Bastard

2 0 0
                                    

Kinakabahan man ngunit kinatok pa rin ni abby ang asawa sa opisina nito sa kanilang bahay

"Get in" sabi ng asawa ko.

"Uhh pwede ba kitang makausap" tanong ko rito.

"Yes but make it fast marami akung ginagawa" paangil nitong sabi.

"Uhhh kasi...uhhh"kinakabahan at nauutal kung sabi.

"Are you going to waste my time or what dahil umalis ka na lang kung wala ka naman ding mahalagang sasabhin" galit na nitong sabi.

"B-buntis ako" nangingitit at kinakabahan kung paalam sakanya. Hinaplos ko naman ang impis ko pang tiyan.

Tiningnan naman ako nito at ibinalik ang atensyon sa mga papeles na binabasa nito.

"Kanino?" mababa at malamig naman na balik nito saakin.

"Ha" nagtatakang tanung ko sakanya.

"Who's bastard is that?"malamig pa rin nitong tanung saakin.

"Chase saiyo to" pilit na ngiti ko rito sa kabila ng sobrang kaba ko dahil alam kung mas nakakatakot si chase pag ganito ang kanyang boses.

"Anung akala mo saakin ha tanga na maniniwalang akin yan baka nakakalimutan mo abby kung san ka galing at kani-kanino kang lalaki nagpapagamit kaya sabihin mo saakin kanino yang batang yan o baka naman hindi muna alam sa daming naming gumagamit saiyo ha akala mo ba hindi ko alam na may kinikita kang lalaki bulshit abbie" Bigla nitong sigaw at lumapit saakin at hinawakan ng mahigpit ang aking braso.

"N-nasasaktan ako chase" nahihintakutan ko namang sabi sakanya.

"Talagang masasaktan ka saakin abbie kung hindi mo sasabihin saakin kung kanino yang dinadala mo you fucking bitch hindi ka na nakuntento" sigaw naman nito saakin at walang sabisabing sinampal ako.

Halos umikot ang paningin ko nung sinampal nya ako at biglang binitiwan sa sobrang pang hihina ay napaupo ako sa sahig at humagulgol dahil sa pang iinsulto at pag mamaltratong natatamo ko sakanya

"Alam mo naman chase na simula ng ikinasal tayu ay tinalikuran ko na rin ang buhay ko noon, ikaw lang chase simula noon wala ng iba maawa ka naman sa magiging anak natin" nahihirapan man ngunit pilit kung magsalita upang ipagtanggol ang sarili ko at ang batang nasa sinapupunan ko.

"Wala akung pakialam abbie youre a slut and will always be slut kaya hindi ako maniniwalang akin yan, akin man yan bakit akala mo ba gugustuhin kung maging ina ka ng magiging anak ko nakakahiya ka abbie hindi mo ba yun alam ha nakakadiri ka at gugustuhin ba ng magiging anak mo na maging ina ka pag nalaman nilang isa kang pokpok na pinagpasapasahan ng sino-sinong lalaki" hayag naman nito habang nakatayo sa harap ko.

Wala na akung magawa ngunit iniyak ang lahat ng mga masasakit na salitang binitawan nito at pilit na ikinalma ang sarili upang hindi maapektuhan ang aking dinadala.

"Ipalaglag mo ang batang yan wala akung pakialam kung saan o kung kanino bastat ipalaglag mo dahil kung hindi masasaktan ka saakin"sabi nito.

"Ayaw ko chase maawa ka naman sa  anak natin ito hindi ka man naniniwala pero saiyo ito maawa ka naman" luhod ko at napayakap sa mga binti nito.

"Ipalaglag mo yan o malilintikan ka saakin"sabay pagkalas nito saakin sa pagkakayakap sakanyang binti at umalis sa kwartong iyon.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 11, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

His Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon