Chapter 5: Mansion

228 8 0
                                    

Matthew's POV

There was a Fire... Everything was burning Marie didn't come outside the car. Marie's sister and brother were outside crying, but I couldn't find Marie's mom and dad. I went rushing to Marie's brother... "What happened?!?" I said to his brother, he didn't reply. He kept crying and looking inside the burning house. Shortly, the fire trucks were rushing and they sprayed there water in the house.

Marie's POV

Bakit.... Bakit ba ito nangyari?!? Totoo ba ito?? Nagsimula akung umiyak... Binuksan ni Sir. Matthew 'yung car niya...

"Sorry Marie... But... Your parents... They're gone" sabi ni Matthew.

At tumigil and mundo....

Naging mata ng tarsier ang mata ko. Luha ko ay ulan. Ang iyak ko ay isang bagyo. Wala na si mama at papa. Wala na kaming bahay. Ang mga kapatid ko. Saan na sila titira ngayon. Nag mental breakdown ako. Umiyak ako hanggang nakatulog ako sa sasakyan ni Sir. Matthew.

Pag gising ko iba na ang suot ko... Amoy Sir. Matthew. Teka... 'wag mong sabihin na. Pagtingin ko sa room ang ganda, nasa room talaga ako ni Sir. Matthew. I need this moment. Hinug ko ang bed. Biglang bumukas ang pintuan at. OMAGERDDDDD si Sir. Matthew nakahubad pero may suot siyang towel. Tinitigan ko ang 6 packs abs niya. Haaa~~ Nakakainlove ang view.

"Marie are you okay?" sabi ni Matthew. "Huhh? Ayyy Oo okay lang ako" sabi ko with a smile. Nag smile back din siya at kumuha siya ng uniform sa teachers sa school. Wait school... AMPUT@ Kalimutan ko Friday pala ngayon. Nag panic ako hanggang na realize ko na... PUNYET@ Wala akong mga damit. Nakita ni Sir. Matthew na naguguluhan na ako. "Marie, are you okay?" sabi ni Sir. Matthew. "Hindi po sir. because my clothes are not exist in this life. I have no house to live in. My siblings are-" Wait... nasaan pala mga kapatid ko... Nag panic ulit ako. "Marie come on tell me what's wrong" sabi ni Sir. Matthew. "Everything is gone and my siblings are missing" sabi ko sa kanya. "Oh You're siblings? they're in the room opposite to ours. They're staying there" sabi ni Sir. Tumakbo ako patungo sa door at nakita ko ang room. Nag Naruto run ako patungo sa room at binuksan ko. Nagulat si ate at si kuya natutulog parin. Buti nalang safe sila. Nag sorry ako kai ate at sinara ko 'yung pintuan.

 Pag tingin ko sa harapan nandun si Sir. Matthew. Napasigaw ako ng malakas na parang rinape. Tumawa si Sir. Matthew at ako din. "Sir, wala akong ma suot. Wala akong mga damit. Wala na akong mga gamit para sa school" sabi ko kai Sir. "I called the head of our school and she said that you'll get a moth rest, but you're still going to get paid. And I bought you some clothes, a Macbook, an Iphone X and-" sabi ni Sir. Wait APPLE?!?!? "SIRR!! I CAN'T TAKE THAT. ANG MAHAL NYAN. I CAN'T PAY YOU" sabi ko kai Sir. "Ahh... no don't worry. I have $500, 000, 000 on my bank account" sabi ni sir. PUNYET@ DOLLAR. 500 MILLION?!?! Ang yaman talaga ni Sir. OMAHGERSHHHH... Binigay ni Sir ang mga gamit at sabi niya na nasa cabinet ang mga damit ko. Nag wave siya at lumabas na siya.

Ano na ang nangyayari sa buhay ko ngayon...


VOTE FOR MOREEEEEEEE

Miss Bakla is In Love With Sir. GwapoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon