"Ta không phải." Saniwa vẻ mặt nghiêm túc trả lời Shishinoko, "Nhưng nếu ngươi không đến Heian sửa lại sai lầm này, vậy chúng ta có thể cùng nhau đi gặp cái tên Yorimitsu đã chết kia."
"Ngài nói đã sống mấy ngàn năm, " Shishinoko nói, "Cho nên ngài ít nhất cũng đã trải qua thời đại Heian."
"Không cần sốt ruột ép hỏi ta, rồi ngươi cũng sẽ biết hết." Saniwa khẽ cười, "Chúng ta đã cùng nhau ở bản doanh lâu như vậy , ta còn giúp ngươi nhiều chuyện như vậy, tốt xấu gì cũng nên tín nhiệm ta một chút chứ?"
Shishinoko sắc mặt không vui nổi.
"Ngươi tính toán làm thế nào?" Saniwa ra vẻ như không có gì hỏi hắn.
"Biện pháp giải quyết đơn giản nhất, chính là khiến yêu quái kia không bị phong ấn vào thanh đao Onikiri." Shishinoko trầm mặc một chốc lại nói, "Ta trở lại thời điểm trước lúc rèn được đao, thay thế y làm Onikiri vài năm là được."
". . . . . . Ý tưởng không tồi. . . . . . 'Onikiri ở lại nhà Minamoto' và chuyện 'Minamoto no Yorimitsu sống lâu' cũng sẽ không bị ảnh hưởng gì." Saniwa trầm mặc một lát, "Nhưng việc này sẽ gây ra nghịch biện không phải sao?"
Shishinoko cười nói: "Tại sao lại nghịch biện? Trừ phi ngài có quan hệ với Onikiri và Minamoto no Yorimitsu, nếu không, ta không thấy như vậy có thể gây ra nghịch biện gì cả."
Nghịch biện, giống như việc một người trở về quá khứ giết tổ tiên của chính mình, là việc nguy hiểm nhất khi xuyên không, làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá khứ của chính mình, phá hỏng lộ tuyến thời gian gây ra hiệu ứng bươm bướm. Nếu Saniwa chính là Minamoto no Yorimitsu, là Minamoto no Yorimitsu đã phong ấn Onikiri vào thanh đao, như vậy, một khi Shishinoko thành công thay thế yêu quái kia, "Saniwa" sẽ mất đi "quá khứ" làm cơ sở tồn tại của y , y sẽ bị xóa sổ khỏi thời không cùng với Shishinoko, sau đó ở thời không song song cũng sẽ không tồn tại một Shishinoko nào cả. Để đồng nhất với lộ tuyến thời không của "quá khứ".
Nhưng Shishinoko sẽ không tự gây ra "nghịch biện" được. Bởi vì hắn hoàn toàn không còn nhớ những chuyện đã xảy ra ở thời đại Heian này. Quy tắc của thời không thường mở một cánh cửa cho những kẻ không biết gì về nó. Shishinoko chỉ muốn bức bách Saniwa phải thừa nhận chân tướng.
Saniwa nhìn Shishinoko một lúc, không biết đang nghĩ cái gì. Thật lâu sau, y mới mở miệng nói: "Không thành vấn đề, ngươi cứ làm như vậy đi."
Shishinoko đột nhiên nổi lên một loại tức giận như đấm tay vào không khí: ". . . . . . Nếu làm vậy ngài sẽ bị nghịch biện!"
"Ta nói ta không phải Minamoto no Yorimitsu." Saniwa nói, "Hơn nữa, nếu ta là Minamoto no Yorimitsu, thì, ngươi là Shishinoko, là Onikiri, chẳng lẽ không phải nên muốn ta chết đi sao?"
Xét về lí thì đúng là như vậy. . . . . . Shishinoko nhất thời á khẩu. Nhưng đối với Saniwa trước mắt này hắn không khơi lên nổi một tia hận ý. Tình cảm đúng là luôn đi trước một bước.
"Là ta nói sai. Giờ người phải xuất trận trước Thoái Sử quân một bước đi đã." Ngữ khí của Saniwa mểm mỏng trở lại, "Ngươi thay thế Onikiri. . . . . . yêu quái kia để y không thể có cơ hội dây dưa với gia tộc Minamoto đi."
YOU ARE READING
[ADS][Quang Thiết] Thực mộng chi hoàn (Edit)
Fanfiction*Tác giả: alienyvonne *Link: https://archiveofourown.org/works/15929228/chapters/37139924 * Tóm tắt: Thế giới tương lai, ở một bản doanh nọ, Đao kiếm nam sĩ Shishinoko nhận được thông báo nhiệm vụ từ Saniwa, "Bảo vệ sự truyền thừa của thanh bảo kiếm...