Chương 1.1: Mới gặp

3K 40 4
                                    

Edit: fanbaoyuan

Beta: Bí ngô

***

Thượng bộ: Thiếu niên không biết vị ưu sầu

Tháng chín, từ hạ sang thu, ngày ngắn đêm dài. Chưa đến tám giờ mà trời cũng đã tối đen.

Vừa mới khai giảng chưa được bao lâu, mặc dù bài vở còn chưa nhiều, nhưng việc vặt vãnh lại một đống, Vinh Tuyết nhàm chán bước ra khỏi lớp học, thật nhanh đã đến bảy giờ rưỡi, cô đang cố chạy cho kịp ra khỏi trường để đến lớp dạy thêm.

Con đường ngày thường đi mất hơn nửa tiếng, hôm nay chỉ đi có hơn mười phút.

Cảm ơn trời đất cô không có đến muộn, còn thừa thời gian cho cô kịp thở lấy hơi.

Trung tâm mà cô nhận dạy danh tiếng không tồi, cô có thể ở đây dạy thêm hai năm, xem như là may mắn.

Khi đó vừa tới Giang Đại học không lâu, có quen biết một học tỷ khoa nghiên cứu sinh tiếng anh, lúc ấy học tỷ ở đây làm giáo viên bán thời gian, biết điểm thi đại học của Vinh Tuyết gần 140, đúng lúc lớp phụ đạo đang thiếu giáo viên tiếng anh, lập tức giúp cô tiến cử vào.

Không biết có phải do vừa mới trải qua kì thi đại học gian nan, hay là từ đầu có mấy học sinh, tất cả đều là nữ sinh nghiêm túc ngoan ngoãn, lần đầu tiên Vinh Tuyết đảm nhiệm vai trò giáo viên phụ đạo, vậy mà thuận buồm xuôi gió. Hai tháng dạy kèm, thành tích mấy nữ sinh lên cao thật sự rõ rệt, người nhà còn cố ý gọi điện thoại tới trung tâm tỏ lòng cảm ơn.

Vì vậy lãnh đạo muốn giữ cô lại, làm thẳng cho đến bây giờ.

Chẳng qua với trình độ này của cô, cũng chỉ khi thiếu giáo viên trầm trọng, cô mới có cơ hội cao một chút, ngày thường chỉ làm công việc dạy thêm kiêm chủ nhiệm lớp.

Cái gọi là chủ nhiệm lớp, thật ra cũng chỉ là làm việc vặt, phụ trách liên lạc giữa gia đình và giáo viên, quản lý kiểm tra mức độ thường xuyên lên lớp, theo dõi tình hình học tập của học sinh, nhân tiện tuyển sinh kiếm chút tiền hoa hồng.

Vinh Tuyết là sinh viên ngành y, việc học cực kỳ bận rộn, chi phí cũng không hề rẻ, cho dù thành tích của cô ưu tú, mỗi năm có thể lấy được học bổng, nhưng về lâu dài cũng không thể trang trải học phí lẫn sinh hoạt.

Tám năm học y học lâm sàng, dài tới nỗi tựa như liếc mắt một cái đã không thấy vạch xuất phát, đến nay cô mới đi được một phần tư trên quãng đường dài kia.

Ở trung tâm cô quản lý lớp học buổi tối, mỗi ngày chỉ cần làm việc đúng hai tiếng vào buổi tối, cũng xem như một công việc thật nhẹ nhàng, kiếm được không nhiều lắm, nhưng được cái ổn định, hơn nữa lại gần trường học, thêm vào đó thời điểm mùa hè nóng nực là mùa cao điểm có thể dạy thay được, bình thường cuối tuần nhận dạy kèm một hai học sinh tại nhà, ít nhất có thể khiến cô tạm thời có thể yên tâm học tập.

Cho nên công việc này, đối với cô vô cùng quan trọng. Nếu bạn đọc được bộ truyện này trên các trang web như truyenfull, webtruyen,.. thì chính là ăn cắp. Vui lòng không tiếp tay.

Tuyết Tan - Úy KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ