"Chữ hỉ vuông vắn
Hoa đỏ khắp nơi
Pháo nổ vang trời
Tân lang, tân nương động phòng hoa chúc
Tân lang là ngươi, tân nương là người."
Thiếu niên áo xanh nhìn đám rước náo nhiệt bên dưới mà buộc miệng cảm thán.
"Ngươi là đang ghen ghét với họ hay sao?"
Người nọ khẽ đưa tay vòng qua vai ta, khóe miệng còn mang theo ý cười.
"Ta sao? Vớ vẩn. Hàn Vương Hạo ta mà phải đố kị kẻ khác sao?"
Gã nọ bỗng phá lên cười "Thế hà tất hát đoạn nhạc buồn như vậy?"
Hàn Vương Hạo vì cớ gì mà cảm thấy bi thương?
Trong lòng hắn cũng không rõ. Chỉ là cảm thấy một ngày nào đó Tống Cảnh Hạo cũng sẽ mặc hỉ phục đón một vị cô nương xinh đẹp nào đó về làm vợ, nghĩ đến đó, hắn không thích. Hắn chỉ nghĩ Cảnh Hạo với hắn là bằng hữu, nếu có nương tử rồi sẽ không thường xuyên rong chơi cùng hắn, sẽ không còn cùng hắn thăm thú cảnh đẹp khắp nơi nữa. Cũng như hồi bé, hắn được phụ mẫu cho một con hạc về dạy bảo, hắn thích thú lắm. Hắn cũng sợ hạc nhỏ buồn vì không có bạn, nên khóc gào phụ mẫu mua thêm cho hắn một con nữa. Nhìn chúng vui vẻ bên nhau, hắn cũng mừng cho hạc nhỏ. Ai ngờ đến một ngày, khi hắn tỉnh dậy thì chúng đã bỏ hắn mà bay đi mất.
"Ngươi xem tiểu nương tử ở trong kiệu kia có phải sẽ bị chấn động cho đến ngu người không?Nếu là ta, sẽ không dùng kiệu mà trực tiếp cưỡi ngựa đưa cô ấy về nhà! Vừa nhanh lại vừa tiện!"
"Ta cũng vậy."
Cảnh Hạo kiên quyết nói.
"Cái gì cơ?"
Vương Hạo lại nghi hoặc.
Cảnh Hạo, miệng cong lên khẽ thì thầm vào tai người nọ, "Ta cũng sẽ dùng ngựa đón người ta yêu."
Gió khẽ thổi, một làn tóc của ai kia khẽ bay trong gió vấn vương mãi trong mi mắt người nọ. Tim cứ thế chẳng biết là gió bẫng hay người hữu ý, mà đánh rơi một nhịp.
__________________________________
Giữa màn tuyết trắng tinh
Giá y đỏ thẫm của vị nương tử
Hoa gấm chỉnh tề trước ngực tân lang.
Hôm nay là ngày Tống Cảnh Hạo cùng Sách Mã thành thân.
Là hỉ sự định sẵn từ lúc Cảnh Hạo còn bé, Sách Mã mới lọt lòng.
Là chuyện kết thân giữa Tống gia cùng thượng thư Sách tộc.
Là chuyện mà ai ai cũng trông chờ.
Chỉ mình ta, Vương Hạo ta ngây ngốc chết trân khi nhận được tin. Ngươi giấu ta, chuyện lớn như vậy lại giấu ta.
Cưới một thiên kim quyền quý, số mệnh thật tốt, bạc đãi ta cũng không nỡ thương tổn đến ngươi.
_________________________________