I LOVE YOU... BEST FRIEND (ONE SHOT)

18 5 2
                                    

HER P.O.V

Mahirap turuan ang puso kung kanino siya dapat tumibok. Swerte ka kapag tumibok ang puso mo sa isang taong handa kang mahalin pabalik.

Ngunit may mga nagmamahal ng taong may mahal ng iba at Isa ako sa kanila.

Hi I'm Keziah Dizon and unfortunately I'm in love with my best friend, Luke Montenegro. At dahil malas nga ako, Taken na si Luke. Yup may mahal siyang iba. Masakit ngunit kailangang tanggapin.
_________________

"Princess you need to understand!" galit na sabi ni daddy. Naiintindihan ko naman, kaya lang ang hirap tanggapin.

"Dad, may magagawa pa ba ako? Eh halata namang desidido na kayo". sarcastic kong sabi. Seriously? Bakit ngayon lang nila sinabi eh bukas na 'yun! Sinsadya talaga nila para wala na akong magagawa.

Tatanggapin ko nalang. I can't do anything about it.

"I'm sorry princess, Para sa'yo din naman to"

"Sige dad, I'm going to pack my things. Akyat muna ako"

Hindi ko na hinihintay na magsalita si dad. May konting tampo pa ako sa kanila ni mom.

After 2 hours, tapos na din ako. Gusto kong maiyak. Hell, paano na kami ni Luke? Tanga Zekiah, walang kayo. Oo nga Pala, walang kami.

Makakabuti din sakin to. Para makalimutan ko na feelings ko kay Luke. I'm going to confess my feelings for him before it's to late. Too late na pala. Wala din silbi kahit sabihin ko. Aarggg ano na?? Well, at least malaman niya? Bahala na nga.

Hinanap ko ang cell phone ko at tinawag so Luke. Pero ilang ring na, Hindi pa niya sinasagot. Inulit ko pa at sa wakas sinagot na niya.

"Hello Kiah(Ki yah)"

"Luke busy ka ba?"

"oo eh. May dinner kasi kami ni Andrea. May sasabihin ka bang importante?" may date pala sila ng Girlfriend niya.

"Yup. Can we meet? Kahit hindi ngayon. " importante to, please pumayag ka. Gusto kong idugtong ngunit hindi ko na ginawa.

"OK. Where? Kailan?" parang nagmamadali niyang sabi. Alam ko namang excited na siya sa Date nila ng GF niya.

"Tomorrow. 7:00? OK Lang ba sa'yo?"

"7:00? Naku sorry mag sho shopping kasi kami ni Andrea. Baka after lunch na ako pwede. " Andrea na naman? Palagi nalang siya? Last na to Luke. Gusto kong sabihin ngunit pinigilan ko ang akong sarili. Wala nga pala akong karapatan. Nakakaiyak.

"O-ok. H-how about 12:30? Please Luke"

"Mukhang importante nga yan. OK Kiah. Pasalamat ka kaibigan kita." really? Pasalamat? Tsk.

"OK, please huwag kang ma late."

"OK. I'll hung up now. Andyan na si Andrea" pagkasabi niya, binaba na niya agad.

Umiiyak na naman ako sa sobrang sakit. Being in love with Luke is not easy. Nakita ko kung paano siya magmahal ng iba. Narinig ko lahat ng mga kakornihan niya sa GF niya.

Dahil sa pag iyak, hindi ko namalayang nakatulog na pala ako.

__________________
Kanina pa ako lakad ng lakad dito sa Park. Ang park na naging saksi sa pagkakaibigan namin ni Luke. Palagi kaming dito tunatambay kapag wala kaming magawa. Magagawa pa Kaya namin ang mga ginagawa namin noon? For sure, hindi na.

Asan na ba kasi siya? 15 minutes na siyang late!

Nagulat ako nang may tumakip sa aking mata. Hindi ko na kailangang lumingon para malaman kung sino siya, amoy palang alam ko na.

I LOVE YOU... BEST FRIEND Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon