CAST
Oliver Posadas
Kate Marasigan
Ranz Kyle Viniel e. Ongsee
Justine Abelis
Ullyses Webb Basa
Chesca Eva
Clarence Villafuerte
Iris Portillano
Owy Posadas
Andrea Bolanos
Biboy Chua Cabigon
Charmange Sta.Ana
------------
Chapter 1
" Pustahan! Ang matalo may consequence na matindi! "
" sige ! Ang rule ay........... No Falling In Love
Fist Day of School :)
First day ng school at naguusap sina Justine, Kate at Iris. Halatang excited na silang makita ang bago nilang mga kaklase " Ano kayang klaseng ugali meron ang classmate natin ngayon ?" Sabi niKate na halos mamatay na sa sobrang excited. " May bago na tayong pagtitripan! " Sabay tawa ni Iris.
" Hay naku, bahala na kayo jan mangtrip." Sabi ni Justine habang sinuot ang kanyang headset at nakikinig ng kanta. Nagusap lang sila nang nagusap hanggang pumasok na sa classroom ang isa nilang bagong kaklase. Tiningnan nina Justine ito at nginitian.
" Hi! Ako si kate, Anong name mo? " sabi ni Kate sa bago nilang kaklase. " Ako si Chesca" sabay ngiti at nag "hi" naman yung dalawa. At isa isa na silang nagdatingan yung mga bago nilang mga kaklase na si Kyla, Charmagne at Andrea. Nagusap -usap sila at nagpakilala sa isa't isa.
Nang dumating na ang kanilang Adviser tsaka lang dumating ang mga lalaking hearttrob sa buong school. Napansin ni Justine na mayabang ang isa sa kanila." Ang yayabang." sabi ni Justine. Sa sinabi ni justine, napatingin sa kanya sina kate, chesca at iris.
"sigurado ka?" Tanong ni kate
Iris : Di nga?
Chesca: Weh ?
Kate: Promise?
Justine sino naman yung sinasabi mong mayabang dyan?sabi ni kate " Lahat........yun..............yung isang yun! yun!" Tinuro ni justine yung lalaking maputi at pinakamaliit sa mga lalaking pumasok
Chesca: haha! Astig ka ah!
Iris: Di ka ba nabihag or something?
Justine: Bat naman, eh halata namang ubod siya ng yabang.
Chesca: The more you hate the more you LO--
Justine: ASA!!
" Ayieee! Denial Stage sya! " Sabi ni Kate na napapangiti lang.
"Asa! Di ako maiinlove dyan." Sagot naman ni justine
" Magpakilala na kayo sa harap. Mauna ka." Sabi ng teacher habang nakatingin sa isang
studyante. Tumayo siya at nag punta sa harap sabay ngiti kay justine. " Hi my name is .....................
Bago humaba ang kwento namin magpapakilala muna kami :)
-Ako nga pala si Kate Marasigan. 15 yrs. old, 3rd year high school , Nagaaral sa ..........., Mabait,medyo mataray,maganda syempre (HAHA) , Medyo matrip, sweet, pala kaibigan na halos lahat ng nagaaral sa school kaibigan ko na , ako nga pala ang muse :)
-Ako naman si Justine Abelis tawagin nyo nalang tin for short, 15 yrs.old, 3rd year din ako. mabait, Medyo seryoso sa buhay, Mataray pero di naman masyado,pala kaibigan din , medyo sweet , syempre isa din ako sa maganda(hahaha) ako nga pala ang class president sa school :)
- Chesca Eva nga pala pangalan ko. 14 yrs old nga pala ako , ako nga pala ang pinakabata saming apat . 3rd din ako. Syempre halata naman ako ang pinakamakulit saming apat , pero mabait din ako di nga lang halata, sweet ,pala kaibigan, matrip, adik sa music syempre cute ako. Ako ang Secretary sa loob ng classroom namin.
-Iris Portillano nga pala pangalan ko. 15 yrs old din, same ng year. ako nga pala ang vice president sa school. Syempre isa ko sa pinaka mabait na estudyante sa class namin medyo matrip lang , sweet din ako paminsanminsa ,pala kaibigan at syempre isa din ako sa maganda.
- - - - - - - - - - -
SORRY:) kung medyo nakakabitin aa:)) kasi ang dami ee
HAHAHAHA! gagawa pa ULE kami:))
hintay nalang sa SUSUNOD na STORY:))
salamat nga pala sa mga magbabasa nito pakisabi nalang po kung maganda yun STORY:))))
thanks:DD