Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả. Vui lòng không mang đi bất cứ đâu.
***
Mùa hè ở Seoul có cách làm tan chảy mọi thứ trên đường đi của nó. Taehyung nhìn chằm giọt kem đang chảy dọc thân cây kem cherry và rơi xuống nền xi măng khô nóng bên dưới. Cậu mới mở thứ đồ mùa hè này chưa được hai phút. Taehyung thở dài, chán nản và lãnh đạm. Nhưng chán cũng có cái tốt."Đang chảy kìa," Jimin nói thay cho lời chào khi cậu ra ngồi cùng với Taehyung ngoài hiên nhà. Cậu ậm ừ cho qua, đưa cây kem đỏ lên môi và liếm một đường dài quanh thành cây kem. Môi cậu nhuộm một màu đỏ, và cậu không biết có nên cho Jimin nếm thử không. Cậu nghiêng cây kem về phía Jimin và nhướn mày, nhưng Jimin chỉ lắc đầu và choàng tay qua vai Taehyung. "Nóng quá."
"Ngày đầu tiên của mùa hè mà," Taehyung thêm vào một thông tin khá hữu ích, "hạ chí ... đương nhiên phải nóng rồi."
Hôm nay là một ngày nghỉ hiếm hoi của họ, nhưng ngoài cậu ra thì không có thành viên nào thực sự biết cách tận hưởng ngày nghỉ cả. Hầu hết mọi người đều thường dồn hết tâm trí vào công việc chuẩn bị cho hoạt động sắp tới, Namjoon, Yoongi, Hoseok – hoặc luyện tập cho hoạt động sắp tới, Seokjin, Jimin, và Jeongguk. Taehyung hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân như thế nào. Ngay bây giờ Taehyung có thể thấy Seokjin và Jeongguk đang luyện tập phần vũ đạo qua cửa kính của phòng tập nhảy. Cậu cũng thấy một lớp mồ hôi mỏng bám trên người Jimin nữa.
"Luyện tập tiến hành tốt chứ Jimin?" Jimin nhún vai, nhưng Taehyung có thể thấy cái nhíu mày như có như không của cậu. "Không à?"
"Cũng ổn thôi nhưng tớ nghĩ Jeonggukie đang khó chịu với anh Jin. Cứ mỗi lần mắc lỗi là anh ý lại nghĩ ra một trò đùa và Jeongguk nghĩ rằng anh Jin đang không nghiêm túc." Im lặng bao trùm lồng ngực Taehyung, làm dịu đi không khí trong phổi, rồi cậu cắn môi.
"Cậu biết anh Jin rồi đấy" Jimin tiếp tục, "Anh ấy giả bộ là nó hài thôi, chứ tớ biết anh ý cũng đang rất bực."
"Đáng nhẽ ra cậu nên nói gì đó." Taehyung không kiềm được sự khó chịu trong tông giọng của cậu.
"Có lẽ vậy, nhưng tớ chẳng bao giờ biết anh Jin muốn thế nào. Anh ấy sẽ thấy bối rối, nếu tớ chỉ ra."
Taehyung nhớ ra Jimin là người thận trọng như thế nào khi cậu để ý từng lời mình nói ra. Có thể Jimin đúng, nhưng Taehyung cũng dám cá rằng, trong thâm tâm Seokjin muốn được hưởng ứng khi anh cố làm không khí thoải mái hơn.
Trời bắt đầu nhá nhem tối, mang lại luồng khí mát dễ chịu thế chỗ cho cái nóng oi bức, bầu trời chạng vạng điểm xuyết những vệt tím và đỏ. Taehyung tìm thấy Seokjin đang ngồi trên cái ghế gỗ dài mà cậu ngồi trước đó vài giờ dưới cái nắng như đổ lửa. Anh đang đeo tai nghe và mắt nhắm lại như đang thả hồn theo tiếng nhạc, không nghi ngờ gì anh đang nghe một bản ballad Hàn thời xưa. Đó là một trong nhiều điểm tương đồng giữa hai người, là họ đều có hứng thú với những thứ cổ điển. Có thể đó là một bài mà anh đang cover lại trong những buổi diễn tấu ngẫu hứng về đêm gần đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taejin] Cherry Wine
Fanfiction#chucmungsinhnhat Author: heiyang Rate: General Audiences Notes: one shot, canon compliant, love confessions Link: https://archiveofourown.org/works/15296883 Summary: Khi đó, trong khoảnh khắc ấy, Taehyung rơi vào lưới tình dưới bầu trời màu hoàng h...