f O r e V E R?

5 1 2
                                    

ONE

"message"!!!

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"message"!!!

Shen: "Good morning madam!!!

Me: (ang aga aga naman ng tilaok ng babaeng ito, dinaig pa yung panabong na manok ni papa)" Good morning din" (pikit ulit ng mata)

.... Wala pa ngang 20 seconds kong naipipikit ang aking mga mata nang biglang nagmessage ulit ang babaetang alarm clock.

Shen: Dimple, uuwi daw lahat ng groupmates natin noong college at may get together daw tayo and guess what?

Me: Oh, ano yun?

Shen: Lahat daw ng gastos sagot ni Diday. Oh 'diba mayaman ang madam.
Lahat silang walo confirmed na pupunta, tayo nalang kulang. Punta tayo ha?

Me: Kailan ba yan?

Shen: Sa Saturday, Sa Benzen Resort daw tayo 2 days.

....

....

Hindi ako makapag isip ng maayos na reply bukod kasi sa wala pang laman ang tiyan ko, gulong gulo din ang utak ko.
Ito na kaya ang pinakahihintay kong sandali? Ang mga sandaling anim na taon kong pinaghandaan.

Me: Sure ba na lahat pupunta?

Shen: Yes, and BTW sabay na tayo sa saturday ha, makikisakay ako sayo, alam mo naman, poorita ang lola mo.

Me: Gaga, ginawa mo pa akong driver. Sige, see you on Saturday.

-End of convo-

After that convo, agad akong bumangon to check sa mirror ang resulta ng anim na taon kung paghahanda.

Gosh?? Totoo ba to??? ...
Ang GANDA naman this girl na nasa mirror!!!


Patili kong nasabi sa aking sarili. Aba naman, dapat lang no. Nakailang brand na din ako ng mga pampaputi at pampapakinis maachieve lang ang mala Liza Soberanong ganda. Ilang pagkain na din ang tiniis kong hindi kainin maging mala Pia Wurtzbach lang ang aking figure. And at the age of 28, I am looking sensational. Pakkk...

"Ngayon, humanda kang magsisi sa naging desisyon mo lalaki ka." pabulong kong nasabi sa aking sarili.

SATURDAY

Lahat ng gamit ko okay na, ako super ready nang rumampa with my high slit burgundy beach dress...

 ang kulang nalang talaga ay ang babaetang poorita

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

... ang kulang nalang talaga ay ang babaetang poorita. Matawagan na nga.

-Phone convo-
Ringing..... Ringing...... Ringing......
and then she answered:

Me: "madam, lusaw na ang ganda ko dito kakaantay sayo, asan kana ba?

Shen: sorry naman madam, nagready lng mga gamit. OTW na ako papunta diyan sa inyo.

Me: bilis na, bye.

-end phone convo-

At dumating na nga ang babaeta.

Me:" ano yan? (balak pa atang tumira sa resort sa laki ng maleta).

Shen:"Gamit. Bakit ba? Andyan lahat ng outfits ko for the beach and malay mo andun na pala ang man of my dreams. Dapat I am always prepared.

Me:" oh sya, let's go na, here's the key.

Shen:"ano gagawin ko dito?

Me: Ay madam, gawin mong pendant ng kwentas. Gaga, malamang isususi mo yan sa kotse.

Shen: ako magdadrive?

Me: Ay hindi, ako. Ako ang magdadrive tapos nasa iyo ang susi, dun ka sa likod, itutulak mo ung kotse hanggang sa resort. Carry?

Shen: "ito naman, sakay na nga, makikita mo lang si Henry after 6 years, nagkakaganyan ka na.

Me: Charot lang madam. Alam mo naman kasi kung gaano ko gusto maipamukha sa lalaking yun na mali ang naging desisyon niya noon na iwanan ako diba?

Shen: So, ready ka na?

Me: Ewan ko, matagal kong hinintay ang araw na magkikita kami ulit pero bakit ganon? Kinakabahan ako. May kung anong gustong kumawala sa dibdib ko ngayon.

Shen:. Mahal mo pa ba?

..............

"Mahal mo pa ba? ang katanungang sa araw araw ay itinatanong ko din sa sarili ko na hanggang sa mga oras na ito ay hindi ko pa din alam ang tamang sagot.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 29, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

f O r e V E RWhere stories live. Discover now