Cũng chẳng biết bắt đầu từ đâu nên chúng ta vào luôn nhé ('-')b
Mục lục:
+Các bước căn bản.
+Tip
-CÁC BƯỚC CĂN BẢN-
Bước 1: Phác thảo.Bước này khá đơn giản, các bạn có thể vừa vẽ trên máy hoặc phác ra trên giấy rồi tải ảnh lên phần mềm.
Tốt nhất nên có một layer để phác qua loa và một layer chi tiết, nhưng nếu không có thời gian hay đơn giản là.... lười, một layer cũng không sao, tuy nó khiến việc line lại khá khó vì nét rối.
Bước2: Line/InkingBắt đầu tô lại nét phác họa bằng nét bút đậm hơn. Line lại những nét chính trước nếu bạn cảm thấy ngại tô lại từng nét một, sửa lại những nét thừa rồi vẽ thêm chi tiết phụ, bạn đã có bản line hoàn chỉnh như trên.
Bước 3: Lên màu.(Không phải giải thích nữa vì cái tên bước đã tự nói lên chính nó moẹ ròi.)
Bước 4: Shading.Au vốn không phải dân chuyên về việc này, nhưng các bạn có thể thử tham khảo các cách đổ bóng hoàn hảo từ những artist khác hoặc các bản tutorial khác, riêng về lựa chọn màu để đổ bóng, au sẵn sàng giúp đỡ tại phần tip tiếp theo.
Bước 4: Hiệu ứng/Nền.Việc lựa chọn background phù hợp rất có ảnh hưởng đến đối tượng trong tranh, các bạn có thể tham khảo những hoa văn trang trí, hay các reference thiên nhiên để áp dụng vào tác phẩm của mình.
Còn nếu lười ep2 thì tô đại background bằng màu nào cũng được.
Lười ep3 thì để trắng.
Lười ép 4 thôi thím nghỉ mẹ đi-Khá dễ phải không?
-TIP-
Hầu hết chỉ áp dụng được trong Ibis Paint, nếu bạn dùng những phần mềm khác, xin trân trọng chia buồn.
Những Tip này có thể có người biết, nhưng cũng có thể có người chưa biết, một số là au phát hiện được, một số là au xem trên mạng, có thể những điều sau sẽ có ích cho bạn như nó đã giúp ích cho au.
+Nếu bạn vẽ bằng ngón tay, lần đầu vẽ có thể sẽ khá run và khó chỉnh được nét mượt. Để khắc phục, bạn có thể làm cách sau.
1:Bấm vào biểu tượng bàn tay.
2:Kích hoạt "Hiệu lực phai màu".
Sử dụng công cụ này lần đầu sẽ hơi lạ, nhưng nó sẽ giúp ích bạn về sau khi cần cho đến khi thoát khỏi đói nghèo để tậu về một con stylus...
Ngoài ra cái này còn có thể được dùng để vẽ tóc, sao băng,etc...
+Để việc đổ bóng được dễ dàng, bạn nên cho mỗi màu một layer riêng biệt.
Khi bắt đầu shade, hãy chọn vị trí bạn muốn shade đầu tiên, vào layer của màu đó và bấm "Khoá Alpha", màu tô đến đâu cũng chỉ dừng lại ở điểm cũ của nó, hoàn toàn không nhem ra ngoài hay vào các màu khác.
+Chỉ với một cái bút và một cục bông gòn, bạn có thể chế tạo ra một cái stylus nhà làm đơn giản.
+Như đã nói ở phần trên, mỗi khi shade, các bạn sẽ luôn phải chọn màu tối hơn bằng bảng màu?
Khuyên mọi reader thân mến, nếu tranh của các bạn là tranh hướng về chủ đề tươi sáng, không edgy, chỉ hường phấn cỏ nội, thì không nên kéo màu cơ bản về phần đậm hơn của nó(phần đen), thế sẽ hủy hoại toàn bộ gam màu rực rỡ các bạn dày công xây dựng và làm các bạn tự kỉ suốt 2 giờ liền(tin au đi, au trải qua rồi ;-;).
Thay vào đó, hãy lựa chọn kéo vòng trong chỉ màu về hướng bên trái(VD:màu đỏ kéo sang màu hồng cam, xanh kéo sang tím,...). Đối với highline thì làm điều ngược lại.
Trừ phi các bạn muốn tranh chủ màu là tối, go ahead.
+Màu quần áo nên có chút xam xám nhẹ, đừng biến hoá nhân vật của mình loè loẹt, hãy nhớ lại đống quần áo cháo lòng của mình mà áp dụng nha.
+Dùng base cũng tốt, nhưng không nên phụ thuộc vào nó quá nhiều.
+Đ.Ừ.N.G T.R.A.C.E--------------------
Cảm ơn mọi người đã đọc chap này, trên đây là toàn bộ những điều au am hiểu về digi, tuy nó chẳng có mấy nhưng au sẵn sàng chia sẻ với tất cả các bạn, nếu có ai khó hiểu, hãy comment ở dưới, au không biết là có giải đáp được hết hay không nhưng au sẽ cố!
Nếu có sai sót gì hãy nhắc au, cảm ơn!
Chúc mọi người thành công chứ đừng thành thụ!P/S: Xin lỗi vì ra chap muộn... ;w;
Dợ này bận qué, có lẽ không lên Watt thường xuyên được.
Mong mọi người thông cảm ;-;
Và vâng, con biết cái art cho tutorial nó củ chuối vl-
BẠN ĐANG ĐỌC
Undertale Tradi Artbook
Humorim suckz dats all :P ---------------------------------------------------------------- Chao xìn bất cứ con người nào chán đời đã vô tình lọt hố rác của au, au vẽ một phần là vì muốn thoả mãn cái đam mê vẽ của mình, một phần là muốn a dua theo ph...