SOMEDAY

21 1 1
                                    

"MOVING ON is the best medicine"

yan na ang motto ko after we broke up 6 months ago.Hangang ngayon kasi,hindi pako

nakaka move on because I still love him.We have still communications to each other and were friends naman.Yeah! FRIENDS.Masakit man pakinggan but I just accept the truth that were just FRIENDS.June 25,gumuho ang mundo ko nang malaman ko na may girlfriend na siya.And it makes my world hopeless.

yow!! Im Alley Marice Shavice.15 yrs. old at nasa 3rd yr.Joy is my nick name.

Sabi nila,hindi daw ako boring kasama.Ako daw kasi ang tipo ng girl na joker,pala.smile,palatawa,palabigay,understanding,and funny.Pero behind my smile are sadness na hindi nila nakikita at ayaw kung ipahalata at ipakita.Ayokong kaawaan nila ako.

My guiTar was my bestfriend.Palagi ko itong dala-dala kahit saan ako mgpunta.May Gig ako sa isang bar na for teenz only.I sing with my guitar.

Vince Olevar,ang lalaking nagpa-ikot sa mundo ko.Ang lalaking tunay kong minahal.Hindi pako nakaka pag-move on since mag-break kami.Nakipag break ako sa kanya kasi ang suplado.Pag badtrip siya sa Papa niya,nadadamay ako.Palagi nalang ako ang nag-gigive way kaya napagod ako at nakipagbreak,pero I still love him.Anong magagawa ko?? e, puso ko ang kalaban ko.I just wanted to teach him a lesson pero Im wrong.I lost my love.

"Joy,your next okay?" sabi ni kuya chris,ang manager ng club.

"yes kuya." I answered

Nasa backstage ako,preparing myself.Maraming students from different schools.And this teen club,was the favorite tambayan of "Patrice Vega School".Ang school kung saan si vince nag aaral.Araw-araw sila nandito kasama ng barkada niya.By the way,sa "Sy Girls School" ako nag aaral.Koreano ang may ari kaya yong uniform namin parang pang korean.Kaya nilalamig nako dito kanina pa.Nakalimutan ku pa naman ang mag dala ng jacket.Rainy season pa naman

"Joy,umakyat kana sa stage" paalala ni ms. Kim,ang secretary ng bar.

"Yes miss kim "

Umakyat ako sa stage.Kilala nako sa bar nato kaya maraming studyante ang nagpalakpakan.

"Good evening.hahahaha." Introduction ko. "uhmmmmm......yong kakantahin ko po tonight 'maybe' soo,i hope you'll.like it."

I started strumming my guitar.Napatingin ako sa bandang likod kung saan naka upo ang grupo ni Vince at nakita ko siya.I miss him so much.

=MAYBE=

There I was waiting for a chance

Hoping that you'll understand

the things i wanna say

But my love

stronger than before

I wanna see you more and more

but you close the door

why dont you try

to open up your heart

And I won't take so much of your time

(i miss him everytime we talk and walking while holding each others hand habang nagkukulitan)

Maybe its wrong to say please love me too

coz I know you'll never do

Somebody else is waiting there inside for you

Maybe its wrong to.love you more each day

coz I know his here to stay

but I know to whom you should belong

SOMEDAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon