A/N: Inspired by wyngardium_leviosa. At dahil nainspired sya sa 'Chasing Eunice', nagmeeting ang braincells ko at eto ang kinalabasan. :D
Para may kanta, naisip ko yung 'One and Only You' ng Parokya ni Edgar.
At kung bitin, http://www.wattpad.com/7044733-one-shot-stories-ikaw-pa-rin
Kadugtong pero ibang storya na. Salamat. :D
**********
Bumangon ako galing sa kama at agad na pumunta sa banyo para maligo..
Ngayon kasi ako magpapasukat para sa trahe-de-boda ko..
Napangiti ako habang nagsisipilyo..
Ikakasal na ko!
:D
*Tok tok*
“Honey?”
Nagmamadali akong magbihis dahil narinig ko na si Hubby-to-be ko!
“Honey wait lang!” I wore an nice tea-length dress para hindi masyadong mahirapan yung modista sa pagsukat.. Together with doll shoes, Umalis na kami ni Tom.
Best friend ko si Tom since birth..
Magkaibigan kasi yung pamilya naming dalawa kaya magkasama kaming lumaki..
Hanggang sa naging boyfriend ko sya pagdating namin ng first year college..
Kapag monthsary, lagi syang may ginagawa..
Letters.. Collage.. Red roses.. Balloons..
Tinulungan nya ko sa lahat.. Assignments, projects, feasibility studies.. term papers.. thesis writing.. hanggang sa makatapos kami ng college.
We had a dinner together with our families nang dumating ang graduation. My parents like Tom so much na he wanted him to their son already, kahit na twenty pa lang kami noon..
Now, we’re both twenty four at may sariling trabaho.
He proposed to me few months ago..
Gabi noon.. Naglalakad kami sa park.. Magkahawak kamay..
Tapos pumasok kami sa isang garden.. Puro petals ng red roses yung nilalakaran namin..
BINABASA MO ANG
One and Only You (One Shot)
Short StoryAre you gonna stay with the one who loves you? Or are you going back to the one you love?..