Chapter 21- LOST MEMORY?!

19.7K 181 8
                                    

A/N: UPDATE! Short lang 'to pagpasensyahan niyo na. Nagkafree time ako eh kaya nakapagtype ng ud. So ayun, salamat sa nagbabasa, nagcocomment at vote kahit slow ang updates. ^___^

***

Chapter 21- Lost Memory

Hindi ako mapakali dito. Natatakot ako sa kung anong pwedeng mangyari ng dahil sa kadramahan ko.

Tumama pala yung ulo niya sa gutter nung niligtas niya ako dun sa paparating na sasakyan.

Tapos yung tumulong saming mga babae bigla na lang naglaho. Iniwan ako.

T______T

Pano na lang kung magkaroon siya ng complications??

30 mins passed..

Creaaak (A/N: Bumukas ang pinto? XD)

Lumabas yung doctor. Agad ko naman siyang nilapitan.

"Doc! Kamusta po si Gabriel? Is he okay? Is there any complications?? Does he need any blood transfusion? Any medications? Theraphy? What----"

"Calm down hija.. But first of all, may I ask what's your relationship with Gabriel?" Doc

Relationship???

Ano nga ba?

Soon to be girlfriend?

Ay. Hindi hindi!!

Kapal naman ng face ko kung sasabihin ko yun..

"Hmmmm.. I'm.. His..

friend po.."

"Really?? Friend ka lang ni Gab?" Hindi makapaniwala niyang tanong

Teka.. Gab daw?

Kilala niya si Gab? Close sila??

"Kilala ko si Gab.. I'm his uncle.. Dr. Johnson Mendoza.."

*___* How come? Is he a mind reader too???!

"I'm just a doctor.. Not a mind reader... Your face just said it all.. Bwahahahahahahaha"

-_______- Luh. Makatawa naman si Doc.

Tinitigan ko lang siya habang enjoy na enjoy sa pagtawa..

Hanggang sa napansin niya akong nakatingin lang sa kanya kaya tumigil na siya.

"ehemm.. okay back to business.. So Gabriel's friend.."

"Sophia po.. I'm sophia.."

"Okay, Sophia.. You don't have anything to worry about... Your FRIEND is fine now.. *grin* He had 4 stitches at the back of his head.."

-_____- bakit kailangan bigyan ng emphasis yung friend? Nangaasar ba 'to?

Nag nod na lang ako..

"Nilipat na siya sa room.. Pwede mo na siya puntahan.."

"Okay po.."

"Sige.. see you around FRIEND ni Gab.. Haha."

Kulit! Edi ako na friend.. Bumili muna ako ng fruits at tubig sa labas bago pumunta sa room ni gabriel.

Hindi na ako kumatok kasi malamang tulog naman yun eh..

Pagpasok ko..

O_____O

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"

GISING NA?!

NAGLA-LAPTOP PA?! SAN GALING YUN?! TAS KUNG MAKATAWA PARANG HINDI NATAHIAAN SA ULO?!

Linapitan ko siya..

Pero nakakailang hakbang pa lang ako eh napatigil na ako dahil napatingin siya sakin.. Tapos kung kanina ang saya niya ngayon bigla siyang naging seryoso..

Nakatingin siya sakin...

"Hi." Bati ko

Parang biglang naging awkward at hi na lang ang lumabas sa bibig ko.

Tapos medyo kumunot yung noo niya..

Ano ba yan.. Natatakot ako.. Parang may mangyayaring hindi maganda.. Parang may mali..

Linapitan ko na siya.. Magsasalita na sana ulit ako to ask him kung may kailangan siya pero...

"WHO ARE YOU?"

***

-Missyinpink

My Valentine PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon