Kabanata 5~

169 6 1
                                    

Maddy's POV

Paalis na kami ni Hershey ng bahay. Sabay kasi kaming pumapasok kasi malapit lang naman yung Daycare Center na pinapasukan nya sa School namin.

Dahil isa akong " Good Ate".

Nang makarating kami biglang nag-iba ang mood ng kapatid ko.

Hay napaka moody talaga neto.

*pout*

"oh! bakit nakabusangot ka nanaman ha?" tanong ko.

Kasi naman yung mukha kala mo pinagsakluban ng langit at lupa!

"Eh kasi andyan na yung nakakainis kong classmate!" sagot niya.

Naka-crossed arm pa sya! Habang magkasalubong ang kilay niya.

"Yan ba yung nang-aasar sayo ng matamis ka dahil isang kang chocolate? Ano gusto mo resbakan na natin? Oh abangan ko na lang dito sa labasan? ano?" sabi ko.

Pero Joke lang yun, hindi naman kasi ako pumapatol sa bata, pinapalakas ko lang loob ng kapatid ko hahaha!

"Nako! ate wag na baka mahawaan ka lang ng kapangitan nyan!"sabi niya?

Pangit? Pangit pala yun eh! Tapos lakas mang-asar aba matinde!

"Asan ba yung classmate mong nya ha? Turo mo kay ate!" sabi ko.

Huehue ang galing kung naman umarte ng "Mataray Na Ate" hihihi sali ma kaya ako sa Drama Club para makasama ko si Jayson hihihi.

"Ayon oh! ate Diba napaka pangit niya!'' sabat turo dun sa classmate niya.

Pagtingin ko dun sa bata, Aba hinde naman pangit pala eh!

Ang gwapo nga nung bata ang haba nung pilikmata!

Medyo brownish yung mga mata!

Ang tangos ng ilong!

*hawak sa sarili kong ilong*

*pout*

Pango ako! huhuhu wala pango ako huhuhu..

Ang puti nga nung bata parang may lahing banyaga eh!

Saka parang may kamukha tong bata! Hindi ko lang matandaan eh! Hay ano ba pangalan ng kamukha niya? Hay basta may kamukha siya!

"Pls fall in line, papasok na kayo sa classroom" sabi nung teacher ni Hershey.

"Sige alis na si ate ha! May baon ka na ba? May Cookies na diyan at may Milk Chocolate Drink-" bakit lagi na lang pag nag-sasalita laging hindi nabubuo?

*pout*

"OO na ate, sige na alis kana shu shu" pagtatabuyan niya sakin

*pout*

»»»

Naglalakad na ako patungo sa School namin

Nang biglang....

UMULAN!

huhuhu wala akong dalang payong hala paano na ito?

*takbo* *silong* *takbo* *silong*

Nang may lalaking matangkad na nakapayong ang nasa harapan ko at nakasuot siya ng uniform ng DOTA!

Siguro estudyante di sya dun?

(sorry medyo slow si Maddy- Author)

"Miss, halika na sumabay ka na sa akin" ang lalim at ang baba ng boses niya!

"Naku,wag na nakakahiya naman e-" di nanaman natapos yung sasabihin ko!

"Miss, halika na wag ka ngang pabebe dyan!" sabi niya

INFATUATED WITH YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon