FIRST CHAPTER

14 0 0
                                    


Year 2000

Nasa park ang pamilyang dela cruz para makapag piknik.
Masaya sila na nasa wakas makaklipat na sila sa makati galing kasi sila ng tagaytay at napagpasyahan nilang dun tumira ngunit after 8 years napagpasyahan din nilang tumira sa makati  may bahay kacii ang pamilya nila duon,, ngunit ayaw lang nila  tumira duon nuon..

Habang naghahanda ng pagkain si Margaret para sa pamilya nya si luis naman ay naglalatag ng sapin para duon cila kumain nagpiknik kacii cila dahil request yun ng mga anak nilang si miguel at Mikaela ang kambal nilang anak ..
Maya maya natapos nadin si Margaret at nailatag nadin ni luis ang sapin inilagay na nila ang mga pagkain pag katapus nilang magprepared ng makakain which is chichirya, hamburger, barbeque, fried chicken and etc, umupo ci luis sa sapin na iyon at nakangiti na pinagmamasdan ang kambal nyang anak habang naglalaro ito .sa gilid kacii ng park meron playground.

"Masaya kaba honey ?" Tanong ni Margaret na d nya napansin na nakaupo na  pala sa likuran nia .
"yes im so very happy you know what ito na tlga ang pamilya na pinangarap ko noon pa, a perfect and a happy  family wla nakong hahanapin pa "
sabi nii luis,
" Ako din naman honey ang makasama ka at magkaroon ng kambal na tulad nila ay isang malaking biyaya para sakin " Margaret said.

" Sana kong dumating man ang araw na mawala ako lagi mong tatandaan Margaret ikaw at ikaw padin ang pipiliin ko 😊" luis said.
"Ok na sana eii bakit moba yan sinasabi luis dka mawawala samin ok,ikaw ang pader ng bahay" Margaret said.
" Hahaha ano pder tlga muka bakong pader?" Luis said
" Shempre joke lang " Margaret said.
At niyakap nya ito at nagtatawanan at nagbibiruan pa sila..

Sa kabilang banda napatanaw ang kambal sa mgaagulang nila.

"Kuya guel look mommy and daddy they're look happy and really love each other."
Mikaela said.

"I don't know" guel said sabay kibit balikat.
"Wala ka talga kwenta kausap" sabi ni mika.

"Malay ko ba, im too young for that,.. kind of love?" guel said.
"Bakit ako hindi na bata kci alam ko un ganun ba ibig mong sabihin?" Mika said.
"Aba malay ko sayo "guel said.
"Kuya " mika said.
"Saka don't call me Kuya were twin ayuko ng kuya moko parang nakakatanda eii
"Bkit muka k nmn ng matanda eii " mika said.
"Talaga ba,oh share mo lng."
"Nye nye nenyeyeye"

Mamaya di nila npansin nanjan n pala Margaret ang mommy nila,
"Hoy kambal nag aasaran nnmn ba kayu after nian away n tlga" margaret said.
" No mommy were only annoying each other were not fighting "
Mika said.
"Like what i' ve said,buy the way the food is ready come ,twin were going to eat"
Margaret said.
At sumunod na ang kambal...

Sa kabilang banda

habang kumakain ang pamilyang dela cruz ..  sa kabilang side masaya naman nag pipiknik si Melissa at ang knyang yaya na si yaya maring..

" Oh ija ito sandwich ham and cheese yan , " sabi ni yaya maring .
" Thank you mama " Melissa said.
Nakasanayan na nyang tawagin mama ang kanyang yaya pag wala sila sa mansyon..
Ito ang nakamulatan nyang magulang simula sanggol hanggang mag 6 years old sya, laging bc ang parents nya sa kumpanya nito kaya halos d nya danas magkaroon ng magulang dahil lagi itong wala at si yaya maring ang laging nasa tabi nya.

" Sabi ko naman sayo yaya itawag mo sakin" maring said.
" But yaya your my mom too. Ayaw moba kong pagkamalan ng anak mo" napayuko cii Mellisa at napasimangot,
" No ija, kaso tingnan mo nga ako sayu mayaman kau hehe hindi bagay " maring said.
"Why Yaya it's because of your clothes na naka uniform pang maid ,gusto mo, i buy you a beautiful one yung pang sosyal ung katulad kai mommy para ikaw na mommy ko😊" Melissa said.
"No ija kahit palitan mopa ko ng damit ako padin ang yaya mo ,cii mam ivon parin ang mommy mo ok kacii sya ang nag silang sayu at nagbigay buhay," yaya said.
"Ehh dba dapat ang mommy minamahal at inaalagaan ang anak ,dba dapat pinapasaya nya anak nya ,bakit cii mommy prang d ganun bakit lagi sya out of town bakit lagi sya bc,bakit nagagalit sya pag naiisturbo ko sya bakit d sya masaya pag top notchers ako .at bakit lagi syang wala pag may mother and daughter na program sa school" naiiyak nitong sabi
"Hmm wag kna malungkot ,lagi lang talga sya bc dahil lahat ng ginagawa nila ng Daddy mo para sau gusto ka nilang magkaroon ng saganang buhay sana maintindihan mo yun"
Yaya said.
" How can i understand that yaya , yes i have signature clothes,bag,shoes, i have a own house,all , everything lahat lahat meron ako pero magulang dko alam yaya " malungkot na sabi nii Melissa .

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 18, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

THE GANGSTER VS THE BOSSWhere stories live. Discover now