khi bạn crush anh.
tại buổi tiệc của trường, nhóm của bạn cùng nhau chơi một trò chơi. luật chơi giống như trò "thật hay thách", quay chai tới ai, người đó phải đưa ra một trong hai lựa chọn và làm theo yêu cầu câu đố. nhưng quan trọng là trò chơi oái oăm mà mấy đứa bạn bày ra này nguy hiểm hơn bạn nghĩ, đó chính là khi chọn sự thật hay thử thách thì đều phải nói qua micro của hội trường, đồng nghĩa với việc toàn trường cùng nghe thấy.
vốn ban đầu bạn không định "cược" tất cả những bí mật thầm kín và cả lòng tự trọng vào trò chơi này đâu, nhưng mà bị con bạn thân lôi kéo ghê quá nên cũng miễn cưỡng đồng ý tham gia. mấy lượt đầu tiên, trò chơi thật sự rất vui căn bản bởi vì bạn không phải là người bị chai chỉ vào =))) trò chơi cứ tiếp tục kéo dài, hết đứa này đến đứa khác phải chịu ê mặt trước mấy trò con bò rõ là nhục nhã của hội bạn, và giờ chỉ còn có một mình bạn là người duy nhất "sống sót".
bỗng con bạn ngồi kế bên khẽ vỗ vai bạn, ghé sát vào tai, vừa cười thầm vừa nói :
- ê ami, crush của mày đến rồi kìa :)
vừa nghe nó nói xong, bạn liền quay ra phía cửa. quả thực, chính là anh ấy, jeon jungkook. dù thời gian chỉ là mấy tháng biết đến anh, thêm vài lần nhìn thấy anh ở sân bóng rổ, vài lần đụng mặt nhau trên hành lang đã đủ làm bạn đổ đứ đừ anh mất rồi. anh ngồi xuống ghế, chỗ anh cách bạn 2 bàn. và đối với bạn, đây là lần đầu tiên bạn ngồi gần anh đến thế.
hôm nay jungkook đẹp trai lắm (ừ thì ảnh hôm nào chả đẹp trai, nhưng hôm nay lại đặc biệt đẹp trai hơn chăng?). bạn cứ mải mê ngắm nhìn anh như vậy, rồi đến khi bị cô bạn vỗ vai, bạn mới giật mình, sực tỉnh quay lại.
- wowww ami, cuối cùng cũng đến lượt mày rồi đấy muahahaha
lần này chai quay thẳng về phía bạn, không chệch đi chút nào.
- nào ami, chọn cái nào, sự thật hay thử thách?
đối mặt với những ánh nhìn đầy nham hiểm của lũ bạn, bạn biết chắc rằng việc lựa chọn cái nào thì cũng đều giống nhau cả thôi haha :) nên bạn nói đại một cái, mặc kệ sự đời vậy.
- sự thật đi.
- ồoooo chúng ta nên bắt ami nói gì đây nhỉ ;))
- để tao. - bạn thân nhất của bạn lên tiếng. bạn thoáng thấy trong ánh mắt của nó có chút gì đó— à không! ánh mắt của nó chứa toàn sự nham hiểm! nó chắc chắn sẽ bắt bạn nói một điều gì đó cực kì cực kì xấu hổ cho mà xem.
đã thế, bạn còn phải nói bằng loa trước mặt crush nữa chứ ㅠㅠㅠ
- vậy mày phải nói sự thật về tình cảm của mày dành cho tiền bối jungkook, và nhớ là bằng micro đấy nhé.
rồi. bạn lập tức như bị đóng băng. ai ai nghe xong cũng cổ vũ, hô hào bạn, dúi vào tay bạn chiếc micro, ý bảo bạn hãy nhanh lên. con bạn liền giật mic, nói thật to :
- jeon jungkook tiền bối, bạn thân của em - ami muốn nói một điều với anh ạ! mong anh hãy lắng nghe thật kĩ nhé!
rồi nó dúi lại mic vào tay bạn. bạn cầm trên tay chiếc mic, nhận ra rằng ánh mắt của cả hội trường đổ dồn về phía bạn, và crush của bạn thì đang nhìn thẳng vào mắt bạn. bạn lúng túng, bàn tay thì run bần bật. cảm nhận được ánh mắt của jungkook đang nhìn về phía mình, bạn hít thở thật sâu, lấy hết dũng khí bấy lâu nay rồi thốt ra từng tiếng:
- jung...jungkook tiền bối, em là ami, hậu bối khoá dưới ạ.
hội trường im bặt, không một tiếng động. bạn hồi hộp đến nghẹt thở, quyết định nói tiếp :
- tiền bối, mặc dù em chỉ mới biết anh được 6 tháng, thỉnh thoảng có nhìn thấy anh đi trên hành lang, thấy anh ở sân bóng rổ mỗi giờ thể dục, vậy thôi, thế nhưng em thật sự...
bạn ngừng lại một chút, lấy hơi rồi nói tiếp. cảm giác hồi hộp như không thở được, nhịp tim đập thình thịch như có trống gõ trong lồng ngực vậy.
- em thật sự rất rất thích anh!
jungkook tiền bối, em thích anh!
bạn vừa dứt lời thì bắt gặp ánh mắt của anh nhìn thẳng vào mắt bạn; ánh mắt đầy ý cười thân thiện. bạn vì quá ngượng nên nhanh chóng gục mặt xuống và quay người đi, mặc kệ mọi tiếng hò hét của cả trường, mặc kệ cả đám bạn thân đang cố lay lay người bảo bạn "chạy đến với người yêu đi kìa".
về phía jungkook, chứng kiến xong màn tỏ tình của bạn, anh khẽ cười ngượng ngùng :
- em, đáng yêu lắm đấy.
và chỉ trong phút chốc thôi, có người đã đến, cầm lên chiếc micro của cô bé lúc nãy.
"nói sao đây nhỉ? anh cũng thích em, ami." - một giọng nói quen thuộc vang lên qua chiếc loa của trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝖻𝗍𝗌 *✧・゚𝙹𝙾𝚈
Fanfictionnhững mẩu chuyện nhỏ về cậu và các anh. ; copyright © JUNIFAERIE / 2017.