'Til We Meet Again
Meet the Heroes and the Heroines:
1. Marc Jerome Ballesil- tall and lanky. He's not the handsome type of guy. Madalas asarin siya ng kanyang mga barkada at ilang kababaihan dahil sa kanyang taas at katawang may kapayatan. He's in love with Doreen Aleeya Villegas.
2. Aireen Zanoie Monteclaro- ang masugid na manliligaw ni Marc Jerome. Hindi niya mawari kung ano ba ang nagustuhan niya sa binata. Hindi naman siya gaanong kagwapuhan. Totoo nga ata ang kasabihang, "Your ideal type of guy is not the right man for you." Ewan ba niya, isang ngiti lang ng binata sa kanya ay nahuhulog ng paulit-ulit ang puso niya rito. She's the exact opposite of Marc-short and taut. 'Di pa ata umabot sa kilikili ng binata ang kanyang height. She's the happy-go-lucky type of girl.
3. Doreen Aleeya Villegas- the Miss Perfect type of girl-tall, beautiful, smart, and sexy. No doubt, may gusto rito si Marc. At first, she didn't like the guy but later on finally gave in because of the guy's persistence courtship.
4. Rafael Renz Ricaforte- the Mr. Perfect type of guy. Gwapo, macho, matalino, mayaman. Boyfriend material talaga. He loves Aireen so much pero pitong taon ang tanda niya rito at kuya lang ang tingin sa kanya ni Aireen.
5. Rush Reina Ricaforte- ang super kikay na younger sister ni Renz na patay na patay sa older brother ni Aireen. She's seven years younger than him.
6. Ash Zander Monteclaro- the over protective older brother of Aireen. Pero ni minsan ay hindi siya nagkaroon ng time para sa nakababatang kapatid kaya medyo cold ang treatment sa kanya ng dalaga.
Now onto the story. ^____^
Chapter 1: THE PROTAGONISTS
"Ewan ko ba kung bakit type kita, 'di ka naman gwapo," ngingiti-ngiting umaawit ang 17 na taong gulang na dalaga habang pinanunuod ang grupo ng mga kalalakihang naglalaro ng basketball.
"Paano ba 'yan, talo kayo, kayo ang sagot ngayon," sabi ng lalaking nagngangalang Marc Jerome.
Agad na lumapit ang dalaga kay Marc upang iabot ang isang bote ng tubig at isang puting bimpo.
"Jerome!" tawag ni Aireen sa binata.
"Oh! Marc, nandiyan na ang masugid mong manliligaw," sabi ng nagngangalang Aki habang ngumingisi-ngisi.
Aireen just stuck out her tongue. "Inggit lang kayo." But to her surprise, no one responded. She looked back and saw them looking at her.Intently.Huh?
"Aki!!!!!" Marc shouted as he pulled her into his back, much to her surprise. Marc glared at his friends unwaveringly.
"Ooops! I'm sorry Marc. I can't help it. Mahina lang talaga kami pagdating sa..." He trailed off as he took a peek at Aireen again.
"Akihiro, pag hindi ka pa talaga tumigil, makakatikim kana sa akin," Marc growled as he hold her still.
Aki raised his two hands in surrender.
"At ikaw!" Marc turned his attention to the petite woman at his back.
"Bakit ako?" Aireen asked innocently.
Then, Marc's sight lingers to her body down to her legs.
"Uyyy, Marc, sobra naman ata 'yang pagtitig mo," Aki teased.
Marc closed his eyes hardly. He held her shoulders tightly. "Listen Aireen, sinong dalaga ang nasa tamang huwisyo ang magsusuot ng short shorts at oversized sweat shirt tas pupunta sa court kung saan maraming naglalarong kalalakihan? Ha?"