Chapter 1: Cảnh tượng giao thoa quá khứ và tương lai

240 16 0
                                    

Trong tòa bản doanh xây theo kiểu Nhật truyền thống này, có một vị Đao kiếm nam sĩ tên Shishinoko.

Shishinoko, được rèn vào thời Heian, trong quá khứ hắn từng được gọi là Higekiri, Onikiri và Tomokiri. Sinh mệnh của hắn thực sự quá dài, nên không thể tránh khỏi phải quên mất nhiều thứ. Giống như bây giờ, khi đứng trước nhiệm vụ trở về thời Heian mà Saniwa đưa đến, Shishinoko cố gắng hồi tưởng, nhưng hắn phát hiện chính mình không có chút ký ức gì về đoạn thời gian đó. Trống rỗng, thật dối trá, tựa như có kẻ mưu đồ xóa sạch đi vậy.

"Có lẽ là bởi vì thời điểm đó, ngươi được rèn ra chưa đến 100 năm, chưa có được ý thức của Phó tang thần, cho nên không có trí nhớ." Saniwa giải thích.

"Chắc vậy." Shishinoko gật đầu. Hắn đã tồn tại quá lâu, cũng không cảm thấy thiếu mất ký ức vài thập niên là chuyện gì lớn lao. Dù cho vài thập niên ấy là sinh mệnh của một con người.

Saniwa đưa công văn có đóng dấu của chính phủ cho hắn: "Nhiệm vụ lần này là, bảo vệ truyền thừa của 'Onikiri' ở gia tộc Minamoto."

"Onikiri, đó không phải là ta sao?" Shishinoko nhất thời bị gợi lên hứng thú, nhận lấy công văn cẩn thận lật xem, "Đây là, Thoái Sử quân muốn cướp Onikiri khỏi gia tộc Minamoto? Ta phải điều tra cái gì khiến Onikiri rời đi, sau đó ngăn cản chuyện này phát sinh. . . . . . Được thôi, ta rất muốn xem những năm đó đã xảy ra chuyện gì."

Hắn nhanh chóng xem xong công văn kia. Phần đầu chỉ viết đơn giản những sự kiện không được phép bị thay đổi, như sự kiện Onikiri chém đi cánh tay của đại yêu quái tại Rashomon, như việc Minamoto no Yorimitsu sống đến bảy mươi tuổi mới qua đời. Mà chi tiết lịch sử thì như tấm màn đen mơ hồ. Sau đó Shishinoko bắt đầu chuẩn bị ra trận. Đương nhiên, chỉ có một mình hắn.

Bản doanh này vô cùng đặc biệt, chỉ có một vị Saniwa và một thanh Shishinoko này. Ngay cả thanh kiếm khởi đầu cũng không có. Cơ hồ không ai biết thân phận thật sự của vị Saniwa này, nhưng cũng không ai có thể phủ nhận linh lực cường đại của y, và cả sức mạnh của thanh đao Shishinoko mà y dùng. Bởi vậy, dưới tôn chỉ cường giả vi tôn, bản doanh này rất được chính phủ quan tâm bảo hộ.

Saniwa đứng ở vị trí hỗ trợ chuẩn bị xuất trận: "Ta đoán là thời điểm đó 'Onikiri' chưa đủ khả năng sinh ra ý thức của phó tang thần, nhưng quả thực có tồn tại một bản thể khác của ngươi ở đó. Để tránh phiền toái, tốt nhất ngươi nên chuẩn bị chút ngụy trang bên ngoài."

"Hơn nữa, thời đại Heian nhân quỷ cộng sinh, ngoài Thoái sử quân, ngươi cũng phải cẩn thận với yêu quái và Âm Dương Sư ở đó." Saniwa tiếp tục dặn dò nói, "Âm Dương Sư có thể sử dụng thức thần làm nô dịch, yêu quái cũng có thể công kích chân thân của người. Thời đại Heian nguy hiểm hơn các thời đại khác rất nhiều. Ta sẽ giúp người che giấu một chút, cũng sẽ chuẩn bị cho ngươi ngự thủ bảo mệnh, nhưng thế cũng không cách nào đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tự ngươi cẩn thận một chút."

"Ta hiểu." Shishinoko đáp rõ ràng lưu loát. Saniwa của hắn luôn thích quan tâm dong dài, nhưng hắn đã quen, lại nói thêm một câu, "Không cần lo lắng."

"Ta tin tưởng ngươi sẽ tìm được mọi thứ ngươi muốn biết." Trước khi xuất phát, Saniwa của hắn khẽ cười chúc phúc.

[ADS][Quang Thiết] Thực mộng chi hoàn (Edit)Where stories live. Discover now