ProLouge --
What Is Trust?
iNLOVE ; Yan yung kailangan naming dalawa para mas TUMAGAL PA !
BROKEN HEARTED ; Trust? Ng dahil jan nagbreak kami . Isa yang LASON sa isang relationship !
TAMBAY ; Tiwala? Yan ung kailangan para MAKUHA Ko sya ! BWUAHAHAHA .
STUDENT ; Trust? We need that to pass the exam !
Madaming Definition Ung Trust? Pero Para Sayo? Kanino At Papaano Mo To Ibibigay Sa Iba?
**
[ NiCOLE's Pov ]
Andito ako ngaun sa Jeep , With my Best Tropas Na Sina Angelica Rey , Bridgette Dolor , At Si Kimberly Obsequio ^^ papunta na po kami sa school para magenroll sa darating na schoolyear . BTW were all Fourthyear na po sa Palmas national highschool . And As of now Sinisermunan nila ko dahil late na nman daw ako sa usapan namin . kasalan ko bang Ma'Late? Napuyat kasi ako kababasa ng Wattpad ii . "Ung , BEBE , I LOVE YOU" Haha . Adik po ko dun .
*poke , poke , poke*
"Ano ba yan Yhats ( BRIDGETTE ) , Maka Duro naman i." reklamo ko . masakit naman kasi i.
"kasi naman yhabs , tulala ka na naman sa kawalan habang sinasabihan ka namin ." paliwanag ni Bhest ( KiMBERLY )
"May iniisip lang naman ako i." Dahilan ko.
Btw Ako nga po pala Si Nicole Jose Erispe . Sixteen years old nagaaral sa Palmas National High School . Incoming fourth year .
"palusot mo man enday" Si FUDGE ( ANGELICA ).
"Late na tayo dahil sayo NICOLE , Dahil sa wattpad na yan . Nlate ka ng gising at mahuhuli tayo sa pila . Argggggggggggggghhhhhhh" Hesterical na sabi ni Bhest .
"Guys , TRUST ME . *smirk*" Singit ko.
"Yan ka na naman sa "TRUST ME , TRUST ME" mo eh . Wala namang nangyayari eh" kontra naman ni Yhats .
"Lagi mo namang PunchLine yan i." pangiinis naman ni bhest.
"WAG NIYO NGANG GANYANIN SI YHABS" Sigaw naman ni Fugde.
At sa di inaasahang pagsigaw niya , TUMINGIN LAHAT NG TAO SAMIN . Geez , nakakahiya . Si Fudge kasi i.
"Hihi , sorry po *Smile*" napansin siguro niya na lahat ng pasahero sa jeep nakatingin sa kanya , sumigaw ba naman i.
"Ano Fudge? Sigaw pa?" Pangaasar ko naman . YESSSSSSSSSSSSSSSS ! Ligtas na ko sa sermon nila \m/
"Hindi na noh , Pero hindi ka pa ligtas samin *smirk*" Sabi ko nga di nila nakalimutan i. -___-
"MANONG PARA PO !" Si Yhats na pumara ! Haha , andito na pala kami .
Grabe andaming tao , Merong naka maiksing short at sleeve less , meron ding naka pantalon ! HAY , Iba na talaga ung mga highschools ngaun .
"Guys? Dun muna ko ah? bibili lang ako." paalam ni angelica .
"Sama ko angge" Sabay na sabi ni kim at gette .
"So? iiwan niyo ko?" pagtataray ko.
"Oo , ganun na nga . HAHAHAHA . 1 -- 2 -- 3 ? TAKBBBBBBBBBBOOOOOOOO" Iniwan nga ko ng tatlong ugok na yun.
"Nics? Can we talk?" Sino ba tong ugok na to? Geez ,
"What now?" napapasabak ako sa englishan sa panget na to.
"Please? Im just going to explain" EXPLAiN? Err .
"You dont have to ." Lalakad na sana ko paalis ng higitin niya ung braso ko.
"Please Baby , Lahat ng nakita mo mali . Kaya please hayaan mo muna kong magexplain" Ansakit , di pa rin niya binibitawan ung braso ko.
"Mali? so may problema ung mata ko ganun? WOW? As in wow *Sarcasm* " Sabay bawi ng braso ko.
"No , Its just Fvck ." HALA? Nag mumura na siya.
"Wag kang magmura , nakakaturnoff ka" Lalakad na sana ko ng higitin niya ko ulit . Bat ba ang kulit nito?
"BAKIT BA ANG KULIT MO?" Naiinis na kasi ako i. Ano nga bang nangyari nun?
** FLASH BACK ~
"Hey Baby , Wait lang ah?" Si Samuel MikaeL Santiago , Two years Boyfriend ko. Tagal na namin noh? SYEMPRE Kailangan kasi ng LOVE , RESPECT AND TRUST In short LRT ^^
* Five Minutes Had Passed *
"Nsan na kaya si mikael?" Ako lang natawag sa kanya ng MikaeL .
Tumayo na ko mula sa pagkakaupo dito sa sahig ng rooftop , Yup . Tama kayo Roof Top . Tambayan kasi nami to ni MikaeL i. As of now . pababa na ko ng hagdan ng may marinig ako at makitang di ko na dapat tinignan .
* Inhale , Exhale , Inhale , Exhale *
Ok Ready . Ung Putang inang Syota ko . MAY KAYAKAP NA BABAE . Or I SHOULD SAY NIYAKAP NA BABAE . AND NERD PA? HOW NICE *Note the sarcasm* AT NAGBUBULUNGAN PA SA GITNA NG HALLWAY . Lalapitan ko pa ba? Sige . SYEMPRE Hindi Na . Maghanda nalang Sya .
Ayan ung nangyare bago kami mag bakasyon so its means one month na kaming di naguusap . at one month na din niya kong kinukulit .
* END OF FLASH BACK ~
"So? Anong Sasabihin mo? Na Akala mo ako siya? kaya niyakap mo siya Patalikod? Bakit? lumalabo na ba ung mata mo? Gusto mo paCheckUp ko?" Pilosopo kong sagot .
"Nics? Listen to me first , okay?"
"COLE !" Buti Dumating na ung mga friends ko.
"Ge Sam Una Na ko" Tumakbo na ko agad baka hablutin na naman ako i."
"But Nicole !!!!!" He exclaimed but sorry to say , my friends are here .
"What do you want from her?" si Gette .
"does hurting her is not enough for you to stop this fvcking game?" Kim . Ngayon ko lang sila nakitang ganyan , ung tipong seryoso .
"Im not playing with her" pagtanggi niya sa sinabi ni kim.
"Whatever you say so jerk" hihilain na sana ko i angge ng hilain ako ni Sam . In the end kasama ko padin sya dito sa hallway . actually nung nakita kami nung mga tao parang nagulat silang lahat . anu bang problema nila ? at tong isa namang to kanina pa hila ng hila .
"Saan mo ba talaga ko dadalhin?" irita kong tanong sa kanya .
"just wait ok?" Sya pa may ganang magsunget? Kapal ng mukha -,-
"Wow? Seriously? Ikaw pa may ganang magsungit?" Pagtataray ko sa kanya .
"Psssshhh =.=" lagi nalang ganyan yan si sam kapag napipikon ^^ atleast kahit na ! XD
BINABASA MO ANG
Sa Akin Ka Pa Rin BabaLik <3
Teen FictionTiwala Lang , Magiging TAYO ULit <3 Dahil sa TRUST Na yan , nawalan ng TAYO ! Dahil yun sayo ! Ngaun? mababalik pa ba ung MERON TAYO NOON? Ung masaya tayo? o habang buhay na tayong ganito?