CHAPTER 1 : Meet Yannah

30 0 0
                                    

Yannah POV

"Hi Ugly Creature." Bhieya said with matching smile but the hell I care? I ignored her while I continue to walk...

Habang naglalakad ako ng may biglang humila ng buhok ko. The Fuck!!

"You Ugly how dare you to ignored me?" Galit nyang tanong
But I just rolled my eye duh she just wasting my time..

"I'm Alyannah Nicole Sandoval." Pang aasar ko at I'm won she's like a dragon

"You--." I cut her

"Nahh. Stop I need to go." Cold Kong sabi at umalis na ako pero narinig kopa itong sumigaw pero pinagsawalang bahala ko nalang ito. Makalipas ang ilang minuto nakarating nadin ako sa room.

"Good morning class." Bati ng prof namin na kapapasok lang.

"Good morning too ma'am Reyes." Bati nila except me na natiling nakaupo. Tks wala ako sa mood para sa mga walang kwentang bagay na yan and one more thing sirang sira na ang araw ko makita ko palang ang pagmumukha ni bhieya.. Damn!

"Take a sit." Ma'am Reyes said

Blahhhh.... Blahhhhh... Blahhhhh

"Excuse ma'am Reyes pinapatawag ng dean si ms.Sandoval." sabi ng babaeng nakasilip sa pinto agad namang napunta saakin ang attention ng lahat problema nila?

"You heard it ms.Sandoval you my goto principal office." Ma'am said

Napairap nalang ako sa hangin
At ano nanaman bang kailangan ng matandang yun? Agad akong tumayo at kinuha ang bag ko at dumiretso sa office ng makarating ako ay kumatok ako ng tatlong beses but what the heck? Walang sumagot nasundan pa ito ng tatlong sunod sunod na katok pero putcha nabingi naba ang ang pesteng matandang yan? Ano bang trip ng mga taong to? Dahil sa inis ko marahan Kong binuksan ang pinto kasabay non ang pagbuhosng sobrang lamig na tubig at arina sabayan pa ng itlog ano ba akala nila saakin talong tks. Sa araw araw na ginawa ng diyos wala ng bago. Hayts inis akong umalis don at pumuntang locker para magpalit ng extra uniform para magpalit. Ng makarating ako ay agad ko itong binuksan at laking gulat ko ng makitang punit punit na ito pinaplano nila ito bwst kaya wala akong ibang choice kundi ang umuwi kahit na may natitira pa akong 3 subjects ng NASA hallway na ako nakasalubong ko ang taong may pakana ng lahat ng ito... The number one bully in this campus... Bhieya , Allysa , Carla...

"Oppsss Guys Look who's here the ugly creature." Mapang asar na sabi ni bhieya ano to? Tanong nya Sagot nya how pathetic she is.

"What do you want bhieya?" I asked her in a cold way

"Nothing. But look your self you look trashcan." Natatawa nitong sagot.

"Right guys?" Maarteng sabi naman ni allysa nagtawanan naman yung iba the hell I care tiningnan ko lang ito na walang emosyon.

"Are you done to insult me?" Tanong ko sa malamig na tuno

"No." Natatawang Sagot ni Carla

"Fine let me finish it. You know what you'll just wasting my damn time." I said in a cold tone

"Ohh?" Sigawan naman nong mga chismosang nakikipanood saamin ato to palabas? I hate attention seakers nilingon ko naman si Bhieya na nagpupuyos na sa galit hayts. Bat ba ang bilis nya maasar ehh sya naman ang nagsimula nito? Alma na nya akong sasampalin pero naunahan ko ito nahawakan ko agad ang braso nya at nginisihan.

"If you don't mind. I have to go I need a bath." Sabi ko at binitawan ito at naglakad paalis.

"Damn you Freak." Sigaw nya
tks. i walked wilder the fuck!! kailan ba matatapos ang paghihirap kong ito? im tired this shit... nangmakarating ako sa bahay ay bumungad sa harapan ko ang maid namin.

"Young maiden what happen to your self?" gulat nitong tanong

"dont mind me. just go to your work." malamig kong sagot at nilagpasan ito pumasok ako sa room ko at dumiretso sa cr para maghalfbath pagkalipas ng ilang minuto im done kaya nagbihis naako at humarap sa salamin.

i have a brown hair abot hanggang bewang may mahahabang pilik mata at mapupulang labi , matangos na ilong but ang ipinagtataka ko ang kulay crystal kong mata pero ng tinanong ko si mom sabi nya special daw ako nagmumukha lang ako ugly or should i say na feak dahil sa suot kong eye glassles..

By the way I'm Alyannah Nicole Sandoval
im already 17 years old and my mothers name is Nathalie Sandoval pagkatapos kong makipag usap sa salamin humiga ako sa kama at pumiki...

****************

Naalingpungatan ako ng may tatlong sunod sunod na kumakatok sa pinto. Damn it sino ba ang istorbong yan peste?

"Who the hell are you? Damn you... You distorb me." galit kong tanong

"Ahhh I-m sorr-y Young Maiden dinn--er is ready." Nauutal utal na sagot nito ng tingnan ko ang alarm clock ko it's already 8:30 in evening

"im not hungry you my leave."  i said at ipinikit kong muli ang mata ko. Im tire kailan kaya ako titigilan nila bhieya? diba sila nagsasawa sa ginagawa nila saakin? kasi ako pagod na. Fuck that slut  i want to puch her but i can't di ko kayang bigyan ng sakit sa ulo si mom.

My mom is a Successful bussines woman in the whole world. bu no one knows she have a child like me. kaya ang alam ng iba my parents die. i dont know i feel right now but it's hurt. minsan sumagi sa isip ko ikinahihiya ba akoni mom kaya dinya ako maipakilala sa buong mund. Damn ihate her but the more i hate her is the way i love her so damn much. diko namamalayan na namamasa na ang apisngi ko i cry alone hanggang sa nakatulog ako.




A/N : helloe readers ayus ba yung chapter one? if mywrong grammars dont mind it im not perfect ok.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 03, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Enchanted Academy ( The Lost Powerful Princess )Where stories live. Discover now