Hi guys,sana magustuhan niyo ang story :)
------/---------/---------/------
*tingningningningningningning*
Hai nako!Ang ingay ng alarm,bwiset!Ayaw ko pang pumaaok sa school -.- Nakakapagod eh.
*pinatay ang alarm*
*Ting*
From: Bestfriend <3
"Hoy gising na!May pasok pa tayo first day of school malalate ka..Kita nalng tayo sa dating meeting place natin nila Marie at Juric ;)"
Haha!Ang loko ng bestfriend ko.
Ako nga pala si Jannalyn Mae Escovidal 17 years old.
Maputi.Katamtaman ang height.Black long hair.Mayaman.Mabait at Mapagmahal :"> haha!Haba ng hair!
Nakatira ako sa condo na pag-aari namin tag-isa kami ng unit ng sister ko na si Marie Klair Escovidal.Meron kaming 75 condo sa buong Asia at 5 gasoline stations dito sa Manila.
*tok* *tok*
"Ate malalate na tayo sa school!"Marie
"Wait lang maliligo muna ako mauna ka na sa school"
"Okay,bilisan mo ha!"Marie
Pagtapos ko maligo pumunta na ako sa parkingan at binuksan ang sasakyan ko tapos ay pinaandar ito.
*Sa school*
Dumiretso na ako sa meeting place naming apat at nag hi sa kanila.
"Hi"sigaw ko sa kanila.
"Hi ate,nainip kami dito ang tagal mo kasi eh"nakasimangut na sabi ni Marie.
"Pabayaan mo na yang ate mo,palagi kasi yan nagpupyat -.-"sabi ni Axel.
"Uy sabay tayo mamaya punta sa EK ha?sa condo niyo nalng kami pupunta para sunduin kayo,sasakyan na ni Axel ang gagamitin."Juric
"Okay,namiss ko na rin pumunta sa EK eh."Marie.
*Bell rings*
"Bye Marie,pakabait ka ha."
"Oo na ate.Sige bye na."
Sa kabilang building kasi si Marie dahil 4th Year highschool palang siya.Kami naman nagsipasok na sa mga classrooms namin.
------AXEL'S POV------
Hi ako nga pala si Axel James Brilyante,you can call me AJ.Mabait,Matalino,Hearththrob,Mayaman,Mej bad boy :),matangkad,Moreno ang kulay.Nag-iisa akong anak pero kasama ko naman sa condo ang pinsan ko na Juric.Sa Australia nag-iistay ang mga parnts namin dahil sa business.Parehas kami nila Jann,Arie at Juric na binibigyan ng weekly allowance through ATM.Meron kaming 3 mall isa sa Pilipinas at dalawa sa Canada at amin rin itong condo na iniistayan namin ni Juric.Since Grade 5 ay bestfriend ko na si Jannalyn.
Hai,first day of school as usual.Orientation,introduce yourself,at marami pang iba.Borringg!
Sana magbell na.After ilang minutes ay nag bell na!yes!Break na!Agad agad akong tumakbo palabas ng classroom at dumiretso sa canteen.Nakita ko na sila Marie,Juric at Jannalyn.
JANNALYN'S POV
hay nandito na ang mokong na bestfriend ko.Haha!Sorry Axel :P
Tinawag ko na sila Juric at Marie pati na rin si Axel,nagsenyas ako sa kanila na umupo na.Tumango naman sila at pumunta sa table.
Umupo na kami at ganito ang arrangement namin.
Marie Juric
--------------------
Ako Axel
Nauna akong natapos kumain.Tinawag ako ni Axel pero pabulong.
"Janna---"
Lumingon naman ako kaagad pero di niya natapos ang pagbigkas sa pangalan ko.Biglang nanlaki ang mata ko nang nakita kong magkadikit na ang labi namin ni Axel. 0.0 Nagblush kaming dalawa at nagkatitigan,inalis ko naman kaagad ang labi ko at yumuko.Malay ko ba kung gaano kalapit ang mukha niya sa tenga ko >.<
Napatingin naman sa aming dalawa sina Juric at Marie at napangisi sila.
"S-sorry Jann,di ko naman inaasahan na lilingon ka bigla."Axel.
"Okay lang aksidente lang rin naman yun eh.."
*Ehem* "Ah guys punta na tayo sa classrooms natin at baka malate pa tayo."Juric
"A-ah,sige.."
"Ako rin ate,medyo malayo pa naman ang buildin namin."Marie
Tumayo na kami at nagsipuntaan sa mga classroom namin..Ohem!di ako makapaniwala na nahalikan ko si Axel.. :"> Oo aaminin ko may gusto ako kay Axel since 2nd Year Highschool..Shhh!wag kayo maingay ha..
------------------------------------------
[a/n:]Sorry kung konti lang ang nasa story..Wag kayo mag alala iuupdate ko pa yan guyths :") haha!kinilig ako dun ah.
BINABASA MO ANG
Bestfriends love for each other
RomanceSi Jannalyn at ang bestfriend nya na si axel ay nagkainlove-an sa isat-isa..Will they tell each other na na inlove na sila sa isat-isa.. Find out! :)