chapter 1

121 5 2
                                    

Apo pagtawag ng lola nya sa kanya
Kaya dali dali siya oh lola kong maganda anung oras naba ....eh kasi apo first day mo dba  nguan kaya bumangon kana dyan para makaligo uk saka tumalikod lola nya ..
Si trisha nama dali dali siya bumangon maherap na baka balikan ng lola nya kurotin sa singit un ang ayaw nya tlaga mangyre kasi mga beshy subrang saket dba...

Mga 30minutes natapos naren siya maligo at nagbihis nagsuklay nagpolbo lang siya ...acctually ayaw nya nman talag maglagay ng mekup makapal sapat na sa kanya polbo lipstick kaunti dba bongga sabi nya sa sarili sa salamin umikot pa talaga siya....sabay sabi wow ganda ko ren pala charoot yan lage si trisha masayahin possitive lage sa buhay ....

        La alis na po ako sa canteen nalang po ako magbreakfast baka matraffic pa ako sabi nya sa lola nasa kusina naghuhugas ng pingan ....oh siya alis na apo basta mag iingat ka ah apo ...sige la bye sakto naman may tricycle sa labas naka parada kilala nya nman sinong mayare sa kapitbahay nila si manong nonong ...mabait yan sa kanila mag lola ......Hellow po manong nonong morning po grbe ang saya ko po kasi andito ka pala nakatabantay sabay lakad si trisha parang pang beatypageant kaya naman natawa nalang matanda sa kanya kaw talaga bata ka khet kaylan napakakulit mo .....oh sige manong nonong hated muna ako pag uusapan nalang naten bayad ko sabay tawa ng malakas ...oppps wag kang mag alala manong joke lang un sabay umupo ng maayos ...mga 30 minutes lang naman pagitan University ng pinapasukan nya sa bahay nila ...dba bongga khet itong university .nagbigay ng saya saken isipin mo hindi sinadya malapit lang pala sa bahay namin ni lolo ganda ko .........manong nonong pnu yan andito na ako baba na para hindi kana maingyin saken sabau wave ky manong .....

            Pagkapasuk nya sa loob namangha siya sa ganda ng University grbe sa isip nya ....at un nga naglakad na siya para hanapin office para kunin # room nya ...
                  Alam naman ni trisha first day sa school walang ginawa kundi magpakilala dba .....habang naglalakad may narereneg sino siya girl tanong isang babae maliit pero maganda.
             Sagot nman isang girl mukhang baguhan lang dito tara lapitan naten malay mo maging frend naten siya sabi nung isa ayun nga lumapit sila saken un dlwa sabay bati Hi baguhan kaba dito tanong nila saken .....uo hinahanap ko sana room ko sa 2nd floor pala Hi sabi isa ako nga pala si Annie manzano at ito man si Sharlyn Gomez ....ako nga pala si Trisha dale Angelo pwde nyo ren ako tawagen dale khet san kau comfortable ..naki pagkamayan na sila tatlo saka tinungo room nila kong san ng marating nila ayun magkaklase sila tatlo subrang saya ng dlwa kaso si trisha parang naiilang siya sa group ng apat lalaki nakatingin sa kanila ....kaya naman napansin nila annie at sharlyn ....hindi napigilan ni trisha napatanong ....sino sila baket ganyan sila makatitig ....ah sila ba un isa si luke barber un isa nman Patrick gallo
Un maliit Si Juan at last si Matthew ...wow kilala nyo sila sabi ni Trisha ...uo kasi mga player sila dito sa school naten mayat maya makilla mo ren sila sabi ni sharlyn ky trisha....

    

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 23, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Disteny Where stories live. Discover now