Panakip Butas.

28 0 1
                                    

Hello . Im Abbigail San Juan, im 15 years old. Nararamdaman mo naba ung gusto kong iparating? Nag tataka kana ba kung bakit ganun ung title? Para hindi masyadong mahaba just call me Abby, ang daldalita ng QC. Eh teka. Nainlove kana ba? Oo? Hindi? Depende? Haha :) Ako ba tinatanong mo? OO Nainlove nako sa maling tao. :( Wait lang wag ka muna umiyak ganito kasi yan.

13 Years old ako non, malamang childish pa ako non. Pero nainlove ako sa edad kong iyon. Sa school namen . May gwapong suplado at masungit na lalaking hindi mo aakalain magugustuhan ko. Sya si Drew. Isa din syang 2ndYearHighSchool. Kung san ako nag-aaral. Ang kaso sa kabilang section sya. Tuwing recess inaabangan ko, tuwing lunch pinapanood ko sya kumain at tuwing uwian hinihintay kong makasakay sya bago ako tuluyang umuwi. May times panga na sinundan kopa sya para makita kung san sya nakatira. Halos araw-araw yon . ganon ako ka adik sa kanya. Ang lupet diba? Kahit hindi nya ako pinapansin ok lang. Basta ako mahal ko sya. Sagad. Haha. Ayos ba ? :) (BADUY)

Dumaan ang 2Buwan . Mas lalong lumalim ung pagtingin ko sa kanya . At sa 2Buwan din nayon may nabuo kameng grupo. At ako ung pangatlo. Si Jen ung una, then si Adleyn ung pangalawa at syempre si Kyra ung pang apat. 4G nga tawag samen . Haha. Lumalim ang pagsasamahan namen. Hanggang sa nagkaroon na kame ng tiwala sa isat-isa at inamin na namen kung sino ung mga crush namen. (Childish Pa kame noon) Hahahaha :)) At ang sabe nila JEN: Si Jowny. ADLEYN: Raffy. KYRA:Rammfy . Pero ung sakin hindi ko masabi kase nahihiya ako. Ewan koba kung bakit wala ako lakas ng loob ipagkalat na mahal ko sya. Siguro dahil natatakot ako ma reject. Baka nga kasi hindi naman nya ako gusto.

Lumipas pa ang isang buwan. Ang 4G naka close ang grupo nila drew sa pamamagitan ng FISHBALL. :) HAHAHA. Edi syempre tuwang tuwa ako dahil feel na feel kona talaga nung mga oras nayon na mapapalapit na ako kay drew. Hanggang sa nagka sabay sabay kame umakyat sa 2ndFloor at naglabas ng notebook si drew. At biglang sabe "Girls Paturo ng Assignment?" Napatawa nalang kame. At sumagot sya "Joke lang kukunin kolang number nyo" Hehe. Lalo nalang ako kinilig nung mga oras nayon. At habang sinusulat nila ung number nila, kunyari wala akong alam, kunwari deadma lang. HAHA. Medyo pakipot lang. Ng biglang may humawak sa likod ko sabay sabi "Abby number mo?" Nanginig ako, nanlamig, nataranta, lutang, at naginginig habang sinusulat ko ung number ko sa notebook nya. Masyadong unforgetable moment yon. Ayahay ang buhay. :) Pero nawala ung saya ko nung Hinintay ko ung text nya magdamag, Pero ni isa wala ako natanggap. Tsk. Pinaasa nya lang ako. Sa bagay ? Sinu nga ba ako? Baka nga pandagdag lang sa contact nya ung # ko. :(((

Kinabukasan, Martes. Pumasok ako ng maaga dahil inaasahan kong papasok sya, pero nabigo na naman ako nung araw nayon. At kung ano ang ikinalungkot ko un naman ang ikinasaya ni jen , one of my bestfriend. At paglapit nya sakin bigla ko agad tinanong "Bakit kaya hindi pumasok si drew? Ahm. "Nilalagnat sya sabi nya sakin kagabi! Nakakagulat na sagot ni jen. Napaisip ako KAGABI? Pero paano. Inisip ko kesa magtaka pako bakit hindi ko nalang itanong sa kanya. Diba? "KAGABI nagka usap kayo" Tanong ko sa kanya. "Oo sa text nagulat nga ako nag text sya eh. At alam moba Abby, Sinabi pa nya sakin na Crush nya ako, De inamin ko narin sa kanya na crush kodin sya. Tapos sabe nya liligawan daw nya ako. Diba nakaka kilig yon abby? Wala akong nagawa kundi sumigaw ng "TAMA NA" at nagulat si Jen. Sabe ko sa kanya lumayo muna sya dahil masakit ang ulo ko. At un nga ang ginawa nya. Nakasama ko si Kyle isa sa mga kaibigan ni drew, Hindi konga alam kung bakit naikwento ko sa kanya ung problema ko. Basta ang alam ko non kailangan ko ng mapaglalabasan ng sama ng loob. At ang payo nya "Halata ko naman yan eh . Dati pa. Pero kung si jen talaga ung gusto nya. Hayaan mo sya. Makakahanap ka ng magmamahal sayo ung totoo" Wala akong nasabi kundi "SALAMAT" Habang umiiyak. At dahil umaga palang nasira na ung araw ko. Hanggang pag uwi ko. Sirang sira na talaga ung araw ko diko alam kung iiyak bako, Kaya nagkulong nalang ako sa kwarto. Mag isa.. Ng biglang "Tutut,Tutut" May nagtext sa Cellphone ko. Hindi naka save ung number . At ang sabi "Hello Abby Ganda. Drew to ung gwapo nyong barkada. Remember? Hihihi. Text po tayo?" Hooooh. Kayabang talaga, pero gwapo naman talaga sya. Hay ewan. Rereplayan koba? Hay nako abby. Wag kang magpadala sa gunggong nayan. Pinalipas ko ang 5Minuto hindi ko sya nireplyan. "tutut.tutut" tumunog uli ang cellphone ko at sya na naman ung nagtext . "Hi Abby . Alan moba mag M.U na kame ni Jen. :) . " Tumulo nalang agad ung luha ko nung nabasa ko yon. Pinatay ko ung cellphone ko. At 5Araw ako hindi pumasok. Ewan hindi ko alam kung bakit ganito ako ka apektado.

Monday na naman, At sabe ni mama pumasok nadaw ako. Habang gumagayak ako. "tutut.tutut" Tumunog ung CP ko. Akala ko GM lang, tas nakita ko number lang, naalala ko hindi ko nasave ung number ni drew. Nagdalawang isip ako basahin yun. At dahil makulit ung puso ko binuksan kona "Hi Abby Ganda. Pasok kana today hah . Miss na miss na kita. May mahalaga din ako sasabihin sayo :* " Natuwa ako sa nabasa ko. Kaya nagmadali ako pumasok. Pagpasok ko may tarpaulin na malaki may nakasulat na "Abbygail San Juan . Pwede ba maging tayo? Nagulat nalang ako kung kanino galing un. Tapos biglang labas ni Drew may bulaklak. Napangiti nalang ako. Pero pag tingin ko sa kaliwa ko nandun si Jen umiiyak. Kaya nag alangan ako tanggapin ang bulaklak . Tumakbo nalang ako palayo dahil si Jen ang iniisip ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 22, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

PuppyLove.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon