Ngày 7-7-2026/ Ngày tám tháng mười một theo lịch Nhân giới, năm 380
Phần 1
"Damn!" (Khốn nạn) là một câu chửi đến từ Critter, thông tin của đội đột kích Ocean Turtle, khi hắn xem xét kĩ lưỡng ở màn hình lớn trong bảng điều khiển đã biến mất.
Những chấm đỏ, ban đầu có tổng cộng 30000 chấm, đã biến mất hoàn toàn.
Điều đó có nghĩa là, bằng một cách nào đó, người chơi VRMMO của Trung Quốc và Hàn Quốc ném vào bên trong Underworld từ kế hoạch bí mật của Vassago đã bị tiêu diệt và đăng xuất một cách tự động.
Khoảng một ngàn người sống sót vẫn còn có màu xanh dương từ quân đội Nhân giới và màu trắng từ quân đội Nhật đang ở giữa vòng tròn màu đỏ. Nó là một con số khá lớn đáng được quan tâm, và nếu một ngàn người này đã có sức mạnh để đánh bại một lực lượng có 30000 người Trung Quốc - Hàn Quốc, điều đó cho thấy họ rất nguy hiểm.
"...Vassago đang làm cái đéo gì vậy?..."
Critter tặc lưỡi, cố định một điểm trên màn hình.
Có một chấm đỏ cuối cùng nằm rất gần quân đội Nhật Bản, phát sáng một cách mạnh mẽ. Đó chính là Vassago, người đã chuyển đổi tài khoản của chính mình trước đó và dive vào bên trong STL trong phòng kế bên. Bên phải hắn là kẻ thù, nhưng thay vì hấp dẫn họ, hắn không xuất hiện, cũng không di chuyển chút nào.
Có phải hắn bị bắt làm một tù binh và bị bất động? Hay là hắn có kế hoạch của bản thân để đánh bại một đội quân ngàn người-?
Critter kìm nén sự thôi thúc lao vào phòng STL, tát bồm bộp vào Vassago bắt hắn tỉnh dậy, túm cổ áo hắn và lắc hắn thật mạnh.
Hắn không thể thiết lập lại tài khoản khi quyền quản trị viên của Underworld bị khóa, nếu hắn ép buộc Vassago phải đăng xuất bằng vũ lực, hắn sẽ không bao giờ có thể sử dụng tài khoản đó lần nữa. Tất cả những gì Critter có thẻ làm trong lúc này đó chính là thay đổi gia tốc FLA của Underworld, tách biệt với chương trình The Seed, nhưng bất cứ điều gì liên quan đến thời gian phải được tính toán một cách kỹ lưỡng và cẩn thận trước khi thực hiện.
Critter hít một hơi mạnh và phóng to bản đồ trên màn hình.
Đi sâu vào phía nam Underworld, hắn thấy một chấm đỏ khác vẫn đang chạy với tốc độ tối đa. Đó có vẻ là đội trưởng đội đột kích, Gabriel Miller.
Những gì mà hắn cần phải cân nhắc ngay lúc này đó chính là quân đội Nhân giới có thể bắt được Miller, người đã hoặc bắt được Alice hoặc đang truy đuổi cô.
Gửi một số lượng lớn người chơi Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc đã chứng tỏ một trở ngại lớn cho việc tiến về phía nam của quân đội Nhân giới. Đến bây giờ, Miller đã có một chặng đường hàng trăm dặm từ lúc bắt đầu trong Underworld. Một máy bay chiến đấu có thể làm rõ ràng mọi chuyện trong chớp mắt, tuy nhiên nó rất khó để tưởng tượng một thứ như thế trong Underworld. Họ sẽ có nhiều đơn vị động vật có cánh nhất.
- Không đời nào chúng có thể đuổi kịp.
Critter đã quyết định sau ba giây dài một cách dã man cân nhắc. (Dịch hơi lầy tí):))
Hắn liếc nhìn đồng hồ trên cổ tay trái. Bây giờ là ngày 7/7, 9:40 am.
Chỉ còn tám giờ và hai mươi phút còn lại cho đến khi đặc vụ của JSDF được lên kế hoạch xông vào từ khu trục hạm. Thuyền trưởng Miller đã ra lệnh cho họ đặt lịch khởi động lại lúc còn tám tiếng - 10:00am. Nhưng với tất cả các đội quân bên ngoài đã bị hoàn toàn loại bỏ, sẽ không có ý nghĩa nào cho việc chờ đợi đó.
Trong trường hợp đó, sẽ khôn ngoan hơn khi đặt thời gian gia tốc FLA của Underworld lên mức 1000 lần kể từ bây giờ và thuyền trưởng Miller sẽ có thời gian để bảo vệ Alice.
"Không còn cách nào khác...Chỉ cần giữ thêm một lúc nữa thôi, Vassago."
Nói đến dấu chấm bất động trên đấu trường chính, Critter đặt tay phải của hắn lên phía cần gạt điều khiển tốc độ gia tốc Fluctlight.
Hắn nhìn lên đồng hồ đo tốc độ trên màn hình chính, nhưng đôi mắt của hắn lại nhìn về một cái cân bên cạnh nó.
Kim trượt đang ở vị trí x1, ở mức rất thấp. Từ đó, mỗi x100 được đánh dấu là một điểm, và ở vị trí x1000 có một đường màu đỏ đã được vẽ như một đường viền.
Và kim trượt tiếp tục quay theo mức độ tăng dần, ở mức x1200. Hình như đây là giới hạn của người sống ở thế giới thực khi họ dive vào bên trong STL.
Nhưng đồng hồ đo tốc độ tiếp tục tăng thêm nữa, cuối cùng dừng lại ở mức x5000. Nếu không có con người dive vào - nếu thế giới chỉ có Fluctlight nhân tạo, thì mức độ gia tốc thời gian có thể tăng đến điểm này.
Người ta điều chỉnh tốc độ bằng cách di chuyển cần gạt trên bảng điều khiển vật lý và bấm và nút bên cạnh nó. Cẩn thận không chạm vào cái nút đó, Critter đẩy cần điều khiển lên, coi nó như một tay ga nằm ngang của máy bay hoặc thuyền.
Kim trượt trên mà hình tăng lên một cách trơn tru, và các trục kỹ thuật số bên cạnh nó bắt đầu nhảy như staccato.
Ở mức x1000 hắn gặp phải một số kháng cự từ bảng điều khiển.
Hắn dùng lực và đẩy lên, nhưng nó dừng lại ở mức x1200. Lần này nó không có dấu hiệu di chuyển ngay cả khi hắn dùng một đống lực.
"Unf..."
Sự tò mò của Critter đã giúp hắn tốt hơn. Hắn bắt đầu kiểm tra cần gạt bằng kim loại lớn.
Và khi hắn nhận thấy có một lỗ khóa sáng lấp lánh cạnh nút xác nhận.
"Tôi thấy rồi."
Khuôn mặt của hắn nhăn lại khi hắn gãi mái tóc cắt sắt của mình.
Nếu giới hạn an toàn là 1200 lần, thì vùng nguy hiểm thực tế chắc chắn có ở đâu đó bên trên. Có vẻ đó là một ý tưởng tồi tệ để thử mở khóa cơ chế an toàn trước, nhưng chỉ trong trường hợp họ bị thời gian bên trong nhấn chìm hoàn toàn.
YOU ARE READING
Sword Art Online Volume 18: Alicization Lasting
FantasyMình sẽ cố gắng đăng một ngày một phần nhỏ của chuyện, mọi người hãy đợi nha:)) Vô kênh youtube ủng hộ cho mình: https://www.youtube.com/channel/UCmNeaO9FgoZOPJTXXflb_7A?view_as=subscriber