POGI University -- Paul Intuica (The Chick Magnet)

107 0 0
                                    

Chapter 1

Meeting The Intuica Family

Paula's POV

Hello !!! ako nga po pala si Paula Garcia ... oh , nagtataka kayo kung bakit meh babae dito nuh ??? nyahahha ... pakitanong ang lukaret na otor ... nyahah ... oh siya, medyo mahaba.haba pa ang gagawin ko'ng pagkwekwento sa inyo kaya, tara lets nah ... hahha ...

Ang pangalan ng napakagwapo ko'ng asawa ay si Oreol Intuica , siya ay isang kilalang business man sa buong Pilipinas ... kung paano ko siya nakilala ? Sikretong malupeet :)) ayokong ibahagi sa inyo ang kwento naming mag.asawa dito sa estoryang ito nuh, at baka akalain pa ninyong kasali ang aking si Oreol sa mga nagwagwapohang lalaki (well, pinakagwapo ang aking Oreol sa lahat ... hahah) na paniguradong iibigin niyo.... ayokong may kahati sa aking Oreol (selfish na kung selfish ... wala ehh, loves na loves ko ang aking Oreol... hahah) ....

Pero, pwede niyong pagnasaan naman ang magiting naming anak na si Paulo Oreol Garcia Intuica o mas kilala sa tawag na Paul... iyon, mas bata ... kaso, napaka suplado ng anak naming iyon ... mantakin niyong, siya na nga itong nililigawan ehh panay tanggi naman sa mga babaeng nanliligaw sa kanya (ohh ... you heard it right , mga babae pa talaga ang nanliligaw sa anak naming iyon, hindi naman sa torpe siya o bakla, ayaw lang talaga niya sa mga babaeng nagpapapansin sa kanya ... choosy lang ang anak ko nuh ??? nyahahha ... yaan niyo na, pogi naman ehhh.)

Baka kung saan pa mapunta itong usapan nating ito ... ohh siya, itutuloy ko na ang aking pagkwekwento ... hmmmnp ... dahil mayaman kami, meron kaming sarili naming unibersidad ... ito ang POGI university ... Oo, tama ang hula niyo mga igan, sunod nga ito sa pangalan ng panganay naming anak na si Paul ...

Siyanga Pala, bago ko makalimutan , tatlo nga pala ang anak namin ng aking mahal na si Oreol, sila ay sina ......

Oyy mga anak , kayo ng magpakilala sa sarili niyo ... Bilis !!!!

Paul's POV

-- Mom ? do I really have to introduce myself ??

nakakabadtrip itong nanay namin, napakadaldal talaga ... no wonder kung bakit madaldal din iyong dalawa kong makukulit na mga kapatid ...

Paula : hoi Paul!!! di porket malaki ka nah, kwekwestiyonin mo na ang mga utos ko... tandaan mo , nanay mo pa rin ako ...

(kita niyo nah ??? napakasuplado talaga ng anak naming ito ... di ko tuloy alam kung saan ito nagmana ... hindi naman kami suplado at suplada ng mahal ko'ng si Oreol ehh ... hmnp)

-- whatever you say mom ... hmnp !!!

Okay, hello to you ... my name is Paulo Oreol Garcia Intuica ... eldest and only son of Mr. Oreol and Mrs. Paula Intuica....

friends call me Paul while those who doesn't know anything about me, calls me Pogi ... I really can't understand them, they're telling me they don't know me and yet they are calling me by the abbreviation of my name ... anyways, I have 2 brat sisters ... I'll leave their whereabouts to them ...

Well, I am the sole heir of the newly established school of my parents , the POGI University ....

I think, this is so much for introduction already ... so , I'm giving the floor to the brat next to me ...

-- Ohh ... tapos na ang prinsipe, ah este ang anak kong si Paul, susunod naman ay ang aking unang prinsesa ... paully baby , ikaw na ;)

Paully's POV

hi everyone ... ako nga po pala si Paula Julianah Garcia Intuica o mas kilala bilang Paully ... cute nang nickname ko nuh ?? syempree cute ako ehh ... di gaya ng kuya kong ubod nang sungit ... Pshhhh ... nyahahhahah ...

Well , anyways , ako po ay 16years old ... este young pala (bata pa kaya ako ... nyahahha) ... ako ang pinakamagandang ANAK na babae nina mommy at daddy kasi ako ang unang prinsesa nila ... (wag niyong ipagsabi kanino mga igan hap ? lalong lalo na sa bunso naming si Pretty (whaaa ... kakainis ang pangalan niya ... mas bagay kaya sakin iyan ... mommyyy ...) , inggitera at intrimitida kasi ang batang iyon ... hahhahahha ....

Pretty : mommy ... si ate paully ohh, sinisiraan ako sa pov niya ... huhuhu ...

Paula : paully !!!

-- wala po iyon mommy ... (nakooww ... narinig pa yata ako ng bruhildang iyon ... nyahahahha ... sige nah mga igan, EXIT muna ang tunay na maganda ... papasok na kasi si bruhilda ... ahh este si pretty pala ... bwahahha)

Paula : ohh ... pretty baby, it's your turn nah ... make your pov faster ahp para makatulog ka na... maaga pa pasok mu sa school bukas ...

Pretty : yes poh mommy ;)

Pretty's POV

Hi everyone, my name is Prettyvonah Oreal Garcia Intuica ... I am 13 years old ... ako po ay nag.aaral sa .....

Paully : ano ba yan pretty, di ganyan mag.pov uyy ... pinapahirapan mo sa pagbabasa ang ating madlang readers ehh ... sige ka, baka di kana nila tanggapin, irequest pa nila kay otor na tanggalin ka sa estoryang eto ...

-- naman ehh !!! paano ba ang tamang pag.pov ate ?? ang alam ko kasi, sasabihin ko ang mga mahahalagang bagay tungkol sa akin diba ?? hmnp ...

mga igan, wag naman kayo magalit sa akin ohh ... ayoko pa pong maevict dito sa story ni otor ... kaya para sa ikakasaya niyo ... dito nalang po magtatapos ang aking pov ... smile naman jan mga igan ;))

Paully : ganyan nga pretty ... yan ang dapat mong gawin ... tama na iyong pagsabi mo ng iyong pangalan at iyong edad ... (Hay !!! maganda nga oto.oto naman ... nyahahahhaa .... kawawang pretty ... bwahahha *evil laugh*)

---------------------------------------------------------------------

Author's note :

ohh ... nakilala niyo na ang pamilya Intuica (except the daddy ... kasi ayaw po ni mommy ipakilala ang kanyang si Oreol ... nyahahah ... nakowww ... nahawa pa ako kay Paula ... ehhh) ... anong masasabi mo sa pamilya nila ??? comment mo na iyan ... hehheh ...

Like mo ?? Vote nah ... & Share mo na rin ;) thankies ;)))

Lovelots,

gLorii :*

POGI UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon