bininbigay nya, naalala ko nung graduatin day namin sa junior high school ako lang yung walang magulang umiyak ako nun sa cr ayoko kasing ipakita sa lola ko na na mimiss ko ang magulang dahil baka isipin nya na hindi sapat ang binibigay nya, mabuti nandyan palagi si Trisha gf ko siya 2 years na kami, conservative si trisha kaya wala apang nangyayari samin ahhaha, mabait naman si trishia wag mulang gagalitin dahil nag aanyong dragon sysa ahahhah.Pero nag bago ang buhay ko nung nakita ko ang isang lalaking parang nag aanyong anghel.
Ako si Stephen only child ako ni Dad at Mom sabik ako sa kapatid, busy kasi palagi si mom and dad sa business minsan nag a out of the country sila. Sanay nakong sina manang ang kasama ditu sa bahay di man kasi ako pala labas, bini binibisita kasi ako ng bestfriend ko na si Kyle palagi matalik ko syang kaibigan dahil bata palang kami kaibigan na kami mag business part kasi ang magulang namin.Kaka graduate kulang ng junior high ag balak ko mag summer sa probinsya dahil dikopa nakilala ang lola ko.
SUMMER
................................................................................................................................................................
Stephen POV
nanditu na ako sa probinsya hinahanap kopa ang bahay ni lola kais parepareho ang hukha ng mga bahay pero may sinabi namn si lola ang kulay ng bahay, habang nag lalad ay nag pa tugtug ako gamit ang headset ko, ng biglang *BUG*binangga ako ng naka bisekleta masakit ang kamay ko dahil nagamit ko ito pang tukod,
S:ano ba ang laki laki ng daan ohhhhh, gamitin mo kaya yang mata mo.
nagulat ako ng bigla syang bigla syang namula
L:bigla kasing nasira yung brake ko, at kanina pa kaya ako sumisigaw ng tabiiiii peroooo naka headset ka kaya ,kaya hindi mo NARINIG ANG SINABI KO.
na guilty tuloy ako kasi natumbahan din sya ng biskleta at parang nasaktan di nya kasalan ko pala,wait hindi eh kasalan nya talaga sa dami anmnnang pwedeng banggan bakit ako pa?! pero na gulat ako nang,
L:sorry kasalanan ko ang nangyari"at bila nyang inalok ang kamay nya para makatayo ako"
nag dalawang isip ako na tanggapin ang kamay nya pero hindi ko tinanggap tumayo ako ng kusa. nandun parin yung galit ko at nag patuloy nako sa pag lalakad.
Vince POV
Hindi ko parin nakalimutan yung nangyari sakin kanina hindi ko alam pero parang namula ako kanina at biglang bumilis ang tibok ng puso ko,naalaa ko nung pag tingin nya sakin para syang anghel,"teka hindi ako bakala"sabi ko sa sarili
humahanga lang siguro ako sa kanayang anyo mag maputi pa sya sa gf ko para syang babaee yung kilos nya ang fragile naawa nga ako kanina nung natumba sya paara akong nasaktan nung hindi nya tinanggap yung kamay ko ahhahh
.............................................................................................................................................................
Vince POV
nasa bahay kami ngayun ng matlik na kaibigan ni lola ipapakilala raw nya samin ang apo nya na nag bakasyon galing maynila, dito na daw kami mag hahapunan ayaw ko sanang sumama kaso ayoko namn mag lakad si lola sa daan mag isa, kaya no coice ako. Nasa sala kami ngaun nag uusap sila lola at nag paalam ako na mag cr muna, pag labas kung cr nagulat ako nang may biglang sumiga ng "Magnanakaw" sinubukan kung takpan ang bibig nya pero bigla nya akong sinuntak, at nawalan ako ng malay.
................................................................................................................................................................
Lola gusto kopo si_____ pero hindi po ako bakla
apo hindi natain minamahal ang isang tao basi sa kaanyuan, esstado sa buhay at hindi lalo sa kasarian,apo sabi sa nila "ang lalaki ginawa para sa babae" pero hindi ibig sabihin nun bawal na ang lalaki sa lalaki, apo ang tao hindi nagiging bakla, tomboy o ano pa,they just fall in love with another peron.
................................................................................................................................................................
Mahal mo ba talaga ako? o minahal molang ako dahil nalaman mong mahal kita?
...........
10 votes itutuloy ko ang story