IFIA -- Thrice. [1]

35 1 0
                                    

PART 1

----------

MESSAGE TO THE READERS and TO THOSE WHO PERSONALLY KNOW ME AND THE PEOPLE INVOLVED IN THIS STORY:

At first nagdadalawang isip talaga ako if I should right this part. To those who know me and this guy, this not something personal. Sinali ko lang to para lubos na maintindihan ng mga readers kung bakit I ended up like this. Please don't give malice if you know us. And also, may mga nadagdag na exageration sa mga totoong naganap pero yun' naman parin yung' plot e. So bare with me.

And also, the names of the characters are connected with the REAL NAMES of those people involved. Ang hirap kaya umembento ng bagong name. Dapat pa nga maging happy sila kasi may character na sila on Wattpad. Haha :) Yun' lang. May God bless us all and sana mag-enjoy kayo. :)

- GloriousGraceful.<3

----------

"HIM -- MY FIRST. BUT WILL NEVER BE MY LAST. Pero it's still pending talaga. Will I ever fall for him again? Hanggang kailan kaya?"

----------

Grade 6. VERY YOUNG.

Crushes only last for 4 months nga e.

Well, it all started nung NAT Exam nung' Grade 6 ako. Alam niyo yun? Yun bang exam para malaman kung maganda ba yung' standards ng school niyo. At I'm proud to say na TOP talaga yung Elementary School ko sa whole city namin. :) Diba nakakaflatter yun? Pero my rival school kami. Well, okay lang basta they'll come second on MAJOR MAJOR EVENTS; ipambalato nalang namin sa kanila yung' small contests. Haha (I'm so mean I know)

NAT EXAM yun' Somewhere on September? o_O

I know him. I heard about him.Grade 5 ako nung nagtransfer siya sa school namin. Hmmm -- he's cute. Patay na patay nga sa kanya yung' seatmate ko nung Grade 5 e -- Si Marjorie.

Ewan ko ba pero Grade 5 pa kami pero yung' ibang classmates ko e may mga boyfriends na. -.- Diba ang saklap nun? Tapos ako dati napapagkamalang boyish. May transferee rin kasing babae na half-korean tapos nakakalaro ko dati; akala siguro nila pinopormahan ko; HELLUR!? Sa ganda kong to magiging tomboy lang?! HECK NO WAY! Nasasabi lang nila yan' kasi ayoko bumabanggit na may crush ako kasi kapag Elementary Pupil, normal ang magpalit-palit ng crush. E ako? Silent but deadly and dating. Isa lang kasi yung' laman ng puso ko nung' time na yun' --- si CARLO. <3

Balik sa present ...

Bored kami. Clocking ticking. Nothing to do. SHIIIIT! Ang boring talaga. Tapos isa lang yung' kakilala ko na same ng room na tetake-kan ko ng NAT EXAM. Si Chantal Martinez.

Wala akong magawa. May naging trip ako.

Ako -- " Uy, tao! Uy!"

Guy --> Nakapokerface lang siya parang naweirduhan ata. Ganito o. o_O

"Uy taong lalaki, wag' kang matakot. Actually si Chantal lang yung' kasame ng room ko dito, kaya lang hindi ko naman siya makausap kasi bawal tayong gumala sa loob ng classroom. Baka mapagalitan pa ako. Wala akong makausap! Actually, namumukhaan kita. Ex ka ba ng Marjorie? Si Marjorie yung' classmate ko nung Grade 5 until now, diba?!"

Guy --> :) (Masyado talaga siyang smiling. HMMMM)

Abot langit ata ang smile tol' ha!? Hahaha :)

"Aaah -- actually kilala kita kasi nasa 1st section ka. Alam ko rin' na classmate ka ni Marjorie, parati kasi kayong magkasama rin. Uhm -- Hindi niya ako ex-boyfriend. Ex-boyfriend ako ni Georgia. 3 days ago lang." Tapos ngumiti na naman yung' mokong.

Before I proceed. Ipapakilala ko muna si Georgia sa inyo. :)

* * * * * * * * * *

Si Georgia Tan e kababata ko. KABABATA na as in batang bata pa e nakatakda na kami talaga. Haha :) Magkadikit sa lahat ng bagay. Not really CLOSE; I mean kung anong meron siya e dapat mayroon rin ako at kung anong meron sa akin e makuha niya rin. Classmate na kami since NURSERY pa lang. Magkapitbahay pa kami. Magkumare pa ang mga nanay namin. O diba NAKAKASAWA? Haha.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 23, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Fell Inlove with an Arrogant -- THRICE.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon