Ngày 13 tháng 8 năm 2018...
Tôi vẫn còn nhớ như in buổi chiều ngày hôm đó, một buổi chiều mưa giăng nhẹ buồn bã với bầu trời xám xịt. Chiếc xe tải chở hành lý lăn bánh chầm chậm vào con phố vắng. Bấy giờ, bác tài xế cất giọng đánh thức tôi dậy vì sắp đến nơi.
Một vết nứt sáng lòa đột ngột xuất hiện nơi phía cuối chân trời kéo theo tiếng sấm rền âm ỉ. Trời bắt đầu đổ mưa nặng hạt hơn. Xe dừng, tài xế nhanh chóng bước xuống xe vòng ra phía sau tháo dỡ đồ đạc. Ngôi nhà mà tôi vừa làm thủ tục mua bán cách đây ba tuần hiện giờ nhìn qua lớp kính đẫm nước mưa, hình ảnh cứ nhòe đi loang lổ. Tôi cẩn thận mở cửa xe, bung dù bước xuống. Thời tiết ẩm ướt kiểu này khiến tâm trạng tôi cũng trùng xuống đáng kể. Sau khi di chuyển đến nơi hiên nhà khô ráo, tôi tranh thủ quan sát xung quanh.
Dưới làn mưa tầm tã, tôi giật mình khi phát hiện ra có một bóng người ở cửa sổ tầng hai của ngôi nhà bên cạnh. Người đó, đang nhìn tôi sao? Dường như là một người đàn ông, tôi cũng không chắc chắn. Mặc dù vậy, cảm giác khi bị một người lạ soi xét rõ ràng không thoải mái chút nào. Khi đó, tôi không hề nghĩ đến, người đàn ông kia, bằng những cách thật kì lạ đã trở thành tình yêu nồng nhiệt khó quên của cuộc đời tôi. Phải, bằng những cách thật kì lạ, anh ta khiến tôi không thể rời mắt, càng không thể không mắc bẫy ái tình.
"Trying hard not to fall
On the way home
You were trying to wear me down
Kissing up on fences
And up on walls
On the way home
I guess it's all working out, now.""Em đã cố gắng ngăn cản bản thân trên con đường ấy
Nhưng anh lại khiến em yêu anhNụ hôn bên cạnh tường rào
Trên đường về nhà
Em đoán bây giờ tất cả mọi thứ đang xảy đến rồi."Ngày 15 tháng 8 năm 2018...
Hàng xóm của tôi đúng là một kẻ lập dị, ít nhất thì đối với tôi là vậy. Nghe nói anh ta rất giàu có, nhưng lại chẳng hề khoe khoang tự mãn. Một tuần bảy ngày anh ta chỉ về nhà vào cuối tuần, thời gian còn lại đều bán mạng cho công việc. Đối với hàng xóm xung quanh, không chỉ đơn giản là giữ khoảng cách bình thường, mà còn lạnh lùng khó gần nữa. Hắn như vậy lại sống cạnh nhà tôi, quả thực không phải mẫu hàng xóm lí tưởng mà tôi trông đợi.
Ngày 20 tháng 8 năm 2018...
Lúc này đã là sáu giờ chiều, tôi bỗng nhận được một tin nhắn từ số điện thoại lạ. Nội dung tin nhắn như sau: "Em có muốn dùng ramen cho bữa tối không? Chúng ta sẽ cùng ăn tối và trò chuyện, nếu em cho anh thêm thời gian, ý tưởng cùng nhau xem một bộ phim cũng không tồi phải không? Hy vọng em không từ chối.
Người gửi: Anh hàng xóm lập dị."Trong đầu tôi ngay lập tức bật lên câu cảm thán 'cái quái gì thế này!'. "Cùng ăn ramen" - một lời gạ tình kinh điển và trực diện thẳng thừng. Bên cạnh đó, việc anh ta tự xưng mình là 'Anh hàng xóm lập dị' như thể đang đi guốc trong bụng tôi cũng đủ khiến tôi phát run lên rồi. Sự kiện này khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều, lại còn củng cố vững chắc thêm cho góc nhìn của tôi - anh chàng này không chỉ lập dị bình thường!
BẠN ĐANG ĐỌC
【NoMin】ON A STARRY NIGHT
Fanfiction☆ Author: anhanhyacinth ☆ Cover art: Twitter @by_shimule_ ☆ Disclaimer: Nhân vật trong fanfiction này không thuộc về mình và mình viết tác phẩm với mục đích hoàn toàn phi lợi nhuận ☆ Summary: ❝Cảm hứng đến từ những lời nhạc đẹp như thơ. Viết c...