1. 'First Day of Class'

0 0 0
                                    

Hi again readers! Please Vote and comment if kung naguatuhan nyo yung istory thankyou^-^
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

-Sazzie's POV-

"Kriiing kriiing kriing kriing"

"Uuhmm" kinapa ko ang sa aking mesa kung ano man yung tumutunog na bagay na yon.

'Kriiing krii--"

Nakaka irita naman kasi yung tunog e, kala mo di na magigising e tsk.

"Baby? Kain kana"

"Yes ma, wait lang"
Nakapikit kong sabi habang dahan dahan na lumalapit sa lababo para mag hilamos.

Umupo na ako sa mesa para simulan ang pagkain ko. Ay mag papakilala pala muna ako.

Ako si Sezzie De Leon. Simpleng babae lang ako na may simpleng buhay. Di naman ako mayaman as in simple lang talaga. Pero di naman sa pag mamayabang maganda naman ako haha.

And now i need to go sa school na ayaw ko pa naman mag pa late. Naku, terror pa naman teacher naman sa First Subject  aiishh

Fast forward•••••

Nasa school na ako papasok sa room namin. Bago ako pumasok may narinig akong chismis.

'Be, may bago daw na ililipat sa Room 34 sayang dapat sa atin nalanv yun'

'Oo nga ang gwapo pa naman nun'

'Di lang gwapo ang puti pa sobra kala mo di na aarawam e'

Aiish ano na naman kayang chismis na yan saan kaya yan nanggaling. Teka. Sa room 34? Haha, as in sa amin talaga? Psshh ang ingay na nga dadag dagan pa. Ano naman kung gwapo? Mga babae talaga aaish.

Umupo na ako sa upuan ko maya maya nag start na ang klase. Ay! Naku. Timing pa! Wala yung bespren ko tsk. Sabing wag umabsent e. Gagantihan ko talaga yung babaeng yun.

"Ok class let's start our lesson now, so yesterday nga napaga usapa-"

"Ehem excuse me"

May biglang pumasok sa pintuan na lalake maputi sya, matangkad ang gwapo at medyo mapula ang bibig nya at ang baba ng mata nya medyo mapula din at halata naman sa malayo yung mata nya kulay brown.

"Who are you? You are one of my student?" Tanong ni ma'am. Pero halata na medyo bastos rin e noh, alam na nag lelesson sa loob e bigla bigla nalang papasok kala mo naman matagal na dito sa section namin pssh.

"No" maikling sagot nya. Aba aba aba. Kawalang respeto wala man lang ma'am.

"Ow. So where you came from can you please describe your self here infront of your new classmates" sabi ni maam habang naka ngiti.

"Hi I'm Martin Shin" bigla syang nag lakad papalapit sa akin at umupo sa bakanteng upuan. Wow haha. Grabe wooh!

" Ah haha. Thanks Mr. Shin and welcome to your New section and welcome to Our School" Sabi ni maam Habang nakangiti ulit.

Muka bang mabait si Ma'am? Syempre ganyan yan pag may bago lalo na ngayon syempre gwapo yung nag transfer eh pshh. Tanda na kala mo naman papatulan hehez. Joke lang sama ko huehuehue

"Muka ba kong walang respeto kung makapag salita ka sa akin"

Nagulat ako ng may biglang nag salita sa tabi ko. What? Wala naman akong sinasabi ha. Pagkaka alam ko sa isip ko lang sinasabi yon pano nya nalaman.

"H-ha?"

"Wag ka agad agad mang husga kung ayaw mo yung buhay mo bilang nalang sa mga daliri ko"

Kinilabutan ako dun sa sinabi nya, grabe tong tukmol na to. Aish pano nya nalaman yon? Aaiisshh nakaka stress kanina pa ako nag iisip nyeta.

"W-wala n-naman akong s-sinasabi ha?" Pautal utal kong sabi.  Nakakatakot sya muka syang halimaw sa sobrang puti nya. Tsaka paano nya nalalaman yun e sa isip ko lang sinasabi yun.

Dami mo kasing iniisip. Nyeta?! Ganon ganon nalang yon?

--itutuloy---

~~~~~~•~~~~~~•~~~~~~•~~~~•~~~•~~~~
HI! READERS ENJOY BA? KUNG HINDI OKAY LANG NAMAN DI NAMAN MASAKIT HAHAHAHAHA CHAROT LANG NAMAN SYMEPRE. PERO KUNG GUSTO NYO COMMENT AND VOTE! PARA NAMAN GANAHAN AKO GUMAWA NG ISA PANG CHAPTER HAHA. AT MAS LALO PANG GAGANDA ANG STORY NITO PAG IPAG PAPATULOY KO. SYEMPRE UNA PALANG MAY PASABOG YAN HAHAHHA.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 02, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Half BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon