Chapter 1:
Third person POV
"Two weeks ng hindi pumapasok si Maxine anu bang nangyari dun ni hindi man lang magreply tingin mo buhay pa kaya yun.. " nagtatakang tanong ni Lorraine
"Oh nga eh kakamiss din ung maingay na un tumatawag nga ako nakaoff naman cp nya .."
"Ok class sinung absent?"
"Ma'am si Maxine po" all
"haay anu bang nangyari dun hanggang ngayun ba hindi nyu pa rin sya macontact?"
"Yes ma'am" Maica
*BLAAAAGGGG*
O_______O
"Oh hey Ms. Maxine buhay ka pa pala you're almost 2 weeks not attending your classni hindi ka rin nagpapa alam bigla bigla ka na lang umaabsent how about the lesson that you've missed? Do you think I can give you a special time to take that again.
Ang swerte mo naman kung ganun tapos late ka pang dadating aba'y hindi ka naman prinsesa, ni ikaw din ba may ari ng eskwelahang ito.!"
"-______-" Maxine
sabay upo sa upuan nya.
Mga classmates nya O____O
nganga.
"Bastos kang bata ka ha?! "
"Kung inatake kayo sa puso dyan hindi ko na kasalanan un kaya kung ako sa inyo ititigil ko na yang mga pinagsasabi nyo. -__-" Maxine
Then again O_______________O
ganyan pa rin ung iba.
Natapos ang klaseng hindi na nag discuss si Ma'am sobrang badtrip nya kay Maxine. Lahat kami nagulat sa inasta nya kanina.
Napaka bait na tao ni Maxine pero kanina parang hindi ko sya nakilala
halos nagtaasan nga lahat ng balahibo ko nung nakita ko sya lalo na nung nagsalita sya.
Sa tingin ko nga hindi lang ako lahat ata kami.
"U--uhh x-xine m-musta ka na ?" Lorraine
">__> "
"A-ah hehe i think that's a y-yes?"
"X-xine ang astig mo ah di ka man lang natakot kay ma'am mamaya ibagsak ka nun" Maica
"Oh nga badtrip ka ata ngayun aa pinagalitan ka nanaman siguro ng pudra mo noh. haha ok la----"
*BLAAAAGGG"
"tigil-tigilan nyu nga ako ang iingay nyo!!!" Maxine
O____O
Lahat kami nagulat sa kanya nung hinampas nya ung table nya gamit ang kamay nya.
Nagtataka na talaga ako sa kanya ngayun.
Bagong bago sya hindi lang salita nya, sa galaw nya kundi sa buong sya.
Hanggang sa sumunod na klase namin hanggang sa pag uwi hindi namin sya nakausap ng matino.
Minsan nakatingin lang sya sa labas na parang akala mo nabilang na nya lahat ng dumaan.
Minsan naman tulog sya habang naka headset.
Andami naming gustong itanong sa kanya,
kung bakit absent sya ng 2 weeks na hndi man lang nagpapaalam.
at kung bakit ganun na lang sya kumilos ngayun
Nakakapanibago talaga sya , hindi sya si maxine na bestfriend namin.
BINABASA MO ANG
Tearless
RomanceTears- formed through crying are associated with strong internal emotions, such as sorrow, pain and awe. Pero what if sa daming problemang kinakaharap nya sa tingin mo may papatak pa bang luha sa kanyang mga mata kung ito na mismo ang umayaw at sumu...