“ Ma alis na po ako” sabi ko kay mama sabay halik sa pisngi niya.
“ Mag-ingat ka anak ha”sabi ni mama.
OMG!
First Monthsarry namin ngayon ni Liam.
Kakain daw kami ni Liam sa **** Café.
OMG!
Exited na talaga ako.
So ayun sumakay na ako ng Taxi papunta sa **** Café. Ayun nakita ko na si Liam…
“ Hi Baby Boy ”masiglang sabi ko.
“ Kyla umupo ka muna ” sabi ni Liam sakin.
Teka bakit hindi na niya ako tinatawag na Baby Girl? Siguro nakalimutan nya lang.
Oo nga nakalimutan niya lang.
“ Baby Boy may sasabihin ako sayo ” sabi ko.
“Ano yun Ky?” tanong ni Liam.
“ Hindi na kita mahal Baby Boy” sabi ko sabay pout.
“Eh hindi naman kita minahal eh! Kaya good patas na tayo!” pasigaw na sabi ni Liam.
Hindi ko na mahal si Liam kasi mahal na mahal ko na siya.
“ Uyy nagjojoke ka lang diba? Diba Baby Boy?” tanong ko kay Liam.
“ Sa totoo lang hindi talaga minahal. Pinapunta lang kita dito kasi invited ka sa kasal namin ng girlfriend ko”sabi niya sabay smirk.
Ay g@go pala siya ehh!
“Teka, akala ko ako lang ang girlfriend mo?” naiiyak na tanong ko.
“ TANGA ka ba?! Ginamit lang kita!”sigaw ni Liam
“ Edi Tanga kung Tanga! Thank you pala sa pag-imbita sa akin sa kasal ninyo ng
GIRLFRIEND mo!” I said in a sarcastic tone.Kinuha ko na ang invitation at umalis. Umalis na ako sa **** Café.
Habang naglalakad ako tinitingnan ko ang invitation sa kasal nila ng
girlfriend nya...Sus ang tagal pa pala nung kasal nila ng girlfriend nya!
Habang naglalakad ako. Nakita ko si Kuya Tofer na may kausap na babae. Tumakbo ako papunta kay kuya.
“Kuya Tofer!”
“Ate Kristine!”nabigla ako ng may sumigaw na lalake at tumakbo din sya.
Habang tumatakbo ako...
“ARAY!”
nabangga ako sa matigas na bagay at parehos kaming napaupo ako sa semeto.
“Mag-ingat ka naman Kyla.” sabi ni kuya habang tinutulungan nya akong tumayo.
“Teka Kristine, diba kapatid mo toh?” tanong ni kuya sa babaeng kausap niya kanina.
“Ay oo nga noh? Oh Kyle anong ginagawa modito?” tanong ni ate Kristine.
“Oo nga ano rin ang ginagawa mo dito Ky?” tanong ni kuya Tofer.
“Anong ginagawa niyong dalawa dito sa **** Café?” sabay na sabi ni Kuya Tofer at Ate Kristine.
“Pinapunta kami ng jowa namin dito kasi First Monthsarry namin! Tas langhiya sila pinapunta lang kami nila dito kasi bibigyan nila kami ng invitation sa kasal nila! Mga manloloko! Parehos silang manloloko!” sabay na sigaw namin ni Kyle.
Nabigla kami ngnpumalakpak sina Ate Kristine at Kuya Tofer.
“Petmalu kayo ha. Sabay na sabay.” sabi ni Ate Kristine habang nakangisi.
“Kung parehas kayong niloko ng mga jowa niyo, bakit hindi nalang maging kayo?” nakagising tanong ni kuya Tofer.
“Luh Adik” sabay naman na sabi namin ni Kyle.
“Oh ayan sabay naman kayo” sabi ni Ate Kristine.
BINABASA MO ANG
When The Love Begins
Teen Fiction#WTLB Ikaw yung di ko akalain Na bigla nalang darating Sa mundong kinabibilangan ko, sa mundong kinabibilangan mo Sa mundong puno ng pagbabago At sa mundong magulo Na patuloy magiging magulo Ikaw ang liwanag ko Sa dilim ng mundong ito Ikaw yung di...